Báo cáo của Telstra (Australia) về tình hình áp dụng công nghệ đám mây sau dịch Covid-19

20/08/2020
Các tổ chức đang đẩy nhanh kế hoạch ​​chuyển đổi kỹ thuật số của họ do hậu quả của đại dịch Covid-19, nhưng ngân sách tăng lên hoặc phân bổ lại sẽ đồng nghĩa với việc phải điều chỉnh lại chiến lược CNTT.
Công ty viễn thông Telstra của Úc đã có một báo cáo mới về việc thích ứng cơ sở hạ tầng và tính liên tục trong kinh doanh sau dịch Covid.

 

Báo cáo của Telstra 

Báo cáo thăm dò ý kiến ​​của hơn 120 nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp bốn châu lục cho thấy gần 2/3 số người được hỏi tin rằng Covid-19 đã thay đổi cơ cấu tổ chức của họ. 93% người được hỏi cho biết họ đang đẩy nhanh việc áp dụng các dịch vụ đám mây, trong khi 97% người được hỏi ở Châu Âu và Bắc Á coi đám mây là “lựa chọn sống còn duy nhất”.
 
Nghiên cứu cho thấy khoảng 1/10 doanh nghiệp trước Covid không có sản xuất kế hoạch kinh doanh liên tục, nhưng nhiều người trong số đó đã không ứng phó với các sự kiện toàn cầu bất ngờ như đại dịch vừa xảy ra.
 
Các kế hoạch di chuyển lên đám mây có thể đang được đẩy nhanh, nhưng những điều này đi kèm với những lưu ý. Các tổ chức đã rất xuất sắc trong việc tạo điều kiện cho nhân viên của họ làm việc từ xa, nhưng kém hơn trong việc quản lý chất lượng sau đó. Telstra đã đưa ra một thống kê thú vị khác: Gần 70% người được hỏi tin rằng Covid-19 đã gia tăng các hành vi xây dựng hạ tầng CNTT ngầm.
 
Các lợi ích của phần mềm dựa trên đám mây trong đại dịch này, chẳng hạn như các công cụ video và làm việc từ xa là không thể phủ nhận. 98% trong số những người được hỏi cho biết sẽ có sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào các dịch vụ hội nghị trực tuyến để thay thế các cuộc họp trực tiếp như một phần của quá trình khôi phục.

Đề xuất từ Telstra: 

Telstra đã vạch ra một quy trình gồm 5 điểm cần tuân theo khi nền kinh tế mở cửa trở lại:
- Phát triển một kế hoạch kinh doanh liên tục tốt hơn:
 Các doanh nghiệp không chỉ nên mở rộng phạm vi kế hoạch của mình mà còn cần củng cố các tính toán rủi ro và tăng cường phân tích dữ liệu để xác định rõ các ẩn số trong tập dữ liệu.
Thật thú vị, nhiều doanh nghiệp Đông Nam Á và Úc được đánh giá là đã có sự chuẩn bị "đáng kể" so với các đối tác Hoa Kỳ

- Sử dụng công cụ kỹ thuật số để làm việc từ xa:
Các lĩnh vực như quản lý và cung cấp dịch vụ sẽ trở nên tự động khi các doanh nghiệp chuyển nhiều khối lượng công việc hơn lên đám mây và khi một chiến lược CNTT hợp lý được thực hiện.
Một lần nữa, APAC (71%) đã đi trước về chiến lược bảo mật để làm việc từ xa

- Đảm bảo cộng tác an toàn:
Các nền tảng kết hợp giao tiếp dựa trên tin nhắn cũng như quản lý nhóm và dự án sẽ có khả năng được ứng dụng nhiều hơn. Nhưng một lần nữa, đừng quên yếu tố bảo mật.
Các doanh nghiệp nên xem xét các nhà cung cấp có quyền truy cập chi tiết, có khả năng kiểm soát quyền riêng tư cũng như khả năng kiểm tra hành động của người dùng.

- Coi đám mây là lựa chọn duy nhất:
Khi các doanh nghiệp phân tích, cập nhật kế hoạch, chiến lược đa đám mây cần được đề xuất để áp dụng. Trung tâm liên lạc và quản lý CNTT từ xa được coi là cách xây dựng nhanh chóng và dễ dàng trong việc triển khai các đám mây mở rộng

- Ưu tiên hệ thống mạng có khả năng thích ứng:
Phần lớn những người được hỏi trên tất cả các khu vực coi việc cập nhật chiến lược WAN của họ là ưu tiên cao hoặc rất cao.
Đây có thể là một bước bị lãng quên nhưng quan trọng vì lực lượng lao động phân tán sẽ tạo ra các vấn đề liên quan đến hệ thống mạng của doanh nghiệp


Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
      - Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link