Viettel IDC bắt đầu thu phí một số yêu cầu hỗ trợ sau bán

18/11/2020
Từ 01/01/2021, Viettel IDC bắt đầu triển khai tính phí đối với một số yêu cầu hỗ trợ sau bán ngoài danh mục các nghiệp vụ miễn phí, áp dụng với tất cả các dịch vụ TTDL và điện toán đám mây của Viettel IDC, nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ tốt nhất và đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng.
 
 
Viettel IDC miễn phí hầu hết các dịch vụ hỗ trợ sau bán trong vòng 05 ngày kể từ thời điểm khởi tạo dịch vụ thành công, và áp dụng tính phí đối với các yêu cầu phát sinh sau và một số yêu cầu nghiệp vụ đặc thù. Theo ước tính của Viettel IDC, chỉ có khoảng 5% các yêu cầu thường gặp sau bán áp dụng tính phí, các yêu cầu còn lại vẫn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Hiện tại mức thu phí của Viettel IDC cho các dịch vụ sau bán từ khoảng 50.000 đồng – 200.000 đồng. Mức phí được tính trên mỗi yêu cầu thực hiện trên 1 thiết bị/ máy ảo/ hoặc gói hosting.

Các yêu cầu hỗ trợ sau bán áp dụng tính phí bao gồm:

      - Đối với các dịch vụ trung tâm dữ liệu: Các yêu cầu cài đặt OS, app, cấu hình thiết bị, triển khai thiết bị tại các trung tâm dữ liệu như đi dây nguồn, dây mạng, dây quang, vận chuyển thiết bị, lưu giữ thiết bị tại kho,…

      - Đối với các dịch vụ điện toán đám mây: Các yêu cầu liên quan tới cấu hình, cài đặt hệ điều hành, tạo bản ghi, gỡ IP blacklist, dữ liệu sử dụng tài nguyên, chuyển dữ liệu, chuyển vùng khởi tạo VM, cung cấp file restore từ bản ghi trên hệ thống Viettel IDC,…

     - Đối với các dịch vụ khác: yêu cầu hỗ trợ liên quan tới cấu hình, chuyển tài khoản sang cụm hosting khác IP (trong/ngoài hệ thống Viettel IDC), cung cấp file restore từ bản ghi trên hệ thống Viettel IDC,…
 
>> Xem thêm: Biểu phí dịch vụ sau bán

Khách hàng nên làm gì để giảm tối đa các yêu cầu tính phí?
Trước khi bắt đầu việc sử dụng dịch vụ, khách hàng hãy lên một kế hoạch cụ thể các công việc cần được hỗ trợ triển khai, từ lúc Viettel IDC hoàn thành khởi tạo dịch vụ, cho đến khi hoàn thiện để đưa vào sử dụng, và luôn lưu ý mốc thời gian: 05 ngày.

Tại sao là 05 ngày?
Viettel IDC miễn phí hầu hết công việc sau bán trong vòng 05 ngày kể từ lúc khởi tạo dịch vụ. Vì vậy, khách hàng hãy tận dụng chính sách này để tối ưu chi phí dành cho các yêu cầu hỗ trợ.

Vì sao Viettel IDC triển khai tính phí?
Việc thu phí không chỉ thể hiện tính minh bạch trong cơ chế quản lý chất lượng hỗ trợ sau bán một cách chặt chẽ hơn, mà còn nâng tầm trách nhiệm trong việc hỗ trợ đối với khách hàng của Viettel IDC. Đối với các yêu cầu hỗ trợ gấp và số lượng lớn, Viettel IDC sẽ có thể chủ động chuẩn bị nguồn lực nhân sự, tài nguyên,… đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, từ đó khách hàng có cơ sở để đánh giá chất lượng công tác hỗ trợ sau bán của Viettel IDC thực tế hơn.

Với mục tiêu luôn là nhà cung cấp dịch vụ tin cậy cho sự sáng tạo và thành công của khách hàng, Viettel IDC mong muốn khách hàng được sử dụng dịch vụ với chất lượng cao nhất và có được trải nghiệm tốt nhất khi gửi yêu cầu hỗ trợ tới Viettel IDC.

 

Để tìm hiểu thêm về chương trình thu phí hỗ trợ sau bán, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

06/04/2023

SOC as a service: Lựa chọn bảo mật tối ưu cho doanh nghiệp

Trung tâm Giám sát an ninh mạng (SOC- Security Operations Center) là một giải pháp an toàn thông tin (ATTT) tuy không mới nhưng khá toàn diện và cần thiết với các tổ chức, doanh nghiệp (DN).

04/04/2023

​7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thuê chỗ đặt Colocation

Colocation là một giải pháp linh hoạt cho phép các doanh nghiệp mở rộng cơ sở hạ tầng của họ khi cần thiết. Trước khi xây dựng một trung tâm dữ liệu mới hoặc mở rộng một cơ sở dữ liệu tại chỗ hiện có, các doanh nghiệp nên xem xét lợi ích của dịch vụ thuê chỗ đặt Colocation.

05/04/2023

Cách thức xây dựng và vận hành Trung tâm điều hành bảo mật không gian mạng (SOC)

Security Operation Center (SOC) - Trung tâm Quản lý và Giám sát an ninh thông tin sử dụng các công nghệ và tiến trình để phát hiện, phân tích và giải quyết các sự cố bảo mật trong hệ thống của tổ chức. Xây dựng một Security Operation Center (SOC) là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự đầu tư về tài chính, thời gian và nhân lực.

04/04/2023

Tổng quan về chức năng và vai trò của SOC

SOC - Security Operation Center có trách nhiệm đảm bảo rằng các sự cố an ninh tiềm ẩn được xác định, phân tích, bảo vệ, điều tra và báo cáo chính xác. Vậy SOC có vai trò và chức năng như thế nào. Cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết này nhé!

03/04/2023

Trung tâm an ninh mạng (Security Operation Center) là gì?

Trung tâm an ninh mạng SOC là gì? Tại sao cần phải có các giải pháp về an ninh mạng và cùng tìm hiểu về các tính năng của trung tâm an ninh mạng SOC đem lại để phát hiện ra các sự cố an ninh bằng bài viết dưới đây nhé!

02/04/2023

Vai trò của Trung tâm Giám sát An ninh mạng (SOC) là gì?

Thay vì các giải pháp độc lập, chuyên biệt chỉ xử lý được một khía cạnh của cuộc tấn công, người dùng bị thuyết phục bởi các giải pháp tổng thể, đa tầng, nhiều lớp, nhằm phát hiện và giải quyết triệt để các mối nguy hại chưa từng có tiền lệ. SOC chính là một giải pháp như thế!

01/04/2023

Tìm hiểu Security Operations Center (SOC) là gì?

Tìm hiểu về cách các trung tâm hoạt động bảo mật làm việc và tại sao nhiều tổ chức dựa vào SOC như một nguồn tài nguyên quý giá để phát hiện sự cố an ninh.

// doi link