VPS online là gì? Những yếu tố chọn máy chủ VPS phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn

22/02/2021

Bài viết sẽ tổng hợp một số điểm lưu ý dành cho độc giả khi có nhu cầu tìm kiếm cho mình một dịch vụ VPS online. Những điều này sẽ giúp bạn lựa chọn một gói dịch vụ VPS online phù hợp với công việc kinh doanh của mình. Hãy cùng theo dõi nhé.

Những tiêu chí để lựa chọn một dịch vụ VPS online phù hợp

Những tiêu chí để lựa chọn một dịch vụ VPS online phù hợp

VPS online Hosting là gì?

Máy chủ riêng ảo (VPS online) là một cách hiệu quả về chi phí cho một doanh nghiệp nhỏ để đạt được sự linh hoạt và hiệu quả hơn so với việc cung cấp dịch vụ Shared Hosting mà không phải trả chi phí liên quan đến việc chạy một Dedicated Server. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ cũng không cần tất cả sức mạnh của một Dedicated Serrver. Vì vậy VPS online cung cấp một lựa chọn phù hợp khi bạn phát triển nhanh hơn dịch vụ Shared Hosting mà hiện tại bạn đang sử dụng.

VPS online hoạt động như thế nào?

VPS online về cơ bản là một máy chủ chạy trong một máy chủ. Một máy chủ vật lý lưu trữ nhiều máy chủ ảo. Mỗi máy chủ được tách biệt với các máy chủ khác. Điều này được thực hiện với phần mềm, được gọi là hypervisor, phân đoạn máy chủ vật lý và giữ cho mỗi phân đoạn tách biệt với phần còn lại.

Mỗi VPS online chạy một hệ điều hành riêng, độc lập với những cái khác, tạo ra ảo tưởng rằng nó thực sự là một máy chủ độc lập của riêng nó. Mỗi VPS online cũng có thể được khởi động lại một cách độc lập.

VPS online là gì và nó hoạt động như thế nào?

VPS online là gì và nó hoạt động như thế nào?

>> Xem thêm: Phân biệt VPS Hosting và Shared Hosting, nên sử dụng cho đối tượng nào?

Bạn có cần một VPS online?

Có thể đã đến lúc cân nhắc nâng cấp từ Shared Hosting lên VPS nếu:

+ Doanh nghiệp của bạn đang phát triển và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nếu nhu cầu tài nguyên của trang Web của bạn đang tiến gần đến gói cao cấp của nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting. Bạn thường có thể nhận được nhiều tài nguyên hơn và linh hoạt hơn với VPS online với cùng một mức chi phí. 

+ Bạn muốn chạy các ứng dụng mà gói Shared Hosting của bạn không cung cấp.

+ Bạn đang tìm cách tăng cường bảo mật. Với nhiều trang Web được lưu trữ trên cùng một máy chủ, trang web của bạn có thể trở nên dễ bị tấn công nếu một trang khác bị xâm phạm hoặc bị tấn công. Với VPS online, bạn sẽ có một phần bất động sản được bảo vệ nhiều hơn trên máy chủ để giữ cho dữ liệu của bạn an toàn hơn.

+ Bạn cần thêm độ tin cậy và thời gian hoạt động. Tùy thuộc vào mức độ sử dụng của mỗi người dùng tại bất kỳ thời điểm nào, băng thông trên Shared Hosting liên tục thay đổi. Nếu cơ sở hạ tầng của bạn đi xuống, doanh nghiệp của bạn không thể hoạt động. VPS online có thể cung cấp cho bạn nhiều thời gian hoạt động hơn trên phần tài nguyên được phân bổ của riêng bạn.

+ Bạn muốn kiểm soát tổng thể máy chủ của mình nhiều hơn. Với VPS online, bạn sẽ có quyền truy cập root để kiểm soát cấu hình của mình và cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn cần.

Chọn máy chủ VPS online phù hợp với công việc kinh doanh của bạn

Dưới đây là một số câu hỏi cơ bản cần hỏi và những điều cần cân nhắc khi bạn quyết định chọn dịch vụ lưu trữ VPS online cho trang web của mình.

+ Môi trường: Bạn sẽ chạy trên môi trường nào cho máy chủ VPS online? WindowsLinux là hai tùy chọn, cả hai đều khá khác nhau, nhưng bạn sẽ cần bắt đầu bằng cách chọn một.

+ Unmanaged và Managed: Bạn có nhân viên hoặc nhóm CNTT để giúp quản lý máy chủ VPS online của mình không? Nếu không, bạn có thể muốn xem xét một giải pháp lưu trữ được quản lý trong đó quản lý máy chủ được bao gồm trong dịch vụ.

+ Dự phòng và khả năng mở rộng: Máy chủ VPS online của bạn sẽ sao lưu dữ liệu như thế nào? Bạn cần giải pháp lưu trữ với gói chuyển đổi dự phòng để đảm bảo dữ liệu của bạn được sao lưu an toàn bên ngoài một máy chủ duy nhất. Ngoài ra, nếu băng thông kinh doanh của bạn cần thay đổi hoặc bạn cần mở rộng quy mô, liệu giải pháp lưu trữ của bạn có thể phát triển để đáp ứng nhu cầu của bạn khi chúng thay đổi không?

+ Dựa trên đám mây hay chỉ là giải pháp VPS online thông thường: Bạn muốn dữ liệu của mình được lưu trữ trên đám mây hay trên các máy chủ VPS online thông thường? Các máy chủ VPS online thông thường có xu hướng có nhiều hạn chế hơn, trong khi đám mây có xu hướng linh hoạt hơn và có thể mở rộng.

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

+ Hỗ trợ khách hàng: Ngay cả những kế hoạch đã được sắp xếp tốt nhất cũng gặp trục trặc, đó là lý do tại sao bạn cần hỗ trợ khi sẵn sàng. Đảm bảo rằng bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ sẽ hỗ trợ bạn 24/7. Nếu không có hỗ trợ khách hàng, bạn có nguy cơ mất thời gian hoạt động quý giá.

+ Giá: Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đều cung cấp phân bổ dung lượng lưu trữ và RAM cùng với tốc độ truyền dữ liệu cụ thể, địa chỉ IP,... Thông thường, họ tính phí hàng tháng cho toàn bộ gói. Vì vậy hãy so sánh các tùy chọn của bạn và xem ai cung cấp những gì bạn cần để có mức giá tốt nhất có thể. 

Lời kết

Mặc dù có nhiều tiêu chí khác nhau để bạn có thể lựa chọn một máy chủ VPS online phù hợp. Tuy nhiên, trên thực tế không phải lúc nào bạn cũng có thể tối ưu được tất cả các tiêu chí đó. Tùy vào từng điều kiện cụ thể mà bạn có thể đưa ra cho mình những ưu tiên nhất định. 

Hi vọng qua bài viết này bạn đã có được cho mình những kiến thức bổ ích. Và nếu như bạn cần tìm kiếm những dịch vụ lưu trữ tương tự như vậy, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link