Viettel IDC ra mắt giải pháp Dedicated Private Cloud (DPC) với hệ thống lưu trữ vSAN tiên tiến

13/04/2020
Giải pháp Dedicated Private Cloud (DPC) của Viettel IDC với hệ thống lưu trữ ứng dụng công nghệ vSAN tiên tiến cùng hạ tầng riêng biệt, đem đến khả năng bảo mật cao nhất cho dữ liệu của doanh nghiệp!

Bắt đầu từ tháng 04/2020, Viettel IDC chính thức ra mắt dịch vụ Dedicated Private Cloud (DPC) với hệ thống lưu trữ vSAN sử dụng các đĩa cứng SSD All Flash làm bộ nhớ đệm, cho phép tốc độ xử lý của DPC vượt trội hơn hẳn các nền tảng máy chủ ảo hoá khác hiện nay trên thị trường.

 

Giải pháp Dedicated Private Cloud (DPC) của Viettel IDC cung cấp cho khách hàng những gì?

Dedicated Private Cloud (DPC) là dịch vụ cung cấp hạ tầng riêng trong đám mây của Viettel IDC giúp cho tài nguyên khách hàng không còn chia sẻ với các khách hàng khác giống như đám mây công cộng, sử dụng kiến trúc Software Define Data Center (SDDC) và giải pháp HCI của Vmware.

DPC 
cung cấp hạ tầng tính toán, lưu trữ và kết nối cho phép khách hàng tự thiết lập, cấu hình trung tâm dữ liệu ảo hóa, đáp ứng toàn diện cho khách hàng doanh nghiệp mong muốn triển khai hạ tầng tài nguyên lớn, riêng biệt nhưng không có nhu cầu sở hữu tài sản cho ứng dụng đặc thù như ERP, E-commerce,... đòi hỏi khắt khe việc đáp ứng các tiêu chuẩn An toàn thông tin ISO 27001, 27017, PCI DSS.

 

Dedicated Private Cloud (DPC)


Dedicated Private Cloud (DPC) ứng dụng vSAN - Công nghệ lưu trữ sáng giá của VMware

VMware Vitual SAN (vSAN) là một dạng lưu trữ mềm được xây dựng trên Kernel của hệ thống VMware, hỗ trợ các tính năng của ảo hóa như: vSphere HA, vMotion, DRS,... Hệ thống vSAN hoạt động bằng cách phân nhóm các đĩa cứng (gồm đĩa SSD và SAS) của các máy chủ để tạo ra một không gian lưu trữ mới có hiệu suất cao và chi phí hợp lý. Một vSAN có thể được xây dựng để độc lập với các vSAN khác và chúng có thể được thiết lập chế độ an toàn và ổn định riêng.

Không chỉ có thể giữ các nguồn tài nguyên một cách độc lập, vSAN còn có thể kết hợp chúng lại với nhau hoặc tách chúng ra riêng biệt khi cần. vSAN có thể được sử dụng đồng thời với các thiết bị lưu trữ hiện tại của công ty, miễn là nó có thành phần phần cứng tương thích mà không cần phải mua bổ sung phần cứng. Điều này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đáng kể khi sử dụng dịch vụ DPC ứng dụng công nghệ vSAN của Viettel IDC.

Giải pháp Dedicated Private Cloud (DPC) của Viettel IDC sử dụng lưu trữ vSAN và thừa hưởng hoàn toàn những đặc tính vượt trội của công nghệ này như:

- Hiệu suất cao: vSAN sử dụng các đĩa cứng SSD làm bộ nhớ đệm để nâng cao tốc độ đọc/ghi dữ liệu.

- Khả năng quản trị đơn giản: Khi cần bổ sung thêm dung lượng, chỉ cần gắn thêm ổ cứng cho các máy chủ hoặc bổ sung thêm máy chủ và không gây gián đoạn hệ thống (Khách hàng không cần làm điều này vì đã có Viettel IDC hỗ trợ).

- Khả năng chịu lỗi lớn: VMware Virtual SAN tận dụng các hệ thống card RAID từ các máy chủ vật lý để đảm bảo dữ liệu không bị mất khi các ổ cứng bị hỏng.

- Chi phí đầu tư ban đầu thấp: Đối với hệ thống SAN truyền thống, chi phí đầu tư ban đầu rất lớn. Trong khi đó, vSAN có thể được khởi tạo dễ dàng, nhanh chóng vì hệ thống máy chủ đã được ảo hoá.

Ông Lê Vũ Quỳnh Giao - Phó Giám Đốc Trung tâm Dịch Vụ Số của Viettel IDC cho biết, khi sử dụng DPC, khách hàng sẽ không còn phải lo lắng về việc quản trị hệ thống, cũng không cần phải thuê ngoài dịch vụ Managed Service vì Viettel IDC sẽ giúp khách hàng triển khai, cấu hình, cài đặt và khách hàng chỉ cần sử dụng. 

Theo kết quả kiểm thử và đánh giá của các chuyên gia tại Viettel IDC, khi sử dụng dịch vụ Dedicated Private Cloud (DPC) với quy mô hợp lý, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được hơn 40% chi phí đầu tư ban đầu vì khách hàng có thể lựa chọn không sở hữu thiết bị sau thời gian thuê, thời gian triển khai vô cùng nhanh chóng - chỉ trong 24 tiếng và loại bỏ hoàn toàn chi phí nhân sự vận hành, bảo trì hệ thống so với việc tự đầu tư mọi thứ tại doanh nghiệp.

Với những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ vSAN, Dedicated Private Cloud (DPC) là một giải pháp toàn diện nhất, giúp các doanh nghiệp có thể bứt phá trong thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Dedicated Private Cloud (DPC), vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
      - Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link