Viettel IDC đồng hành cùng Viettel Telecom xây dựng giải pháp hệ thống mail server trên AWS

06/09/2023

Tổng quan

Viettel Telecom là một trong những công ty hàng đầu về viễn thông tại Việt Nam, là đơn vị tiên phong dẫn đầu xu hướng công nghệ và viễn thông (4G, 5G, IoT,…). Ngoài việc tập trung vào mạng lưới di động cũng như cáp quang Internet/truyền hình, Viettel Telecom cũng tiếp cận mảng giải pháp công nghệ thông tin và dịch vụ số khác nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. 

Đặc biệt, trong số những dịch vụ của Viettel Telecom không thể không kể đến các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong hành trình chuyển đổi số như hóa đơn điện tử (SInvoice), chữ ký số (CA), giải pháp Chứng thực hợp đồng điện tử (vContract),... hiện đang cung cấp cho hàng trăm nghìn khách hàng doanh nghiệp trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Để đáp ứng về mặt hạ tầng cho các dịch vụ, Viettel Telecom đã tin tưởng triển khai giải pháp do Viettel IDC xây dựng, sử dụng Amazon Simple Email Service – Amazon (SES) tích hợp với hệ thống mail server và hệ thống phần mềm hiện tại của Viettel Telecom để gửi email tới khách hàng đầu cuối một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Viettel Telecom đã tin tưởng triển khai giải pháp do Viettel IDC xây dựng
Viettel Telecom đã tin tưởng triển khai giải pháp do Viettel IDC xây dựng

Thách thức quá tải hệ thống khi khách hàng ngày càng tăng cao

Với việc tập trung chú trọng phát triển các sản phẩm giải pháp CNTT trong thời gian gần đây, số lượng khách hàng của Viettel Telecom đã và đang gia tăng nhanh chóng. Trong đó, hai sản phẩm trọng tâm do đơn vị này phát triển và có số lượng khách hàng tăng nhanh bậc nhất là vContract - giải pháp Chứng thực hợp đồng điện tử và Hóa đơn điện tử SInvoice. Tính đến nay, hai sản phẩm đã có đến gần 400.000 khách hàng là doanh nghiệp, với hàng triệu email được gửi đi mỗi ngày và con số này không ngừng tăng cao.

Điều này dẫn tới bài toán hạ tầng email cũ mà Viettel Telecom triển khai không đáp ứng được con số khổng lồ này, khiến hệ thống bị quá tải. Do đó nhu cầu cấp thiết của Viettel Telecom là nâng cấp một hệ thống gửi email đáp ứng được việc gửi email nhanh chóng và không giới hạn lượt gửi mail mỗi ngày.

Để giải bài toán này, Viettel Telecom đã phối hợp với Viettel IDC nhằm tìm kiếm giải pháp nhanh chóng thay thế hệ thống gửi mail cũ, đồng thời đảm bảo hệ thống uy tín, tiết kiệm chi phí và có khả năng mở rộng nhanh chóng đáp ứng nhu cầu kinh doanh.

Dịch vụ đáp ứng nhu cầu gửi email với số lượng lớn

Nhận được bài toán của Viettel Telecom, nhóm kỹ sư giải pháp AWS của Viettel IDC đã tiến hành khảo sát và lên giải pháp tư vấn thành công cho Viettel Telecom sử dụng dịch vụ Amazon Simple Email Service - Amazon (SES). 

Amazon Simple Email Service (SES) là dịch vụ gửi email với số lượng lớn, tiết kiệm chi phí và được xây dựng trên cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, có quy mô linh hoạt do Amazon phát triển. Với Amazon SES, khách hàng có thể sử dụng nhiều giải pháp khác nhau như: gửi email giao dịch, thư tiếp thị, thư trả lời tự động hay bất kỳ nội dung nào khác.

Amazon SES cho phép tích hợp với hệ thống mail server và hệ thống phần mềm hiện tại của khách hàng, gửi email hàng loạt tới khách hàng đầu cuối. Sau khi khách hàng đồng ý với giải pháp được đưa ra, đội ngũ kỹ thuật của Viettel IDC đã tiến hành triển khai cho khách hàng, hỗ trợ tích hợp và thực hiện giám sát quá trình sử dụng SES sau này cho khách hàng.

Giải quyết vấn đề quá tải hệ thống với chi phí tiết kiệm

Với việc sử dụng giải pháp SES của AWS, cùng với sự tư vấn hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia Viettel IDC, Viettel Telecom đã giải quyết được rất nhanh vấn đề quá tải hệ thống email gửi đi hiện tại và đảm bảo đáp ứng khả năng mở rộng gấp nhiều lần của hệ thống, khi SES cho phép gửi tới hàng tỷ email trên tháng. Không những vậy SES còn có giá thành cực kỳ tiết kiệm với 0,1 USD (hơn 2.000 VND) cho 1.000 emails gửi đi; 0,12 USD cho 1 GB dung lượng email bao gồm tệp đính kèm. SES cũng đảm bảo sự minh bạch tài chính khi giống như phần lớn dịch vụ khác của AWS, đây là dịch vụ trả phí theo hạn mức sử dụng (pay as you go).

Ngoài ra, giải pháp còn mang lại độ tin cậy và tỷ lệ nhận được email cao, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với hệ thống on-premise cũ của khách hàng vốn không kiểm soát được độ tin cậy và tỉ lệ nhận mail.

Về Viettel Telecom

Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) là một trong những nhà cung cấp ISP lớn tại thị trường Việt Nam với chuỗi dịch vụ đa dạng hướng tới khách hàng doanh nghiệp cũng như khách hàng cá nhân, hộ gia đình. Viettel Telecom là đơn vị cung cấp mạng 4G lớn nhất Việt Nam với 45.000 trạm phát sóng, độ phủ đạt 97% dân số.

Viettel Telecom sở hữu hạ tầng cáp quang lớn nhất Việt Nam với hơn 380.000km; Hạ tầng Gpon lớn nhất Việt Nam với hơn 11 triệu cổng, cung cấp tới 100% số huyện, huyện đảo gần bờ và 95% số xã trên toàn quốc./.

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link