5 lợi ích của việc sử dụng máy chủ đám mây (Cloud Server)

28/01/2021

Kỷ nguyên duy trì một máy chủ chuyên dụng tại chỗ đang giảm dần và việc chuyển sang dịch vụ Cloud Server được lưu trữ sẽ giúp cải thiện quy trình làm việc của công ty bạn. Đồng thời Cloud Server còn giúp bạn tiết kiệm tiền và đảm bảo mọi thứ duy trì và hoạt động ổn định. Nếu bạn vẫn đã và đang sử dụng một số dịch vụ lưu trữ thông thường trong năm 2021 thì có thể đã đến lúc bạn cân nhắc đến vấn đề này. Hãy cùng Viettel IDC nhìn lại một cách chi tiết hơn những lợi ích bất biến mà một dịch vụ Cloud Server mang lại nhé.

5 lợi ích của việc sử dụng Cloud Server bạn nên biết

5 lợi ích của việc sử dụng Cloud Server bạn nên biết

5 lý do tại sao dịch vụ Cloud Server lại thực sự hữu ích đối với bạn

Bạn có nên xem xét nâng cấp hệ thống của mình lên một nền tảng dựa trên đám mây với hiệu năng mạnh mẽ hơn không? Câu trả lời đơn giản là có. Nhưng nếu bạn cần thuyết phục hơn, chúng tôi đã cung cấp năm lý do thuyết phục tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng Cloud Server.

Tăng cường an ninh

Dù bạn có phải là chuyên gia CNTT hay không, chúng ta đều có thể đồng ý rằng bảo mật dữ liệu là ưu tiên hàng đầu. Có thể hiểu được như vậy, nhưng hãy xem xét các tính năng bảo mật cấp cao nền tảng Cloud Server như mã hóa dữ liệu và sao lưu định kỳ, cung cấp bảo mật dữ liệu cao hơn so với máy chủ nội bộ. 

Sử dụng Cloud Server có nghĩa là không có vấn đề gì xảy ra với phần cứng, cho dù đó là máy tính xách tay hay virus trên PC của bạn. Dữ liệu của công ty bạn sẽ an toàn trên Cloud Server. Đặc biệt nếu bạn sử dụng các tính năng bảo mật Xác thực hai yếu tố. Ngoài ra, việc truyền tệp an toàn hơn vì các đội ngũ nhân viên trong công ty sẽ không cần gửi dữ liệu qua lại qua email nữa. 

>> Xem thêm: Viettel IDC - Điểm dừng chân cho nhu cầu thuê Cloud Server SSD tại Việt Nam.

Nâng cao hiệu năng công việc với Cloud Server 

Vì dữ liệu của bạn trên nền tảng Cloud Server được tập trung nên bạn có thể cộng tác với những người khác trong các dự án và dễ dàng chia sẻ công việc của mình. Giao tiếp giữa bạn và đồng nghiệp của bạn được tăng tốc và trở nên hiệu quả hơn nhiều so với trước đây. 

Mọi người đều sử dụng các tệp giống nhau ở cùng một định dạng ở cùng một nơi, trong thời gian thực. Qua đó nó sẽ tạo ra sự nhất quán trong công tác quản lý của công ty bạn. Với nền tảng Cloud Server, bạn cũng có thể tích hợp vào bộ công cụ hiện có của mình. Nó có thể dễ dàng truyền dữ liệu qua API hoặc trình kết nối, với tùy chọn tự động hóa các quy trình.

Với Cloud Server, bạn có thể truy cập từ mọi nơi, mọi lúc

Với nền tảng công nghệ của bạn trên Cloud Server, người dùng có thể truy cập tài khoản của họ ở mọi nơi, mọi lúc. Dự án có thể được thực hiện trên nhiều thiết bị và ở bất kỳ vị trí nào có kết nối internet. Vì người dùng không bị ràng buộc vào một vị trí cụ thể, nên người lao động có nhiều quyền tự do và linh hoạt hơn. 

Không phải lúc nào cũng có thể làm việc với một máy chủ chuyên dụng vậy nên Cloud Server sẽ là một giải pháp lý tưởng. Khi đến lúc bảo trì hoặc nâng cấp máy chủ, các máy chủ chuyên dụng có một khoảng thời gian ngừng hoạt động và năng suất sẽ tạm dừng. Cloud Server không có thời gian chết kể trên. Bạn vẫn có thể để triển khai hệ thống tự động nâng cấp ngay cả khi người dùng đang sử dụng nền tảng cho phép quy trình làm việc không bị gián đoạn.

Khả năng mở rộng tuyệt vời hơn với Cloud Server 

Cloud Server có lợi ích về khả năng mở rộng. Có nghĩa là chúng có thể thích ứng về khối lượng tài nguyên theo sự tăng và giảm khối lượng công việc. Khi công ty của bạn phát triển và thay đổi, các Cloud Server có thể mở rộng quy mô hoặc giảm quy mô cho phù hợp và thích ứng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của bạn. 

Với một máy chủ chuyên dụng, điều này là có thể nhưng đây là một quá trình tốn kém, mất thời gian và thường phức tạp. Dịch vụ Cloud Server cũng cung cấp tùy chọn thanh toán đăng ký của bạn hàng tháng. Điều này có thể được điều chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, khi doanh nghiệp của bạn phát triển, Cloud Server của bạn sẽ phát triển cùng với bạn. Và nếu bạn cần giảm quy mô hoạt động, bạn có thể chỉ trả tiền cho các dịch vụ bạn sử dụng.

Cloud Server mang lại khả năng mở rộng tốt hơn các dịch vụ khác

Cloud Server mang lại khả năng mở rộng tốt hơn các dịch vụ khác

Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền

Sử dụng Cloud Server sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong dài hạn. Mua phần cứng đắt tiền sẽ là dĩ vãng. Nền tảng Cloud Server không yêu cầu cài đặt phần mềm tốn thời gian và bạn sẽ không còn tốn tiền và nhân lực vào cơ sở hạ tầng CNTT và bảo trì. Các nhu cầu máy chủ được nhà cung cấp đám mây đảm nhận. Qua đó nó sẽ giải phóng thời gian và tiền bạc của bạn để bạn có thể chăm sóc nhu cầu kinh doanh khác.

>> Xem thêm: Giải mã các thành phần bên trong bảng giá Cloud Server Viettel.

Lời kết

Thông qua việc thao tác dễ dàng, triển khai không mất thời gian chết và nhiều tính năng khác, toàn bộ quy trình làm việc của bạn sẽ hiệu quả hơn. Qua đó có thể thấy Cloud Server là một chiến lược hiệu quả về chi phí và sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn và người dùng đám mây.

Nếu bạn đang quan tâm và tìm kiếm các dịch vụ về Cloud Server hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn theo thông tin dưới đây nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link