6 điều nên làm khi thuê VPS giá rẻ giúp mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho người dùng

04/10/2021

Thuê VPS giá rẻ hiện đang là sự lựa chọn khá phổ biến của người dùng và những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, việc hiểu và nắm rõ về những lưu ý khi thuê VPS giá rẻ là điều mà không phải người dùng nào cũng biết. Qua bài viết này, Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả một số những kinh nghiệm khi thuê VPS giá rẻ. Chi tiết là gì, hãy cùng chúng tôi theo dõi hết bài viết dưới đây nhé. 

Một số điều người dùng nên làm khi thuê VPS giá rẻ

Một số điều người dùng nên làm khi thuê VPS giá rẻ

6 điều nên làm khi thuê VPS giá rẻ

Điều thứ 1: Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Ngay nay, không quá khó hiểu khi VPS giá rẻ được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng và xem như là một công cụ quan trọng góp phần phát triển doanh nghiệp. Bởi lẽ, với VPS giá rẻ, doanh nghiệp sẽ không phải bỏ ra quá nhiều chi phí nhưng vẫn có thể sở hữu và sử dụng nó với khả năng lưu trữ dữ liệu khá tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải lúc nào dữ liệu của người dùng cũng sẽ được lưu trữ một cách tuyệt đối. Do đó, để đảm bảo vấn đề về an toàn bảo mật khi sử dụng VPS giá rẻ, người dùng nên sao lưu dữ liệu vào một hệ thống khác, để phòng trường hợp xấu xảy ra gây mất các dữ liệu quan trọng của người dùng.

Điều thứ 2: Đặt mật khẩu phức tạp

Trên thực tế, có không ít người dùng chủ quan khi sử dụng VPS giá rẻ và cài đặt mật khẩu khá đơn giản. Chính điều này sẽ là một lỗ hổng vô cùng lớn, tạo điều kiện cho hacker có thể xâm nhập vào hệ thống máy chủ của người dùng một cách dễ dàng hơn. Do đó, đặt mật khẩu có độ phức tạp cao là điều mà người dùng nên làm khi thuê VPS giá rẻ. 

Điều thứ 3: Cấu hình máy chủ ảo

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng vận hành hệ thống khác nhau của mỗi người dùng mà việc lựa chọn cấu hình máy chủ khi thuê VPS giá rẻ sao cho phù hợp, tránh lãng phí tài nguyên. Việc lựa chọn những thông số CPU, RAM, dung lượng ổ cứng thích hợp trên VPS giá rẻ, giúp người dùng có thể dễ dàng và thuận tiện hơn trọng việc nâng cấp VPS.

Giao diện trang dịch vụ máy chủ ảo Viettel Start Cloud tại Viettel IDC

Giao diện trang dịch vụ máy chủ ảo Viettel Start Cloud tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Bí mật đằng sau việc đi thuê VPS giá rẻ

Điều thứ 4: Không thay đổi địa chỉ IP

Về cơ bản khi sử dụng VPS giá rẻ, mỗi VPS sẽ đều mang trong mình một địa chỉ IP riêng biệt. Do đó, nếu người dùng thay đổi địa chỉ IP này, chính điều này về mô hình chung sẽ khiến bạn không thể đăng nhập vào hệ thống máy chủ ảo được nữa và việc tìm lại địa chỉ IP sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của người dùng. Bên cạnh đó, một trường hợp khác, khi không may người dùng lỡ tay thay đổi thành địa chỉ động, lúc này rất đơn giản bạn chỉ cần thông báo cho đơn vị cung cấp dịch vụ VPS giá rẻ để được cấp lại địa chỉ IP.  

Điều thứ 5: Kiểm tra dung lượng của VPS

Trong quá trình thuê và sử dụng VPS giá rẻ đến một mức độ nhất định, thì VPS sẽ ngưng hoạt động. Bởi vậy, trên thực tế không ít người dùng nghĩ rằng VPS bị hư hỏng và cần tìm người sửa chữa. Tuy nhiên, đối với trường hợp này thực tế là do VPS của người dùng đã bị hết dung lượng. Do đó, lúc này khi sử dụng VPS giá rẻ giải pháp tốt nhất mà người dùng có thể áp dụng là mua hoặc thuê thêm dung lượng từ đơn vị cung cấp, hay có thể xóa bớt đi những dữ liệu không quá quan trọng.

Điều thứ 6: Khả năng quản lý của VPS

Với việc thuê VPS giá rẻ từ các đơn vị cung cấp trên thị trường, người dùng sẽ được cung cấp quyền quản trị tối đa tất cả hệ thống máy chủ ảo. Do đó, để hệ thống có thể vận hành một cách trơn tru, liên tục và ổn định thì việc quản lý hệ thống đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vậy, khi thuê VPS giá rẻ hãy chắc chắn rằng bạn có đầy đủ kiến thức về cách thức hoạt động của máy chủ ảo sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khi không phải thuê thêm người quản lý hệ thống.

>> Xem thêm: Góc game thủ: Có nên thuê máy chủ ảo VPS để treo game? Ưu điểm của giải pháp này là gì?

Lời kết

Như vậy, trên đây là 6 điều người dùng nên làm khi thuê VPS giá rẻ mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả. Hãy đảm bảo rằng, bạn có thể thực hiện được nhiều nhất có thể những lưu ý trên khi thuê VPS giá rẻ, qua đó phần nào có thể hỗ trợ tốt và hiệu quả hơn cho công việc của bạn. Mong rằng, bài viết này của Viettel IDC sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin và kiến thức hữu ích về giải pháp VPS giá rẻ.

Đừng quên, hiện tại Viettel IDC đã và đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ máy chủ ảo Viettel Start Cloud. Bên cạnh về vấn đề chi phí, chúng tôi cũng luôn chú trọng đến cấu hình và chất lượng dịch vụ mà khách hàng nhận được. Nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ này, hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới bài viết. 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo tại Viettel IDC như Cloud Server, Viettel Start Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link