Viettel IDC đồng hành cùng Viettel Telecom xây dựng giải pháp hệ thống mail server trên AWS
06/09/2023Tổng quan
Viettel Telecom là một trong những công ty hàng đầu về viễn thông tại Việt Nam, là đơn vị tiên phong dẫn đầu xu hướng công nghệ và viễn thông (4G, 5G, IoT,…). Ngoài việc tập trung vào mạng lưới di động cũng như cáp quang Internet/truyền hình, Viettel Telecom cũng tiếp cận mảng giải pháp công nghệ thông tin và dịch vụ số khác nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Đặc biệt, trong số những dịch vụ của Viettel Telecom không thể không kể đến các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong hành trình chuyển đổi số như hóa đơn điện tử (SInvoice), chữ ký số (CA), giải pháp Chứng thực hợp đồng điện tử (vContract),... hiện đang cung cấp cho hàng trăm nghìn khách hàng doanh nghiệp trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Để đáp ứng về mặt hạ tầng cho các dịch vụ, Viettel Telecom đã tin tưởng triển khai giải pháp do Viettel IDC xây dựng, sử dụng Amazon Simple Email Service – Amazon (SES) tích hợp với hệ thống mail server và hệ thống phần mềm hiện tại của Viettel Telecom để gửi email tới khách hàng đầu cuối một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.
Viettel Telecom đã tin tưởng triển khai giải pháp do Viettel IDC xây dựng
Thách thức quá tải hệ thống khi khách hàng ngày càng tăng cao
Với việc tập trung chú trọng phát triển các sản phẩm giải pháp CNTT trong thời gian gần đây, số lượng khách hàng của Viettel Telecom đã và đang gia tăng nhanh chóng. Trong đó, hai sản phẩm trọng tâm do đơn vị này phát triển và có số lượng khách hàng tăng nhanh bậc nhất là vContract - giải pháp Chứng thực hợp đồng điện tử và Hóa đơn điện tử SInvoice. Tính đến nay, hai sản phẩm đã có đến gần 400.000 khách hàng là doanh nghiệp, với hàng triệu email được gửi đi mỗi ngày và con số này không ngừng tăng cao.
Điều này dẫn tới bài toán hạ tầng email cũ mà Viettel Telecom triển khai không đáp ứng được con số khổng lồ này, khiến hệ thống bị quá tải. Do đó nhu cầu cấp thiết của Viettel Telecom là nâng cấp một hệ thống gửi email đáp ứng được việc gửi email nhanh chóng và không giới hạn lượt gửi mail mỗi ngày.
Để giải bài toán này, Viettel Telecom đã phối hợp với Viettel IDC nhằm tìm kiếm giải pháp nhanh chóng thay thế hệ thống gửi mail cũ, đồng thời đảm bảo hệ thống uy tín, tiết kiệm chi phí và có khả năng mở rộng nhanh chóng đáp ứng nhu cầu kinh doanh.
Dịch vụ đáp ứng nhu cầu gửi email với số lượng lớn
Nhận được bài toán của Viettel Telecom, nhóm kỹ sư giải pháp AWS của Viettel IDC đã tiến hành khảo sát và lên giải pháp tư vấn thành công cho Viettel Telecom sử dụng dịch vụ Amazon Simple Email Service - Amazon (SES).
Amazon Simple Email Service (SES) là dịch vụ gửi email với số lượng lớn, tiết kiệm chi phí và được xây dựng trên cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, có quy mô linh hoạt do Amazon phát triển. Với Amazon SES, khách hàng có thể sử dụng nhiều giải pháp khác nhau như: gửi email giao dịch, thư tiếp thị, thư trả lời tự động hay bất kỳ nội dung nào khác.
Amazon SES cho phép tích hợp với hệ thống mail server và hệ thống phần mềm hiện tại của khách hàng, gửi email hàng loạt tới khách hàng đầu cuối. Sau khi khách hàng đồng ý với giải pháp được đưa ra, đội ngũ kỹ thuật của Viettel IDC đã tiến hành triển khai cho khách hàng, hỗ trợ tích hợp và thực hiện giám sát quá trình sử dụng SES sau này cho khách hàng.
Giải quyết vấn đề quá tải hệ thống với chi phí tiết kiệm
Với việc sử dụng giải pháp SES của AWS, cùng với sự tư vấn hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia Viettel IDC, Viettel Telecom đã giải quyết được rất nhanh vấn đề quá tải hệ thống email gửi đi hiện tại và đảm bảo đáp ứng khả năng mở rộng gấp nhiều lần của hệ thống, khi SES cho phép gửi tới hàng tỷ email trên tháng. Không những vậy SES còn có giá thành cực kỳ tiết kiệm với 0,1 USD (hơn 2.000 VND) cho 1.000 emails gửi đi; 0,12 USD cho 1 GB dung lượng email bao gồm tệp đính kèm. SES cũng đảm bảo sự minh bạch tài chính khi giống như phần lớn dịch vụ khác của AWS, đây là dịch vụ trả phí theo hạn mức sử dụng (pay as you go).
