Viettel IDC triển khai thử nghiệm dịch vụ Container as a Service (CaaS)

12/02/2020
Với đặc tính nhanh gọn, Container rất phù hợp với xu hướng phát triển phần mềm hiện đại ngày nay khi mà yếu tố thời gian được đặt lên hàng đầu.
Container sử dụng công nghệ triển khai cũng như định dạng đóng gói thống nhất, chỉ cần cài đặt các Container Engine và người dùng hoàn toàn yên tâm có thể sử dụng được các container được đóng gói một cách dễ dàng.
Thấu hiểu điều đó, để đem đến các dịch vụ mới với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Viettel IDC đã và đang thực hiện nghiên cứu và triển khai xây dựng giải pháp cung cấp dịch vụ Container as a Service (CaaS) sử dụng kiến trúc Kubernetes và Container Service Extension (CSE) của VMware.

 

Container as a Service (CaaS) là gì?

CaaS là loại dịch vụ Platform as a Service (PaaS), giải pháp chuyển giao ứng dụng, dịch vụ phần mềm đáng tin cậy giữa các môi trường hệ điều hành khác nhau
 
Container

Ưu điểm của CaaS

CaaS cho phép nhà cung cấp dịch vụ (Viettel IDC) và khách hàng thuê dịch vụ Cloud:

- Dễ dàng vận hành trong doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ.
- Tính năng ổn định, bảo mật và luôn được hỗ trợ từ VMware.
- Tính sẵn sàng cao, nâng cấp dễ dàng.
- Giám sát trạng thái ứng dụng, dịch vụ trong container liên tục và hỗ trợ tự phục hồi, sửa lỗi.
- CaaS dễ dàng tích hợp và tương thích với mọi thành phần trên nền tảng điện toán đám mây của Viettel IDC. Cũng như khả năng tích hợp và tương thích với các nhà cung cấp điện toán đám mây khác như: Google Cloud Platform, Amazon EC2 và Microsoft Azure.
- Giảm thiểu thời gian dừng, lỗi ứng dụng, dịch vụ.
- Kiến trúc hạ tầng được thiết kế chuẩn, dễ dàng mở rộng và nâng cấp hạ tầng vật lý. Đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.


Đối tượng khách hàng phù hợp với CaaS

- Các doanh nghiệp và tổ chức có bộ phận IT lớn, tự phát triển và ứng dụng phần mềm phục vụ hoạt động nội bộ như CRM, ERP, BPM (business process management), SCM (Supply chain management)…
- Khách hàng là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống, cần linh hoạt và mềm dẻo để đáp ứng nhu cầu triển khai, kiểm thử ứng dụng.
- Khách hàng xây dựng các dịch vụ web, thu thập dữ liệu và xử lý dữ liệu lớn cần module hóa và tính mở rộng cao để liên kết tạo thành các Database lớn.
- Khách hàng là các tổ chức, định chế tài chính, ngân hàng, bảo hiểm
- Khách hàng là các start up, đa dạng nhiều lĩnh vực, đặc biệt ở mảng công nghệ thông tin, truyền thông media, kỹ thuật số.
- Khách hàng là các công ty trong lĩnh vực FINTECH bao gồm thanh toán điện tử, Blockchain, Cho vay…
- Khách hàng là các tổ chức chăm sóc sức khỏe đang ứng dụng CNTT trong việc quản lý, vận hành …
- Khách hàng là các ISP, công ty bán lẻ, doanh nghiệp lữ hành, các tổ chức giáo dục (online và offline) đang chuyển đổi dần theo mô hình hybrid cloud.


Lộ trình dịch vụ CaaS

- Trong quý I/2020, Viettel IDC tiếp tục hoàn thiện sản phẩm và tổ chức đóng gói sản phẩm đưa vào thử nghiệm trong 3 tháng.
- Quý II/2020, cung cấp sản phẩm chính thức ra thị trường

 
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Container as a Service (CaaS), vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:
Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link