Viettel IDC, CMC Telecom, VNG đang trở thành nhà cung cấp máy chủ ảo dẫn đầu tại Việt Nam

17/09/2020

Nền công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam đang nỗ lực vươn mình ra tầm thế giới bằng cách cập nhật và phát triển kỹ thuật, công nghệ và trang thiết bị hiện đại. Điển hình nhất là ngành dịch vụ điện toán đám mây (Cloud Computing), và không thể thiếu sự góp mặt của nhiều cái tên uy tín như Viettel, CMC, VNG trong sự phát triển lĩnh vực này. Tất cả những tập đoàn này đang dần trở thành những nhà cung cấp máy chủ ảo hàng đầu tại Việt Nam.

 

Viettel IDC, CMC Telecom, VNG đang trở thành nhà cung cấp máy chủ ảo dẫn đầu tại Việt Nam

 

3 nhà cung cấp Cloud là AWS (Amazon), Microsoft Azure và Google Cloud đang có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Chính vì vậy, sự cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam càng khó khăn hơn, đòi hỏi sản phẩm, dịch vụ phải có sự khác biệt.

 

Tuy xuất hiện không lâu, nhưng thị trường điện toán đám mây, bao gồm các dịch vụ Cloud Server, Cloud VPS, Cloud Storage,... trong nước cũng đang nóng lên hơn bao giờ hết với sự tham chiến của những tập đoàn có tên tuổi như Viettel, CMC, VNG.

 

Chỉ riêng về dịch vụ cho thuê máy chủ ảo, các tập đoàn này đã và đang gặt hái nhiều thành công nhất định. Chính vì việc bắt kịp xu hướng, cập nhật công nghệ tiên tiến mà những tập đoàn này đang trở thành những nhà cung cấp máy chủ ảo hàng đầu trong nước được đông đảo khách hàng tin dùng.

 

Xem thêm: Đơn vị nào tại Việt Nam cung cấp Cloud Server giá tốt nhất hiện nay?

Viettel IDC - nhà cung cấp máy chủ ảo nhiều năm kinh nghiệm

Viettel IDC phát triển ngành công nghệ điện toán đám mây từ khi rất sớm, và uy tín được khẳng định trong nhiều năm qua. Minh chứng rõ nhất là, Viettel IDC đã tăng trưởng doanh thu 42% trong 6 tháng đầu năm 2019. Trong đó, dịch vụ Cloud có tốc độ tăng trưởng doanh thu 85% so với cùng kỳ. Viettel IDC đang chiếm khoảng 29% thị phần dịch vụ Cloud tại Việt Nam.

 

Viettel IDC - nhà cung cấp máy chủ ảo nhiều năm kinh nghiệm

Viettel IDC là nhà cung cấp máy chủ ảo Cloud Server với chất lượng dịch vụ tốt nhất nhờ vào việc sở hữu hệ thống 5 Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế được đặt tại nhiều nơi trong nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ tận tình 24/7 của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, thời gian dùng thử, trải nghiệm dịch vụ lên đến 7 ngày.

 

Đồng thời, tập đoàn còn sở hữu các chứng chỉ bảo mật an toàn thông tin như: ISO 9001:2015, ISO 27001:2013, và các chứng chỉ khác như: PCI-DSS, ANSI/TIA 942:2017, đảm bảo mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt cho khách hàng.

 

Xem thêm: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

CMC Cloud Server - Nhà cung cấp máy chủ ảo đầu tiên kết nối Cloud của AWS, Google Cloud, Microsoft

 

Nhà cung cấp máy chủ ảo CMC Telecom có tới 40.000 máy chủ ảo vận hành thực tế và gần 3.500 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ CMC Cloud Server. 

 

CMC Cloud Server - Nhà cung cấp máy chủ ảo đầu tiên kết nối Cloud của AWS, Google Cloud, Microsoft

 

Nổi trội nhất là tập đoàn đã trở thành nền tảng Cloud duy nhất tại Việt Nam kết nối trực tiếp tới nền tảng Cloud của ba gã khổng lồ về công nghệ trên thế giới là AWS, Microsoft và Google. Điều đó có nghĩa là dịch vụ đám mây của CMC là một nền tảng mở (Multi-Cloud) có thể kết nối đến các nhà cung cấp máy chủ ảo Cloud khác. Khách hàng được trải nghiệm sử dụng những dịch vụ Cloud từ các hãng lớn trên thế giới qua một trang quản trị duy nhất. 

VNG - Nhà cung cấp máy chủ ảo có nhiều bước đột phá

 

VNG đã có trong hơn 300 khách hàng sử dụng dịch vụ. Nhà cung cấp máy chủ ảo VNG có hệ thống Cloud tự động hóa hoàn toàn với các chuyên gia hàng nhiều kinh nghiệm xây dựng hạ tầng cho những sản phẩm trăm triệu người dùng.

 

VNG - Nhà cung cấp máy chủ ảo có nhiều bước đột phá

 

Dịch vụ cung cấp máy chủ ảo của VNG cho phép dễ dàng khởi tạo các dòng Server như High Performance, GPU đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của khách hàng với tính năng bảo mật cao, hiệu quả tốt và tiết kiệm chi phí.

 

Bước đột phá phải kể đến của VNG với vai trò nhà cung cấp máy chủ ảo là việc VNG đã xây dựng cho Đài VTVGo 1 hệ thống máy chủ ảo trên Cloud dễ dàng mở rộng lưu lượng truy cập.
 

Nhờ vào các tính năng vượt trội của dịch vụ máy chủ ảo VNG, VTVGo đã đảm bảo hiệu suất hoạt động hạ tầng, không còn tình trạng tắc nghẽn khi quá nhiều người truy cập. Ngoài ra, VTVGo còn tiết kiệm chi phí sử dụng đến hơn 50% so với giải pháp nước ngoài là Akamai.

 

Ba nhà cung cấp máy chủ ảo hàng đầu kể trên ngày càng khẳng định bản thân trong công cuộc xây dựng phát triển dịch vụ điện toán đám mây chất lượng của người Việt dành cho người Việt. Điều này mang lại sự tự hào và động lực cho ngành CNTT của nước ta.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

 

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

      - Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link