Viettel IDC giành cú đúp giải thưởng quốc tế về Trung tâm dữ liệu (Data Center)

30/10/2020

Mới đây, Viettel IDC được công nhận là “Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu Việt Nam năm 2020” và “Top 10 nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC)”.


Viettel IDC được tổ chức nghiên cứu và phân tích thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan và tạp chí Công nghệ - Viễn thông CIO Outlook công nhận là “Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu Việt Nam năm 2020” và “Top 10 nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC)”.

Việc Viettel IDC đồng thời được nhận giải thưởng từ hai tổ chức danh giá thế giới tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu và định hướng luôn là nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng CNTT uy tín, tin cậy cho mọi khách hàng của Viettel IDC.

Viettel IDC được đánh giá và trao giải thưởng dựa trên các yếu tố chính: Hạ tầng – công nghệ - thị phần, quy mô đầu tư hiện tại và khả năng mở rộng trong tương lai, khách hàng và năng lực nhân sự.

 

Chính thức được thành lập vào năm 2008, với việc đầu tư 30 triệu đô la xây dựng trung tâm dữ liệu (TTDL) đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế Tier 3 (Nay đổi tên thành Rated 3), Viettel IDC đã làm thay đổi khái niệm về TTDL tại Việt Nam và là nhà cung cấp đầu tiên cung cấp dịch vụ lưu trữ, vận hành dữ liệu “5 sao” cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel IDC sở hữu 5 TTDL có tổng diện tích lớn nhất Việt Nam (25.000m2 ++), là nhà cung cấp duy nhất được cấp chứng nhận ANSI/TIA 942 Rated 3 Constructed Facilities về xây dựng và vận hành TTDL và cũng là nhà cung cấp đáp ứng số lượng tiêu chuẩn quốc tế nhiều nhất tại Việt Nam: ISO 27017, ISO 27001, ISO 9001, ISO 50001, PCI DSS… Toàn bộ các TTDL của Viettel IDC đều được xây dựng và vận hành đồng bộ theo hệ thống tiêu chuẩn quốc tế kể trên và hệ thống quy trình, quy định riêng của đơn vị. Mọi hoạt động của khách hàng, đối tác: Ra - vào phòng máy (nhân sự, thiết bị…), lắp đặt, tác động hệ thống…đều được kiểm soát một cách chặt chẽ để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất đối với hệ thống của khách hàng.

APAC CIO Outlook nhận định rằng: “Việt Nam nay đang dần vươn lên như một điểm đến hấp dẫn và đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT). Trên thực tế, quốc gia này đang rất nỗ lực để trở thành một điểm nóng về Trung tâm dữ liệu (TTDL) vào cuối năm 2020. Đặt trong bối cảnh này, nếu có một công ty thực sự được ghi nhận vì sự tiến bộ trong ngành điện toán đám mây, lưu trữ, xây dựng mạng lưới, bảo mật và dịch vụ trung tâm dữ liệu, thì không ai khác chính là Viettel IDC.”

Viettel IDC hiện chiếm 40% thị phần Data Center và có thị phần lớn nhất tại Việt Nam (Theo báo cáo nghiên cứu của Nomura Research năm 2019). Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel IDC đang cung cấp dịch vụ cho hơn 15.000 khách hàng tổ chức, doanh nghiệp (Tăng gần 1000 lần so với lượng khách hàng thời điểm 2008: 16 khách hàng).

Trong thời gian tới, Viettel IDC sẽ đầu tư mạnh vào Data center, với việc xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn (Hyperscale) tại Hà Nội (4 ha) và Tp.Hồ Chí Minh (3 ha), và ứng dụng thêm các công nghệ mới tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường theo xu hướng Green Data center… nhằm cung cấp một hạ tầng nền tảng vững chắc cho quốc gia.

Ông Hoàng Văn Ngọc – Giám đốc Viettel IDC chia sẻ: “Bên cạnh kế hoạch liên tục mở rộng quy mô TTDL để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và xu hướng đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài, chúng tôi đang triển khai hiện đại hóa công tác vận hành: ứng dụng AI vào quản lý TTDL, nâng cấp hệ thống đáp ứng các tiêu chuẩn Uptime, LEAD, SOC1…để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu nhiên liệu, giảm phát thải ra môi trường, hướng tới phát triển bền vững.”

- Theo ICT News -

 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link