Viettel IDC bắt đầu thu phí một số yêu cầu hỗ trợ sau bán

18/11/2020
Từ 01/01/2021, Viettel IDC bắt đầu triển khai tính phí đối với một số yêu cầu hỗ trợ sau bán ngoài danh mục các nghiệp vụ miễn phí, áp dụng với tất cả các dịch vụ TTDL và điện toán đám mây của Viettel IDC, nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ tốt nhất và đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng.
 
 
Viettel IDC miễn phí hầu hết các dịch vụ hỗ trợ sau bán trong vòng 05 ngày kể từ thời điểm khởi tạo dịch vụ thành công, và áp dụng tính phí đối với các yêu cầu phát sinh sau và một số yêu cầu nghiệp vụ đặc thù. Theo ước tính của Viettel IDC, chỉ có khoảng 5% các yêu cầu thường gặp sau bán áp dụng tính phí, các yêu cầu còn lại vẫn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Hiện tại mức thu phí của Viettel IDC cho các dịch vụ sau bán từ khoảng 50.000 đồng – 200.000 đồng. Mức phí được tính trên mỗi yêu cầu thực hiện trên 1 thiết bị/ máy ảo/ hoặc gói hosting.

Các yêu cầu hỗ trợ sau bán áp dụng tính phí bao gồm:

      - Đối với các dịch vụ trung tâm dữ liệu: Các yêu cầu cài đặt OS, app, cấu hình thiết bị, triển khai thiết bị tại các trung tâm dữ liệu như đi dây nguồn, dây mạng, dây quang, vận chuyển thiết bị, lưu giữ thiết bị tại kho,…

      - Đối với các dịch vụ điện toán đám mây: Các yêu cầu liên quan tới cấu hình, cài đặt hệ điều hành, tạo bản ghi, gỡ IP blacklist, dữ liệu sử dụng tài nguyên, chuyển dữ liệu, chuyển vùng khởi tạo VM, cung cấp file restore từ bản ghi trên hệ thống Viettel IDC,…

     - Đối với các dịch vụ khác: yêu cầu hỗ trợ liên quan tới cấu hình, chuyển tài khoản sang cụm hosting khác IP (trong/ngoài hệ thống Viettel IDC), cung cấp file restore từ bản ghi trên hệ thống Viettel IDC,…
 
>> Xem thêm: Biểu phí dịch vụ sau bán

Khách hàng nên làm gì để giảm tối đa các yêu cầu tính phí?
Trước khi bắt đầu việc sử dụng dịch vụ, khách hàng hãy lên một kế hoạch cụ thể các công việc cần được hỗ trợ triển khai, từ lúc Viettel IDC hoàn thành khởi tạo dịch vụ, cho đến khi hoàn thiện để đưa vào sử dụng, và luôn lưu ý mốc thời gian: 05 ngày.

Tại sao là 05 ngày?
Viettel IDC miễn phí hầu hết công việc sau bán trong vòng 05 ngày kể từ lúc khởi tạo dịch vụ. Vì vậy, khách hàng hãy tận dụng chính sách này để tối ưu chi phí dành cho các yêu cầu hỗ trợ.

Vì sao Viettel IDC triển khai tính phí?
Việc thu phí không chỉ thể hiện tính minh bạch trong cơ chế quản lý chất lượng hỗ trợ sau bán một cách chặt chẽ hơn, mà còn nâng tầm trách nhiệm trong việc hỗ trợ đối với khách hàng của Viettel IDC. Đối với các yêu cầu hỗ trợ gấp và số lượng lớn, Viettel IDC sẽ có thể chủ động chuẩn bị nguồn lực nhân sự, tài nguyên,… đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, từ đó khách hàng có cơ sở để đánh giá chất lượng công tác hỗ trợ sau bán của Viettel IDC thực tế hơn.

Với mục tiêu luôn là nhà cung cấp dịch vụ tin cậy cho sự sáng tạo và thành công của khách hàng, Viettel IDC mong muốn khách hàng được sử dụng dịch vụ với chất lượng cao nhất và có được trải nghiệm tốt nhất khi gửi yêu cầu hỗ trợ tới Viettel IDC.

 

Để tìm hiểu thêm về chương trình thu phí hỗ trợ sau bán, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

11/12/2023

Trung tâm dữ liệu Hoà Lạc Viettel IDC nhận Danh hiệu Năng lượng xanh 5 sao

Viettel IDC nằm trong danh sách “Danh hiệu năng lượng xanh 5 sao dành cho 07 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong công trình xây dựng.

12/11/2023

HTML là gì? Nguyên lý hoạt động của HTML trong việc xây dựng website

HTML là gì là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Thực tế, HTML đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cấu trúc, giao diện của nhiều loại trang web và ứng dụng trực tuyến, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên Internet.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

08/11/2023

Những điểm mới của Luật Giao dịch điện tử 2023

Để tạo hành lang pháp lý vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt Nam có đủ cơ sở để thực hiện công cuộc số hóa nêu trên, ngày 22/6/2023, Quốc hội đã thông qua Luật Giao dịch điện tử số 20/2023/QH15 kế thừa có sửa đổi, bổ sung Luật Giao dịch điện tử 2005.

24/11/2023

Viettel IDC xây dựng giải pháp email server trên AWS cho Viettel Post

Với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng đến trải nghiệm của người dùng, Viettel Post đã bắt đầu thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào các hoạt động vận hành, quản lý, trong đó không thể không nhắc đến việc tích hợp các giải pháp tiên tiến vào hệ thống gửi email hóa đơn điện tử cho khách hàng.

22/11/2023

Live Streaming và mối liên kết không thể thiếu với công nghệ CDN

Live streaming đã trở thành xu hướng, được phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Hình thức này cho phép người dùng chia sẻ những trải nghiệm trực tiếp, tương tác với khán giả và truyền tải thông tin một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thắc mắc, để đảm bảo một buổi phát sóng không gặp sự cố gián đoạn hoặc độ trễ thì công nghệ nào sẽ gián tiếp hỗ trợ?

15/11/2023

Tham gia Tiếp thị liên kết dễ dàng - Tăng thu nhập không giới hạn cùng Viettel IDC

Với việc trở thành Đối tác Tiếp thị liên kết của Viettel IDC (Publisher), bạn sẽ có cơ hội gia tăng thu nhập thụ động không giới hạn với mức hoa hồng lên đến 4% tổng giá trị đơn hàng.

03/11/2023

Tích hợp ESG vào chiến lược phát triển trung tâm dữ liệu bền vững

Ngày càng có nhiều các doanh nghiệp trong nước, bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu, đẩy mạnh đầu tư vào các giải pháp chuyển dịch sang năng lượng sạch, thúc đẩy hoạt động kinh doanh bền vững...

03/11/2023

Green Cloud: Hiện thực hóa hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp

​So với giải pháp truyền thống hiện nay, giải pháp máy tính ảo trên đám mây giúp tiết kiệm năng lượng hơn 93% so với cơ sở hạ tầng thông thường.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

// doi link