Bộ câu hỏi về giá dịch vụ Cloud Server bạn nên lưu ý

29/01/2021

Dịch vụ Cloud Server đóng một vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng lưu trữ của hầu hết các doanh nghiệp hiện đại. Nó có thể là một trong những mục hàng quan trọng nhất trong ngân sách CNTT của bạn mỗi tháng. Vì vậy điều quan trọng là phải hiểu các chi phí liên quan đến Cloud Server để có thể tối ưu nó. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ cùng bạn khám phá giá của dịch vụ Cloud Server để bạn có thể hiểu chi phí lưu trữ trên đám mây là bao nhiêu nhé.

Bỏ túi bộ câu hỏi về giá dịch vụ Cloud Server bạn nên biết

Bỏ túi bộ câu hỏi về giá dịch vụ Cloud Server bạn nên biết

Dịch vụ Cloud Server có giá bao nhiêu?

Giá hàng tháng cho dịch vụ Cloud Server trung bình bắt đầu từ khoảng 150.000 VND mỗi tháng cho một máy chủ nhỏ có RAM 1GB, bộ nhớ 20GB và 1 lõi vCPU. Chi phí này tăng lên dựa trên dung lượng lưu trữ, băng thông, lõi CPU và bộ nhớ cần thiết cho máy chủ Cloud Server đó. Cấu hình càng cao thì chi phí cho một gói dịch vụ Cloud Server càng lớn và ngược lại. Và gần như không có chi phí tối đa cho loại hình dịch vụ này Cloud Server. Hầu hết các doanh nghiệp chọn thiết lập nhiều máy chủ Cloud Server nhỏ chạy các chức năng độc lập thay vì sử dụng một máy chủ với tài nguyên lớn.

Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server như Viettel IDC cũng thường chạy bản dùng thử miễn phí để bạn có thể đánh giá xem liệu nền tảng có phù hợp với mình hay không. Nếu bạn cũng đang có ý định này, hãy liên hệ với Viettel IDC để đăng ký tham gia dùng thử dịch vụ Cloud Server tại đường link dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Đăng ký trải nghiệm chương trình VPS free trial với dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC.

Các máy chủ Cloud Server được tính phí như thế nào?

Máy chủ Cloud Server khá là linh hoạt vì chúng thường được lập hóa đơn gói. Nó có thể là hàng tháng hoặc hàng quý. Một số nhà cung cấp còn cho phép dịch vụ Cloud Server của họ được tính phí theo giờ. Vì vậy bạn chỉ phải trả tiền cho các tài nguyên bạn cần ngay bây giờ. Nếu một máy chủ Cloud Server bạn thuê trong 1 tháng sau đó không sử dụng nữa, bạn chỉ phải trả tiền cho thời gian bạn cần mà thôi.

Một lợi ích khác của máy chủ Cloud Server là nó có thể được mở rộng ngay lập tức bất cứ lúc nào. Không giống như một máy chủ chuyên dụng, nơi bạn cần dự đoán việc sử dụng tài nguyên của mình trong nhiều tháng hoặc nhiều năm tới. Với Cloud Server, bạn chỉ cần trả tiền cho gói Cloud Server bạn cần ngay bây giờ. Qua đó nó giúp bạn giảm rất nhiều chi phí liên quan.

Bảng giá Cloud Server tại Viettel IDC bắt đầu chỉ từ 150.000 VND/tháng

Bảng giá Cloud Server tại Viettel IDC bắt đầu chỉ từ 150.000 VND/tháng

Máy chủ Cloud Server có đắt hơn các máy chủ khác không?

Câu trả lời ở đây là có, tuy nhiên không phải dịch vụ nào cũng vậy. Thông thường dịch vụ Cloud Server sẽ đắt hơn Shared Hosting và VPS thông thường. Đó là bởi vì các tài nguyên trên lưu trữ đám mây được coi là có tính khả dụng cao và hiệu suất cao. Đổi lại, bạn sẽ được cung cấp một máy chủ với hiệu năng vượt trội hơn hẳn.

Điều này có nghĩa là khi một máy chủ Cloud Server bất kỳ đột ngột gặp vấn đề và nó  chuyển sang chế độ ngoại tuyến, các tài nguyên sẽ được tự động di chuyển sang một máy chủ Cloud Server mới để giảm thiểu thời gian chết. Như vậy, quá trình sử dụng của người dùng sẽ không bị gián đoạn. Ngoài ra, bạn không cần phải trả tiền cho các tài nguyên không sử dụng trên một máy chủ Cloud Server. Điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Cloud Server có rẻ hơn một máy chủ chuyên dụng không?

Máy chủ Cloud Server rẻ hơn máy chủ chuyên dụng vì gói Cloud Server rẻ nhất tại Viettel IDC bắt đầu từ 150.000 VND/tháng. Trong khi đó, để bắt đầu với máy chủ chuyên dụng bạn sẽ phải tốn gấp nhiều lần số tiền này. 

Với một máy chủ chuyên dụng, bạn phải trả cùng một mức giá hàng tháng bất kể tài nguyên đang được sử dụng hay không. Trên cơ sở hạ tầng đám mây, bạn chỉ thanh toán cho những gì bạn cần và bạn sử dụng. Hơn nữa bạn có thể trả theo giờ hoặc theo tháng tùy vào chính sách mà nhà cung cấp áp dụng.

>> Xem thêm: Chọn server cho việc kinh doanh, băn khoăn nên mua hay nên thuê?

Một số vấn đề khác

Có thể có các chi phí khác liên quan đến máy chủ Cloud Server, chẳng hạn như:

+ Dịch vụ được quản lý: Bạn có thể lựa chọn thêm các dịch vụ hỗ trợ được quản lý vào bất kỳ máy chủ Cloud Server nào. Các dịch vụ được quản lý rất phù hợp cho các ứng dụng quan trọng vì lúc này nhà cung cấp sẽ giúp bạn theo dõi máy chủ của bạn về thời gian hoạt động và thực hiện các tác vụ quản lý hỗ trợ máy chủ với tỷ lệ cố định hàng tháng. Đương nhiên, nếu như bạn có đội ngũ kỹ sư chuyên dụng trong nội bộ thì điều này có thể không cần thiết.

+ Chi phí hệ điều hành: Một số nhà cung cấp dịch vụ đưa thêm mức phí để bạn có thể sử dụng hệ điều hành mong muốn vào gói dịch vụ Cloud Server. Hiện tại, Viettel IDC đã hỗ trợ khách hàng với hai hệ điều hành là Linux và Windows mà không mất thêm chi phí nào.

+ Lưu trữ dự phòng: Các máy chủ Cloud Server có thể được sao lưu bằng cách sử dụng các dịch vụ về Storage kèm theo của các nhà cung cấp. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và ngân sách tương ứng mà bạn có thể cân nhắc nên lựa chọn hay không.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với Cloud Server?

Bây giờ bạn đã quen với chi phí để sở hữu dịch vụ Cloud Server rồi, bạn có thể bắt đầu với máy chủ Cloud Server của riêng mình trong vài giây. Hãy liên hệ với Viettel IDC theo thông tin bên dưới để tìm hiểu thêm về dịch vụ này tại Viettel IDC cũng như các tùy chọn lưu trữ khác có sẵn của chúng tôi nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link