Bộ câu hỏi về giá dịch vụ Cloud Server bạn nên lưu ý

29/01/2021

Dịch vụ Cloud Server đóng một vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng lưu trữ của hầu hết các doanh nghiệp hiện đại. Nó có thể là một trong những mục hàng quan trọng nhất trong ngân sách CNTT của bạn mỗi tháng. Vì vậy điều quan trọng là phải hiểu các chi phí liên quan đến Cloud Server để có thể tối ưu nó. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ cùng bạn khám phá giá của dịch vụ Cloud Server để bạn có thể hiểu chi phí lưu trữ trên đám mây là bao nhiêu nhé.

Bỏ túi bộ câu hỏi về giá dịch vụ Cloud Server bạn nên biết

Bỏ túi bộ câu hỏi về giá dịch vụ Cloud Server bạn nên biết

Dịch vụ Cloud Server có giá bao nhiêu?

Giá hàng tháng cho dịch vụ Cloud Server trung bình bắt đầu từ khoảng 150.000 VND mỗi tháng cho một máy chủ nhỏ có RAM 1GB, bộ nhớ 20GB và 1 lõi vCPU. Chi phí này tăng lên dựa trên dung lượng lưu trữ, băng thông, lõi CPU và bộ nhớ cần thiết cho máy chủ Cloud Server đó. Cấu hình càng cao thì chi phí cho một gói dịch vụ Cloud Server càng lớn và ngược lại. Và gần như không có chi phí tối đa cho loại hình dịch vụ này Cloud Server. Hầu hết các doanh nghiệp chọn thiết lập nhiều máy chủ Cloud Server nhỏ chạy các chức năng độc lập thay vì sử dụng một máy chủ với tài nguyên lớn.

Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server như Viettel IDC cũng thường chạy bản dùng thử miễn phí để bạn có thể đánh giá xem liệu nền tảng có phù hợp với mình hay không. Nếu bạn cũng đang có ý định này, hãy liên hệ với Viettel IDC để đăng ký tham gia dùng thử dịch vụ Cloud Server tại đường link dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Đăng ký trải nghiệm chương trình VPS free trial với dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC.

Các máy chủ Cloud Server được tính phí như thế nào?

Máy chủ Cloud Server khá là linh hoạt vì chúng thường được lập hóa đơn gói. Nó có thể là hàng tháng hoặc hàng quý. Một số nhà cung cấp còn cho phép dịch vụ Cloud Server của họ được tính phí theo giờ. Vì vậy bạn chỉ phải trả tiền cho các tài nguyên bạn cần ngay bây giờ. Nếu một máy chủ Cloud Server bạn thuê trong 1 tháng sau đó không sử dụng nữa, bạn chỉ phải trả tiền cho thời gian bạn cần mà thôi.

Một lợi ích khác của máy chủ Cloud Server là nó có thể được mở rộng ngay lập tức bất cứ lúc nào. Không giống như một máy chủ chuyên dụng, nơi bạn cần dự đoán việc sử dụng tài nguyên của mình trong nhiều tháng hoặc nhiều năm tới. Với Cloud Server, bạn chỉ cần trả tiền cho gói Cloud Server bạn cần ngay bây giờ. Qua đó nó giúp bạn giảm rất nhiều chi phí liên quan.

Bảng giá Cloud Server tại Viettel IDC bắt đầu chỉ từ 150.000 VND/tháng

Bảng giá Cloud Server tại Viettel IDC bắt đầu chỉ từ 150.000 VND/tháng

Máy chủ Cloud Server có đắt hơn các máy chủ khác không?

Câu trả lời ở đây là có, tuy nhiên không phải dịch vụ nào cũng vậy. Thông thường dịch vụ Cloud Server sẽ đắt hơn Shared Hosting và VPS thông thường. Đó là bởi vì các tài nguyên trên lưu trữ đám mây được coi là có tính khả dụng cao và hiệu suất cao. Đổi lại, bạn sẽ được cung cấp một máy chủ với hiệu năng vượt trội hơn hẳn.

Điều này có nghĩa là khi một máy chủ Cloud Server bất kỳ đột ngột gặp vấn đề và nó  chuyển sang chế độ ngoại tuyến, các tài nguyên sẽ được tự động di chuyển sang một máy chủ Cloud Server mới để giảm thiểu thời gian chết. Như vậy, quá trình sử dụng của người dùng sẽ không bị gián đoạn. Ngoài ra, bạn không cần phải trả tiền cho các tài nguyên không sử dụng trên một máy chủ Cloud Server. Điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Cloud Server có rẻ hơn một máy chủ chuyên dụng không?

Máy chủ Cloud Server rẻ hơn máy chủ chuyên dụng vì gói Cloud Server rẻ nhất tại Viettel IDC bắt đầu từ 150.000 VND/tháng. Trong khi đó, để bắt đầu với máy chủ chuyên dụng bạn sẽ phải tốn gấp nhiều lần số tiền này. 

Với một máy chủ chuyên dụng, bạn phải trả cùng một mức giá hàng tháng bất kể tài nguyên đang được sử dụng hay không. Trên cơ sở hạ tầng đám mây, bạn chỉ thanh toán cho những gì bạn cần và bạn sử dụng. Hơn nữa bạn có thể trả theo giờ hoặc theo tháng tùy vào chính sách mà nhà cung cấp áp dụng.

>> Xem thêm: Chọn server cho việc kinh doanh, băn khoăn nên mua hay nên thuê?

Một số vấn đề khác

Có thể có các chi phí khác liên quan đến máy chủ Cloud Server, chẳng hạn như:

+ Dịch vụ được quản lý: Bạn có thể lựa chọn thêm các dịch vụ hỗ trợ được quản lý vào bất kỳ máy chủ Cloud Server nào. Các dịch vụ được quản lý rất phù hợp cho các ứng dụng quan trọng vì lúc này nhà cung cấp sẽ giúp bạn theo dõi máy chủ của bạn về thời gian hoạt động và thực hiện các tác vụ quản lý hỗ trợ máy chủ với tỷ lệ cố định hàng tháng. Đương nhiên, nếu như bạn có đội ngũ kỹ sư chuyên dụng trong nội bộ thì điều này có thể không cần thiết.

+ Chi phí hệ điều hành: Một số nhà cung cấp dịch vụ đưa thêm mức phí để bạn có thể sử dụng hệ điều hành mong muốn vào gói dịch vụ Cloud Server. Hiện tại, Viettel IDC đã hỗ trợ khách hàng với hai hệ điều hành là Linux và Windows mà không mất thêm chi phí nào.

+ Lưu trữ dự phòng: Các máy chủ Cloud Server có thể được sao lưu bằng cách sử dụng các dịch vụ về Storage kèm theo của các nhà cung cấp. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và ngân sách tương ứng mà bạn có thể cân nhắc nên lựa chọn hay không.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với Cloud Server?

Bây giờ bạn đã quen với chi phí để sở hữu dịch vụ Cloud Server rồi, bạn có thể bắt đầu với máy chủ Cloud Server của riêng mình trong vài giây. Hãy liên hệ với Viettel IDC theo thông tin bên dưới để tìm hiểu thêm về dịch vụ này tại Viettel IDC cũng như các tùy chọn lưu trữ khác có sẵn của chúng tôi nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link