7 lưu ý quan trọng khi chọn tên miền bạn cần biết

17/08/2021

Nếu bạn muốn bắt đầu thiết kế và xây dựng Website, việc lựa chọn các tên miền chất lượng và phù hợp là điều vô cùng cần thiết, vì đây là yếu tố đại diện cho mức độ uy tín của doanh nghiệp. Vậy, chúng ta cần lưu ý điều gì khi lựa chọn tên miền? Cách chọn tên miền như thế nào mới là đúng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!


7 lưu ý khi chọn tên miền bạn cần biết

7 lưu ý khi chọn tên miền bạn cần biết

Tên miền có phù hợp với thương hiệu của bạn không?

Để lựa chọn tên miền phù hợp, bạn cần cân nhắc đến vấn đề liệu rằng có nên để tên miền trùng khớp hoàn toàn với tên thương hiệu không. Đây là một yếu tố quan trọng trong cách chọn tên miền, vì sự thiếu nhất quán sẽ khiến khách hàng của bạn dễ bị nhầm lẫn hoặc khó nhớ khi tìm kiếm.

 

>> Đọc thêm: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

Cách chọn tên miền tốt

Như thế nào là một tên miền tốt? Một tên miền tốt là tên miền đáp ứng được những yêu cầu sau: 

     - Đơn giản, dễ đọc và dễ nhớ với người dùng

   - Giàu từ khóa, giúp dễ dàng cho việc SEO các từ khóa và chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn

    - Ngắn gọn, giúp khách hàng có thể dễ nhớ và nhập địa chỉ URL vào các công cụ tìm kiếm nhanh hơn. Ngoài ra, khi sở hữu một tên miền ngắn gọn, bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra các Email hoặc danh thiếp gọn gàng, chuyên nghiệp hơn.

   - Có ý nghĩa, có thể đại diện cho thương hiệu của bạn hoặc lĩnh vực mà bạn hoạt động, giúp khách hàng dễ gợi nhớ đến tên bạn và lĩnh vực của bạn hơn

     - Là của riêng bạn, không copy hoặc đạo nhái, làm tương tự người khác

 

Cách chọn các tên miền tốt

Cách chọn các tên miền tốt

Cách chọn đuôi miền giúp tăng uy tín cho thương hiệu

Nhiều người sẽ không để ý đến yếu tố này khi lựa chọn tên miền, nhưng đây lại là yếu tố quan trọng giúp gia tăng giá trị thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.

 

Mỗi một đuôi miền đều có ý nghĩa và phạm vi riêng. Do đó, bạn nên lựa chọn chúng khi bạn kinh doanh trong lĩnh vực, phạm vi của nó để mang lại hiệu quả tốt nhất. Một ví dụ minh họa về cách chọn tên miền phù hợp: Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục, đuôi miền .EDU sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp gia tăng uy tín thương hiệu và xây dựng niềm tin dễ dàng hơn.

Kiểm tra đăng ký thương hiệu

Trước khi đăng ký và sở hữu tên miền, bạn nhớ lưu ý kiểm tra rõ ràng tên miền đó đã được người khác đăng ký và sử dụng hay chưa. Đây là một yếu tố quan trọng, để bạn tránh được những tranh chấp về quyền sử dụng tên miền thương hiệu về sau này.

 

>> Bài viết liên quan: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Cách chọn tên miền độc đáo                   

Điều lý tưởng nhất khi lựa chọn các tên miền là suy nghĩ và nghiên cứu những tên miền độc đáo. Nhưng đôi lúc, sau khi có tên miền độc đáo, bạn lại sợ người khác ăn cắp chúng và sử dụng các đuôi miền khác, gây ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên mua nhiều tên miền có các đuôi miền khác nhau để ngăn chặn hành vi ăn cắp ngay từ đầu.

 

Chọn các tên miền độc đáo

Chọn các tên miền độc đáo

 

Trên đây là những điều bạn cần biết để lựa chọn được một tên miền uy tín, chất lượng. Nhưng đồng thời, bạn cũng nên lưu ý và tránh những điều sau:

Những điều cần tránh khi chọn tên miền

Tên miền không liên quan đến thương hiệu

Tên miền đóng vai trò rất quan trọng, là yếu tố dẫn đường khách hàng đến với Website của bạn. Người dùng sẽ gõ tên các sản phẩm, dịch vụ họ cần lên các công cụ tìm kiếm, và các công cụ này sẽ trả về hàng ngàn kết quả chỉ trong một vài giây. Vậy, nếu tên miền của bạn không liên quan đến sản phẩm, thương hiệu của bạn, thì làm sao khách hàng có thể tìm đến bạn?

 

>> Xem thêm: Sử dụng Free Hosting cho Website của bạn, hại nhiều hơn lợi

Có nhiều ký tự khó hiểu, khó nhớ

Việc sử dụng các ký tự đặc biệt như dấu gạch ngang, dấu gạch chéo,... trong tên miền là một trong những lựa chọn sai lầm. Các ký tự này sẽ làm giảm chất lượng tên miền vì nhiều lý do: dễ bị đánh dấu là spam, khó nhớ, thiếu tính thẩm mỹ, khó có thể truyền đạt và chia sẻ với người khác bằng lời nói.

 

Và một lời khuyên cuối cùng cho những ai đang đọc bài viết là hãy tham khảo vừa lựa chọn mua tên miền từ những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín trong ngành. Hiện nay, Viettel IDC đang là một trong những đơn vị uy tín được nhiều người lựa chọn sử dụng.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tên miền, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link