Viettel IDC bắt đầu thu phí một số yêu cầu hỗ trợ sau bán

18/11/2020
Từ 01/01/2021, Viettel IDC bắt đầu triển khai tính phí đối với một số yêu cầu hỗ trợ sau bán ngoài danh mục các nghiệp vụ miễn phí, áp dụng với tất cả các dịch vụ TTDL và điện toán đám mây của Viettel IDC, nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ tốt nhất và đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng.
 
 
Viettel IDC miễn phí hầu hết các dịch vụ hỗ trợ sau bán trong vòng 05 ngày kể từ thời điểm khởi tạo dịch vụ thành công, và áp dụng tính phí đối với các yêu cầu phát sinh sau và một số yêu cầu nghiệp vụ đặc thù. Theo ước tính của Viettel IDC, chỉ có khoảng 5% các yêu cầu thường gặp sau bán áp dụng tính phí, các yêu cầu còn lại vẫn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Hiện tại mức thu phí của Viettel IDC cho các dịch vụ sau bán từ khoảng 50.000 đồng – 200.000 đồng. Mức phí được tính trên mỗi yêu cầu thực hiện trên 1 thiết bị/ máy ảo/ hoặc gói hosting.

Các yêu cầu hỗ trợ sau bán áp dụng tính phí bao gồm:

      - Đối với các dịch vụ trung tâm dữ liệu: Các yêu cầu cài đặt OS, app, cấu hình thiết bị, triển khai thiết bị tại các trung tâm dữ liệu như đi dây nguồn, dây mạng, dây quang, vận chuyển thiết bị, lưu giữ thiết bị tại kho,…

      - Đối với các dịch vụ điện toán đám mây: Các yêu cầu liên quan tới cấu hình, cài đặt hệ điều hành, tạo bản ghi, gỡ IP blacklist, dữ liệu sử dụng tài nguyên, chuyển dữ liệu, chuyển vùng khởi tạo VM, cung cấp file restore từ bản ghi trên hệ thống Viettel IDC,…

     - Đối với các dịch vụ khác: yêu cầu hỗ trợ liên quan tới cấu hình, chuyển tài khoản sang cụm hosting khác IP (trong/ngoài hệ thống Viettel IDC), cung cấp file restore từ bản ghi trên hệ thống Viettel IDC,…
 
>> Xem thêm: Biểu phí dịch vụ sau bán

Khách hàng nên làm gì để giảm tối đa các yêu cầu tính phí?
Trước khi bắt đầu việc sử dụng dịch vụ, khách hàng hãy lên một kế hoạch cụ thể các công việc cần được hỗ trợ triển khai, từ lúc Viettel IDC hoàn thành khởi tạo dịch vụ, cho đến khi hoàn thiện để đưa vào sử dụng, và luôn lưu ý mốc thời gian: 05 ngày.

Tại sao là 05 ngày?
Viettel IDC miễn phí hầu hết công việc sau bán trong vòng 05 ngày kể từ lúc khởi tạo dịch vụ. Vì vậy, khách hàng hãy tận dụng chính sách này để tối ưu chi phí dành cho các yêu cầu hỗ trợ.

Vì sao Viettel IDC triển khai tính phí?
Việc thu phí không chỉ thể hiện tính minh bạch trong cơ chế quản lý chất lượng hỗ trợ sau bán một cách chặt chẽ hơn, mà còn nâng tầm trách nhiệm trong việc hỗ trợ đối với khách hàng của Viettel IDC. Đối với các yêu cầu hỗ trợ gấp và số lượng lớn, Viettel IDC sẽ có thể chủ động chuẩn bị nguồn lực nhân sự, tài nguyên,… đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, từ đó khách hàng có cơ sở để đánh giá chất lượng công tác hỗ trợ sau bán của Viettel IDC thực tế hơn.

Với mục tiêu luôn là nhà cung cấp dịch vụ tin cậy cho sự sáng tạo và thành công của khách hàng, Viettel IDC mong muốn khách hàng được sử dụng dịch vụ với chất lượng cao nhất và có được trải nghiệm tốt nhất khi gửi yêu cầu hỗ trợ tới Viettel IDC.

