Viettel chính thức hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Microsoft, đẩy mạnh dịch vụ số khắp Việt Nam

17/01/2019

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông  Quân đội Viettel và Tập đoàn Microsoft chính thức trở thành đối tác, hợp tác toàn diện cùng nhau góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.

Sáng ngày 16/1/2019, tại Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội đã chính thức diễn ra lễ kí kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông  Quân đội Viettel và Tập đoàn Microsoft. Tham dự sự kiện, về phía Viettel có Lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Thanh Nam - Phó Tổng Giám đốc; đại diện các công ty thành viên: ông Hoàng Văn Ngọc – Giám đốc Viettel IDC; ông Phùng Văn Cường – Tổng giám đốc TCT GPDN Viettel, ông Đặng Hồng Thái - Phó Giám đốc công ty XNK Viettellimex. Về phía Microsoft có sự tham dự của  Ông Ralph Haupter - Chủ tịch Microsoft Asia và ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam.

 

Tập đoàn Viettel và Tập đoàn Microsoft chính thức bắt tay hợp tác chiến lược, đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam

Là một trong những nhà cung cấp giải pháp Viễn thông và CNTT trên nền tảng điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam, Viettel hiện đang sở hữu nhiều giải pháp đa dạng cho các khách hàng doanh nghiệp và nhà nước trên nhiều mô hình IaaS (cơ sở hạ tầng dạng dịch vụ) và SaaS (phần mềm dịch vụ). Máy chủ ảo dùng chung Public Cloud (Cloud Server, Viettel Start Cloud), máy chủ ảo dùng riêng Private Cloud, đám mây lai Hybrid Cloud; Các sản phẩm dịch vụ: Văn phòng điện tử Voffice, Giải pháp Hóa đơn điện tử; Hệ thống quản lý kênh phân phối DMS, Trung tâm điều hành thông minh, Camera thông minh, các giải pháp an toàn và bảo mật thông tin, dịch vụ Ngân hàng số Viettel Pay,...

Đề cao tầm nhìn, chiến lược và kế hoạch phát triển của Viettel, Tập đoàn Microsoft đặt niềm tin vững chắc và quyết định lựa chọn “bắt tay” với Viettel nhằm đẩy mạnh những nền tảng dịch vụ, ứng dụng điện toán đám mây thế hệ mới để giải quyết các bài toán phức tạp và đa dạng của tổ chức, doanh nghiệp trong thực tiễn khách hàng ngày càng có nhu cầu sử dụng kết hợp nhiều dịch vụ tổng thể.

 

Ông Ralph - Chủ tịch Microsoft Asia phát biểu

Tại sự kiện, đại diện hai bên Tập đoàn đã cùng nhau đặt bút kí, chính thức mở ra mối quan hệ hợp tác bền chặt. Hai bên đặt mục tiêu hình thành quan hệ đối tác chiến lược số 1 ở Việt Nam và khu vực trong tất cả các hình thức hợp tác để thúc đẩy ứng dụng các giải pháp CNTT cho khách hàng trong cả lĩnh vực thương mại và hỗ trợ phát triển cộng đồng.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Viettel và Microsoft diễn ra trong khuôn khổ thỏa thuận các hình thức hợp tác theo từng giai đoạn, thúc đẩy ứng dụng các giải pháp CNTT dựa trên nền tảng sản phẩm và dịch vụ của cả hai bên.

Cụ thể, Viettel sẽ kết hợp nền tảng đám mây của Microsoft Azure, cùng những dịch vụ đám mây và ứng dụng của Viettel, nhằm:

• Kết hợp thế mạnh nền tảng sản phẩm và dịch vụ của cả hai bên để triển khai các sản phẩm giải pháp phục vụ cho thương mại và cộng đồng. Thống nhất tích hợp thêm  các sản phẩm của Viettel lên các nền tảng điện toán đám mây mới nhất của Microsoft để mang lại các giá trị tối ưu nhất cho khách hàng với sự đảm bảo về an toàn và chất lượng cao nhất.

• Cùng phát triển những giải pháp công nghệ 4.0 dành riêng cho các dự án thành phố thông minh như: Giáo dục thông minh, Y tế thông minh, Giao thông thông minh, Du lịch thông minh, Chính phủ điện tử thông minh và An ninh mạng,…

• Cùng triển khai chiến lược kinh doanh đồng bộ và tổng thể cho doanh nghiệp sử dụng hạ tầng và giải pháp của Microsoft thông qua mạng lưới của Viettel. Đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp vào tất cả các tập khách hàng theo các hình thức kinh doanh khác nhau như: thương mại điện tử, trực tuyến, bán lẻ,… một cách thuận tiện và linh hoạt.  

Đại tá Nguyễn Thanh Nam – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại lễ kí kết

Phát biểu tại lễ kí kết, ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam cho biết:“Sự hợp tác lần này sẽ giúp cho các sản phẩm số của Viettel sẽ không chỉ trở nên dễ dàng triển khai ở chi phí thấp hơn, mà còn đem lại sự an tâm cho khách hàng với những quy chuẩn về an toàn và bảo mật gắt gao mà nền tảng đám mây của Microsoft cũng như Viettel đạt được.”

Về phía Tập đoàn Viettel, ông Nguyễn Thanh Nam. – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cũng có những chia sẻ chân thành: “Chiến lược toàn cầu hóa chính sách mở rộng hợp tác với Tập đoàn Microsoft sẽ mở ra các cơ hội mới cho cả hai bên. Viettel rất hoan nghênh thiện chí hợp tác của Microsoft và mong muốn cùng triển khai được vào thực tiễn các nội dung đã đề xuất trong thỏa thuận. Viettel tin tưởng rằng sự hợp tác lần này sẽ giúp mở rộng các dịch vụ số trên toàn Việt Nam”.

Buổi lễ kí kết khép lại với không khí vui tươi, tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Viettel và Microsoft chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của cả 2 tập đoàn trên nhiều phương diện, nâng cao tiềm lực, sức mạnh cũng như uy tín của đôi bên trong nước cũng như trên thị trường quốc tế.

Một số hình ảnh khác trong lễ kí kết hợp tác chiến lược của Viettel và Microsoft:

Đại diện hai bên Tập đoàn cùng đặt bút kí, chính thức mở ra mối quan hệ hợp tác chiến lược

Cái bắt tay thắm tình hữu nghị

Đôi bên cùng tặng nhau những bó hoa tươi thắm, mừng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp

Đại úy Hoàng Văn Ngọc – Giám đốc Công ty Viettel IDC tham dự sự kiện

Buổi lễ kí kết khép lại với không khí vui tươi, tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Viettel và Microsoft

Viettel IDC – một trong những thành viên của Tập đoàn Viettel sẽ chính thức hợp tác cùng Microsoft nhằm cung cấp những giải pháp CNTT trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm mục tiêu đem đến giải pháp và dịch vụ toàn diện, bảo mật, tối ưu hoá chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.

Trong thời gian đầu, Viettel IDC sẽ cung cấp dịch vụ Microsoft Office 365 – bộ công vụ văn phòng đầy đủ các ứng dụng cho doanh nghiệp. Viettel IDC có nhiều gói cước phù hợp với mọi đối tượng, tăng thêm sự lựa chọn hợp lí cho tất cả các khách hàng.

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link