Ngoài ra, giải pháp còn mang lại độ tin cậy và tỷ lệ nhận được email cao, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với hệ thống on-premise cũ của khách hàng vốn không kiểm soát được độ tin cậy và tỉ lệ nhận mail.
Về Viettel Telecom
Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) là một trong những nhà cung cấp ISP lớn tại thị trường Việt Nam với chuỗi dịch vụ đa dạng hướng tới khách hàng doanh nghiệp cũng như khách hàng cá nhân, hộ gia đình. Viettel Telecom là đơn vị cung cấp mạng 4G lớn nhất Việt Nam với 45.000 trạm phát sóng, độ phủ đạt 97% dân số.
Viettel Telecom sở hữu hạ tầng cáp quang lớn nhất Việt Nam với hơn 380.000km; Hạ tầng Gpon lớn nhất Việt Nam với hơn 11 triệu cổng, cung cấp tới 100% số huyện, huyện đảo gần bờ và 95% số xã trên toàn quốc./.
Tin nổi bật
Tin liên quan
Virtual Private Cloud (VPC) là gì? Lợi ích đối với doanh nghiệp
VPC (Virtual Private Cloud) là một đám mây riêng ảo biệt lập, hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng của Public Cloud với nhiều ưu điểm nổi bật. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn về khái niệm VPC là gì cùng những lợi ích của VPC đối với doanh nghiệp.
Cách chuyển đổi hạ tầng CNTT lên đám mây Cloud
Việc chuyển đổi hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) lên đám mây Cloud đã trở thành xu hướng tất yếu cho nhiều doanh nghiệp trong thời đại số hóa. Với nhiều lợi ích vượt trội như tối ưu chi phí, tăng cường bảo mật và mở rộng quy mô dễ dàng, Cloud giúp doanh nghiệp hoạt động và kinh doanh hiệu quả hơn.
6 lưu ý quan trọng khi chuyển đổi cơ sở hạ tầng lên đám mây
Chuyển đổi cơ sở hạ tầng lên đám mây không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành mà còn tăng tính linh hoạt trong việc quản lý tài nguyên. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình này diễn ra thuận lợi, có một số lưu ý khi chuyển đổi hạ tầng lên đám mây mà bạn cần nắm rõ.
Data Center và Cloud Computing: Nên sử dụng mô hình nào?
Data Center và Cloud Computing - mỗi mô hình đều có những ưu điểm riêng biệt, phục vụ cho những nhu cầu và mục tiêu khác nhau. Vậy đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất để tối ưu hóa hiệu quả và chi phí cho doanh nghiệp?
Phishing attack là gì? Cách phòng chống tấn công giả mạo
Trong thời đại số hóa, Phishing attack hay tấn công giả mạo đang trở thành mối đe dọa ngày càng phổ biến và tinh vi. Loại hình tấn công này không chỉ nhằm vào cá nhân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tổ chức và doanh nghiệp. Vậy phishing attack là gì và làm thế nào để bảo vệ doanh nghiệp khỏi những rủi ro này?
CPU và GPU là gì? Sự khác biệt giữa CPU và GPU
Khi tìm hiểu về công nghệ máy tính, chắc chắn doanh nghiệp sẽ gặp hai thuật ngữ quen thuộc: CPU và GPU. Cả hai thành phần này đều đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành các thiết bị, từ máy tính cá nhân đến các hệ thống tầng lớn. Vậy, sự khác biệt giữa CPU và GPU là gì và khi nào nên sử dụng GPU thay vì CPU?
Cách sao lưu dữ liệu trên máy tính Windows và Mac
Trong thời đại số hóa, sao lưu dữ liệu trở nên vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và doanh nghiệp khỏi những rủi ro như lỗi hệ thống, mất mát dữ liệu hay tấn công mạng. Bài viết này của Viettel IDC sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ về các phương pháp sao lưu dữ liệu trên máy tính Windows và Macbook, đồng thời cung cấp hướng dẫn chi tiết để thực hiện một cách dễ dàng.
Kiểm thử phần mềm là gì? Quy trình kiểm thử phần mềm
Kiểm thử phần mềm đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển phần mềm, giúp đảm bảo sản phẩm cuối cùng đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chất lượng, hiệu suất và tính bảo mật.
3 hình thức tấn công Password phổ biến và cách phòng chống
Bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản trực tuyến hiện đang trở thành một vấn đề cực kỳ quan trọng bởi tin tặc ngày càng tinh vi hơn với những hình thức tấn công password nhằm chiếm đoạt tài khoản người dùng.
13 Loại virus Trojan tấn công máy tính phổ biến hiện nay
Virus Trojan là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh mạng ngày nay. Được ngụy trang như những phần mềm hợp pháp, các Trojan lén lút xâm nhập vào hệ thống của doanh nghiệp, sau đó thực hiện các hành vi độc hại như đánh cắp thông tin cá nhân, chiếm quyền điều khiển máy tính hoặc thậm chí gây ra những tổn hại nghiêm trọng về tài chính.