VPS Amazon là gì? Những điều bạn cần biết về dịch vụ máy chủ ảo của Amazon

24/02/2021

Chúng ta biết đến Amazon như một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ toàn cầu, một công ty công nghệ và một công ty điện toán đám mây tầm cỡ trên thế giới. Trong một vài năm gần đây, họ cho ra mắt dịch vụ VPS Amazon để cạnh tranh với một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác.
Vậy cụ thể VPS Amazon là gì và nó có lợi thế gì so với một số đối thủ cạnh tranh khác? Hãy cùng với Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

 Những điều cần biết về VPS Amazon

Những điều cần biết về VPS Amazon

VPS Amazon là gì?

VPS Amazon có một tên gọi khác là Amazon Lightsail. Nó là một phần của dịch vụ điện toán đám mây AWS của Amazon. Tuy nhiên, nó giống như dịch vụ lưu trữ riêng ảo tiêu chuẩn của hãng với các gói đăng ký lưu trữ khác nhau và nó tính toán số tiền cố định với chi phí cố định mỗi tháng. Hiểu đơn giản là dịch vụ VPS Amazon cũng giống với đại đa số các công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ VPS trên thị trường hiện nay. Với VPS Amazon, nó cho phép bạn dễ dàng triển khai các máy chủ Web hoặc ứng dụng Web khác nhau như WordPress chỉ với vài cú click chuột và bạn có thể bắt đầu với Amazon Cloud.

VPS Amazon có thể xem như một trong những giải pháp khởi đầu cho phần lớn người dùng hiện nay mỗi khi họ cần một giải pháp về máy chủ ảo riêng biệt từ một nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trên thế giới là Amazon. Với VPS Amazon người dùng có thể tính toán, lưu trữ và quản lý các trang Web cũng như ứng dụng của họ trên nền tảng đám mây.

VPS Amazon là một máy ảo hoạt động và vận hành khi chúng ta tạo phiên bản trên Amazon. Nó tương tự như cách chúng ta tạo một máy ảo trên máy cục bộ của mình. VPS Amazon cung cấp mọi thứ bạn cần để có thể khởi động trang Web hoặc dự án của mình một cách nhanh chóng và tối ưu về chi phí. VPS Amazon là một dịch vụ máy chủ riêng ảo cung cấp cho bạn các mẫu để lựa chọn. Bạn có thể chọn cài sẵn một hệ điều hành với các ứng dụng phù hợp cho nhu cầu công việc của bạn.

VPS Amazon là Amazon Lightsail

VPS Amazon là Amazon Lightsail

>> Xem thêm:Hướng dẫn chi tiết tạo dịch vụ VPS Amazon Free trong vòng 5 phút.

Sử dụng VPS Amazon cho những mục đích gì?

Có thể phần lớn độc giả đều biết các giải pháp tương tự như VPS Amazon được sử dụng cho mục đích lưu trữ các Website. Tuy nhiên trên thực tế, VPS Amazon còn được sử dụng trong một số trường hợp khác sau đây:

+ Các ứng dụng Web đơn giản: Dễ dàng triển khai ứng dụng Web với một vài cú nhấp chuột. Với các tài nguyên như LAMP, Nginx, MEAN và Node.js., VPS Amazon giúp bạn dễ dàng tải ứng dụng Web của mình trực tuyến.

+ Trang Web: Nhanh chóng tạo ra một trang Web và giúp nó hòa nhập vào thế giới Internet cùng VPS Amazon. Tạo và tùy chỉnh blog, trang Web về thương mại điện tử hoặc trang Web cá nhân của bạn bằng các ứng dụng được định cấu hình sẵn của VPS Amazon như WordPress, Magento, Plesk và Joomla.

+ Phần mềm kinh doanh: Dễ dàng chạy phần mềm thương mại và mã nguồn mở cho doanh nghiệp của bạn. VPS Amazon giúp bạn nhanh chóng khởi chạy phần mềm dành cho doanh nghiệp của mình, như lưu trữ và chia sẻ tệp, sao lưu, phần mềm tài chính và kế toán,...

+ Môi trường phát triển/thử nghiệm: Tạo môi trường thử nghiệm cho các nhà phát triển chỉ trong vài giây với VPS Amazon. Tạo các môi trường dạng Sandbox dành cho nhà phát triển và môi trường thử nghiệm bên ngoài môi trường sản phẩm của bạn cho phép bạn kiểm tra mà không cần lo lắng về các tác động xấu có thể xảy ra với hệ thống. Và sau khi hoàn tất, bạn có thể nhanh chóng xóa bỏ chúng mà không hề để lại dấu vết gì.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về chương trình Amazon Free VPS từ gã khổng lồ thương mại điện tử.

VPS Amazon được thiết kế để giúp dự án của bạn dễ dàng hơn

+ Môi trường được quản lý: VPS Amazon tự động định cấu hình môi trường mạng, truy cập và bảo mật, loại bỏ phỏng đoán khi khởi chạy máy chủ của bạn.

+ Kết nối mạng an toàn: Máy chủ VPS Amazon chạy trên mạng AWS mà bạn tin tưởng. Định cấu hình mạng của bạn một cách đơn giản và an toàn, bao gồm địa chỉ IP, DNS, tường lửa,...

+ Kết nối API: Sử dụng kết nối API VPS Amazon đơn giản và linh hoạt để mở rộng ứng dụng của bạn hoặc tích hợp nó với các ứng dụng bên ngoài.

+ Bộ nhớ sẵn có cao: Mỗi máy chủ VPS Amazon đều đi kèm với bộ lưu trữ dựa trên SSD bền bỉ, hiệu suất cao.

+ Dễ dàng mở rộng quy mô ý tưởng của bạn: Khi ý tưởng của bạn phát triển, công cụ cân bằng tải VPS Amazon có thể dễ dàng xử lý khi lưu lượng truy cập tăng và khối lượng công việc nhiều hơn của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng toàn bộ sức mạnh của AWS bằng cách kết nối dự án của mình với các dịch vụ AWS khác.

+ Một số lợi ích kèm theo khác: Các gói VPS Amazon luôn bao gồm địa chỉ IP tĩnh, quản lý DNS, giám sát và cảnh báo tài nguyên, truy cập từ xa qua SSH hoặc RDP và quản lý khóa an toàn.

Lời kết

Về bản chất, VPS Amazon không phải là một dịch vụ duy nhất trên thị trường. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của nó chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thêm lựa chọn từ một nhà cung cấp lớn và uy tín cho công việc kinh doanh của mình.

Chúng tôi hi vọng bạn nhận được nhiều giá trị từ bài viết này. Và đừng quên, nếu như bạn cần tìm kiếm một số dịch vụ lưu trữ khác từ một nhà cung cấp trong nước, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link