VPS là gì? Dịch vụ VPS Việt Nam giá rẻ

17/05/2021

Dịch vụ VPS Việt Nam là một trong những dịch vụ được nhiều người thuê để quản trị website hiệu quả hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu về dịch vụ này, cũng như nơi cung cấp dịch vụ VPS giá rẻ mà uy tín nhé!

 

 Dịch vụ VPS Việt Nam giá rẻ

Dịch vụ VPS Việt Nam giá rẻ

VPS là gì?

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm VPS, viết tắt của từ Virtual Private Server.

 VPS Việt Nam là gì?

VPS Việt Nam là gì?

 

Theo cách hiểu thông thường, server là một máy chủ có khả năng xử lý và lưu trữ thông tin, dữ liệu một cách mạnh mẽ, làm nền tảng cho trang web của bạn. Khi một ai đó nhập tên miền website của bạn vào Google, máy chủ sẽ hiển thị trang web của bạn trên trang tìm kiếm.

 

Bây giờ, đến khái niệm Virtual - Ảo: VPS Việt Nam sử dụng công nghệ ảo hiện đại để chia một máy chủ thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Các máy chủ ảo này sẽ cùng dùng chung tài nguyên với máy chủ ban đầu.

 

Private - Riêng tư có ý nghĩa rằng bạn không cần phải chia sẻ RAM, CPU hay bất cứ dữ liệu nào của mình với người khác. Máy chủ VPS Việt Nam sẽ hoàn toàn đảm bảo độ an toàn thông tin dữ liệu cho bạn.

 

>> Xem thêm: TOP câu hỏi dùng để đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS Việt Nam giá rẻ

VPS hoạt động như thế nào?

Bạn đã hiểu VPS là gì, nhưng bạn chưa biết cách thức chúng hoạt động? Thực ra, VPS Việt Nam sẽ mô phỏng cách hoạt động của một máy chủ chuyên dụng, mặc dù bạn vẫn đang chia sẻ máy chủ vật lý với những người dùng khác.

 

Nhà cung cấp dịch vụ VPS Việt Nam sẽ sử dụng công nghệ ảo trên trên hệ điều hành (Operating System - OS) của bạn. Công nghệ này sẽ chia máy chủ ban đầu thành các ngăn riêng lẻ bằng các bức tường ảo. Từng người dùng sẽ cài đặt hệ điều hành, phần mềm của mình trong các bức tường ảo này. 

 

VPS Việt Nam hoạt động như thế nào?

VPS Việt Nam hoạt động như thế nào?

 

Vì VPS Việt Nam ngăn cách dữ liệu của bạn với các người dùng khác bằng bức tường ảo, nên nó có thể xem là một máy chủ riêng của bạn. Điều này có nghĩa là trang web của bạn sẽ nằm trong một vùng an toàn, đồng thời tài nguyên của máy chủ được đảm bảo. Bạn không cần phải chia sẻ bộ nhớ, dung lượng đĩa, lõi CPU,... với người khác.

Khi nào nên chuyển sang dùng VPS?

Việc lựa chọn có nên chuyển sang dùng VPS hay không, phụ thuộc vào trang web của bạn. Dưới đây là một số dấu hiệu:

Vấn đề bảo mật trang web

Nếu bạn cần các tính năng bảo mật nâng cao hơn, khả năng giám sát tốt, nhiều dung lượng lưu trữ hơn,... thì bạn nên xem xét sử dụng VPS. Với VPS, bạn có thể hoàn toàn tự tin vào độ bảo mật cho trang web của mình.

Lưu lượng truy cập của trang web cao

Nếu ban đầu, trang web của bạn chưa có nhiều người truy cập, thì việc sử dụng các phương pháp thông thường vẫn rất lý tưởng. Tuy nhiên, nếu đối tượng truy cập vào trang web của bạn ngày càng nhiều, bạn nên xem xét việc nâng cấp và chuyển sang dùng VPS. Nếu không, trang web của bạn có thể chạy chậm hơn, hoặc thậm chí là máy chủ của bạn bị sập vì nó không thể đáp ứng được nhu cầu xử lý lưu lượng truy cập.

 

Khi lượt truy cập (traffic) tăng, bạn nên chuyển sang dùng VPS Việt Nam

Khi lượt truy cập (traffic) tăng, bạn nên chuyển sang dùng VPS Việt Nam

Tốc độ trang web luôn chậm

Khi trang web của bạn phát triển và bạn ngày càng thêm nhiều nội dung hơn, bạn sẽ bắt đầu thấy thời gian tải trang web của mình giảm xuống. Đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang vượt quá giới hạn của website. Lúc này, việc nâng cấp lên VPS sẽ cho phép bạn mở rộng trang web của mình mà không phải lo lắng về thời gian tải chậm.

Website của bạn là web bán hàng

Nếu website của bạn là website bán hàng, cho phép người dùng chọn mua, đặt hàng thanh toán trên đó, thì bạn nên nâng cấp gói dịch vụ lưu trữ của mình. Vì sao? Bởi vì với VPS Việt Nam, bạn sẽ có một máy chủ ảo an toàn và chuyên dụng hơn. Các phương pháp thanh toán đạt tiêu chuẩn sẽ bảo vệ và chống việc trộm cắp dữ liệu chủ thẻ. 

 

Bạn cần phải đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng của mình. Vì VPS Việt Nam an toàn hơn các phương pháp thông thường, nên đây là lựa chọn lý tưởng cho các trang web thương mại điện tử, các trang web bán hàng.

Dịch vụ VPS Việt Nam giá rẻ

Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành, Viettel IDC tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Cloud VPS Việt Nam giá rẻ. Mỗi máy chủ của Viettel IDC là một hệ thống riêng biệt và độc lập, giúp bảo mật thông tin người dùng tốt nhất. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp tài nguyên của mình mà không cần khởi động lại máy chủ nữa.

 

>> Cùng tham khảo bài viết sau: Vì sao Cloud VPS Việt Nam của Viettel IDC đáng tin cậy?

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về VPS, giúp bạn hiểu được khái niệm: “VPS là gì?”, đồng thời lựa chọn được cho doanh nghiệp mình dịch vụ thuê VPS Việt Nam giá rẻ và phù hợp nhất. 

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link