 

Để tìm hiểu thêm về chương trình thu phí hỗ trợ sau bán, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

30/11/2021

[Cẩm nang Cloud] ​10 tính năng chính của Điện toán Đám mây

Người ta thấy rằng Điện toán đám mây là một mô hình cho phép truy cập mạng theo yêu cầu, phổ biến, thuận tiện khi truy cập vào các tài nguyên máy tính. Có rất nhiều dịch vụ và tính năng của điện toán đám mây.

29/11/2021

[Cẩm nang Cloud] Hướng dẫn về Điện toán đám mây cho người mới bắt đầu

Để khởi động chuyên mục này, chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu về Điện toán đám mây – Cloud Computing thông qua Chuyên mục “Cẩm nang Cloud”. Ở bài viết này, Viettel IDC sẽ đề cập đến tất cả các thông tin như lịch sử hình thành, đặc điểm, ưu điểm, nhược điểm và các loại hình Điện toán đám mây.

25/11/2021

Ra mắt Chuyên mục Cẩm nang Cloud: Điện toán đám mây dành cho người mới bắt đầu

Viettel IDC ra mắt chuyên mục Cẩm nang Cloud để đồng hành cùng tất cả mọi người trên còn đường bắt đầu tìm hiểu về Cloud, giúp người dùng, khách hàng hay doanh nghiệp có thể hiểu rõ tường tận và biết cách ứng dụng Cloud vào tổ chức của mình một cách hiệu quả và tối ưu nhất!

23/11/2021

Snapshot là gì? Sự khác biệt giữa Snapshot và Backup

Hiện nay, không ít người dùng vẫn còn đăng thắc mắc Snapshot là gì? Sự khác biệt giữa Backup và Snapshot là gì? Tất cả những điều này sẽ được Viettel IDC chia sẻ và phân tích đến độc giả kỹ hơn trong bài viết dưới đây. Hãy cùng chúng tôi theo dõi hết bài viết, để không qua qua những thông tin hữu ích nhé.

16/11/2021

Tìm hiểu về tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1 về quản lý dịch vụ công nghệ thông tin

Mới đây, Viettel IDC đã chính thức hoàn thành và được TÜV Rheinland cấp chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 – tiêu chuẩn toàn cầu mô tả các yêu cầu đối với hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (ITSM). Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiêu chuẩn này.

12/11/2021

​Viettel IDC hoàn thành đánh giá chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 về quản lý dịch vụ CNTT

Tháng 10/2021, Viettel IDC đã chính thức hoàn thành và được TÜV Rheinland cấp chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 – tiêu chuẩn toàn cầu mô tả các yêu cầu đối với hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (ITSM).

31/10/2021

Trải nghiệm ngay Hosting dùng thử chất lượng tại Viettel IDC

Bạn đang muốn tìm các nhà cung cấp dịch vụ Hosting uy tín, trong đó có Viettel IDC, nhưng bạn còn băn khoăn về chất lượng của dịch vụ này? Hosting dùng thử sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn để trải nghiệm thử chất lượng của dịch vụ.

31/10/2021

Cần thuê Hosting chất lượng? Tìm hiểu ngay tại Viettel IDC

Thuê Hosting là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể bắt đầu xây dựng Website riêng cho mình. Nhưng, chúng ta cần tìm Hosting chất lượng ở đâu? Trên thị trường đang tràn lan nhiều nhà cung cấp dịch vụ Hosting, nhưng bạn không biết nên lựa chọn đơn vị nào cho uy tín?

31/10/2021

ASP NET là gì? Nên sử dụng Host ASP NET hay PHP?

Trong thời đại 4.0, nhiều loại ngôn ngữ lập trình Web và dịch vụ Hosting khác nhau đã được ra đời nhằm phục vụ cho việc xây dựng và phát triển Website, điển hình như Host ASP NET. Đây là dịch vụ Hosting được xây dựng dành riêng cho các nhà phát triển sử dụng khung mã nguồn ASP NET.

31/10/2021

Điểm nhanh 7 lợi ích mà Web Portal mang lại cho người dùng

Hiện nay, không qua bất ngờ khi Web Portal là hệ thống được khá nhiều cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp muốn đưa vào sử dụng thay cho các website thông thường, bởi những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà Web Portal mang lại. Qua bài viết này, Viettel IDC sẽ chia sẻ đến độc giả những lợi ích mà Web Portal đã và đang mang lại cho người dùng. H

// doi link