Viettel IDC: Tái định nghĩa sự xuất sắc trong Quản lý Trung tâm Dữ liệu

05/11/2020
Chuyến hành trình ngắn từ Sân bay Quốc tế Nội Bài vào đến trung tâm đã mang đến cho chúng tôi những nhận định tổng quan về những gì đang diễn ra ở đất nước xinh đẹp: Việt Nam. Một vùng đất vốn nổi tiếng với những vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ – từ rừng vàng, biển bạc, chùa chiền, những khu phức hợp văn hóa đến những siêu đô thị năng động và địa hình nông nghiệp rộng lớn – Việt Nam nay đang dần vươn lên như một điểm đến hấp dẫn và đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT).

Trên thực tế, quốc gia này đang rất nỗ lực để trở thành một điểm nóng về Trung tâm dữ liệu vào cuối năm 2020. Đặt trong bối cảnh này, nếu có một công ty thực sự được ghi nhận vì sự tiến bộ trong ngành điện toán đám mây, lưu trữ, mạng, bảo mật và dịch vụ trung tâm dữ liệu, thì không ai khác chính là Viettel IDC.

 

Tiên phong trong việc nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển các công nghệ trung tâm dữ liệu mới nhất, Viettel IDC được công nhận là một đơn vị cung cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ vượt trội, bảo mật cao với chi phí tối ưu. Với mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu Việt Nam, Viettel IDC mang đến những công nghệ cao cấp như DCIM, IoT, Big Data, v.v. để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Năm 2008, khi Viettel IDC, một thành viên của Tập đoàn Viettel, bắt đầu bước chân vào hành trình cung cấp cho khách hàng Việt Nam những dịch vụ trung tâm dữ liệu chất lượng cao và an toàn nhất. Trên thực tế, đây là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, cung cấp và kinh doanh trung tâm dữ liệu. “Mục tiêu số một của chúng tôi là tối ưu hóa chi phí của khách hàng, đảm bảo an toàn thông tin và luôn hỗ trợ khách hàng với tinh thần và thái độ phục vụ tốt nhất”, ông Hoàng Văn Ngọc, Giám đốc Viettel IDC nhận xét. Viettel IDC là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp hệ sinh thái công nghệ hiện đại với đầy đủ dịch vụ cho khách hàng.

Theo ông Ngọc, việc quản lý và vận hành trung tâm dữ liệu đang trở thành một thử thách đối với các doanh nghiệp muốn tập trung vào các dịch vụ giá trị gia tăng. Bởi vậy, Viettel IDC được thành lập để hỗ trợ các tổ chức đang tìm cách tối ưu hóa hệ thống của mình và nâng cao tỷ lệ phủ sóng Rack và U. “Chúng tôi giúp khách hàng khắc phục vấn đề của họ bằng cách cung cấp dịch vụ colocation bắt đầu từ 1U”, ông Ngọc cho biết. Khách hàng có thể mở rộng dịch vụ của mình bất cứ lúc nào. Viettel IDC cung cấp phần mềm quản lý trung tâm dữ liệu tiên tiến và đang triển khai toàn diện các công cụ DCIM để thực hiện giám sát tài nguyên của trung tâm dữ liệu theo thời gian thực. Để nâng cao hiệu quả quản trị, công ty đang có kế hoạch triển khai AI trong việc tính toán mức tiêu thụ và tiết kiệm năng lượng.
 
Viettel IDC là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Rated 3 – TIA 942. Công ty hiện sở hữu năm trung tâm dữ liệu trên toàn quốc đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về cơ sở hạ tầng, công nghệ và an toàn. Các trung tâm dữ liệu đáp ứng đa dạng yêu cầu của các khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau – các cá nhân đơn lẻ, chính phủ, ngân hàng, công ty đa quốc gia, nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số, v.v. Ngoài ra, để đảm bảo phòng chống các sự cố và thảm họa, các trung tâm dữ liệu được xây dựng theo tiêu chuẩn khoảng cách DR-DC. Được bảo vệ nghiêm ngặt bởi năm lớp bảo mật, các trung tâm dữ liệu của công ty được thiết kế và vận hành tuân thủ theo các nguyên tắc về viễn thông, kiến trúc, điện và cơ khí.

Ông Ngọc cho biết thêm: “Chúng tôi cũng nhận được đánh giá cao từ EPI về hệ thống kỹ thuật tiên tiến và trang thiết bị vận hành hiện đại". Tóm lại, những nỗ lực và phát triển không ngừng trong suốt một thập kỷ của Viettel IDC đã giúp giảm thiểu rủi ro gián đoạn kinh doanh của khách hàng trong các sự cố thảm họa và bảo vệ hiệu quả kiến trúc CNTT thông qua mức backup cao nhất.

Các dịch vụ trung tâm dữ liệu của Viettel IDC có thể được phân thành bốn loại – dịch vụ cho thuê chỗ đặt (colocation), dịch vụ cho thuê máy chủ chuyên dụng, dịch vụ kết nối và dịch vụ thiết kế trung tâm dữ liệu. Colocation - hay cho thuê chỗ đặt - phù hợp với các doanh nghiệp đã ổn định về tài chính và đáp ứng nhu cầu đặt máy chủ trong trung tâm dữ liệu Tier 3. Các dịch vụ mà Viettel IDC cung cấp đều được đảm bảo tốc độ truyền cao và hỗ trợ kỹ thuật 24/7 cho các dự án hoạt động lâu dài của khách hàng. Dịch vụ cho thuê chỗ đặt của Viettel IDC có hai hình thức - thuê không gian theo chữ U hoặc Rack, hoặc thuê một khu vực riêng. Dịch vụ này cũng cung cấp không gian lắp đặt cơ sở hạ tầng, nguồn điện, làm mát và các thiết bị liên quan khác để triển khai hệ thống CNTT của khách hàng theo quyết định riêng của họ.

Dịch vụ cho thuê máy chủ chuyên dụng của Viettel IDC nhằm phục vụ những khách hàng yêu cầu hệ thống máy chủ riêng biệt với cấu hình cao để phát triển dự án hoặc có khối lượng dữ liệu lớn cần xử lý. Loại bỏ những trở ngại về đầu tư ban đầu của khách hàng, dịch vụ 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link