Các công ty Fintech được hưởng lợi từ công nghệ Điện toán đám mây như thế nào?

15/01/2020

Các dịch vụ dựa trên đám mây và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây là những cụm từ "nóng" trong khoảng thời gian gần đây. Từ một thực tế rằng các công nghệ này đã thúc đẩy hiệu quả và hỗ trợ giảm chi phí cho rất nhiều lĩnh vực kinh doanh, các công ty Fintech cũng nhanh chóng áp dụng rộng rãi các dịch vụ này cho mình.

Công nghệ đám mây giúp các công ty Fintech có thể tăng hoặc giảm công suất xử lý nhanh chóng để phản ứng kịp thời trước những thay đổi nhu cầu đột ngột của khách hàng.

Các tổ chức tài chính sẽ được hưởng lợi rất lớn từ tính chuyên dụng và an toàn của đám mây

Vai trò của các giải pháp đám mây đối với các công ty Fintech

Với sự tiến bộ công nghệ vượt bậc, những thay đổi chưa từng có đã diễn ra trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp. Đặc biệt, ngành tài chính đã trải qua sự phát triển đáng kể từ việc áp dụng các quy trình và cách tiếp cận mới trong giám sát và vận hành dịch vụ. Trong đó, các yếu tố như tốc độ đưa dịch vụ đến thị trường và khả năng mở rộng là những tính năng nổi bật nhất mà công nghệ điện toán đám mây đang hỗ trợ cho Fintech.

Điện toán đám mây đem lại nhiều lợi ích cho các công ty Fintech

Lợi ích của công nghệ đám mây đem đến cho các công ty Fintech

Công nghệ đám mây rất hấp dẫn đối với các dịch vụ tài chính nhờ cung cấp không gian lưu trữ vô cùng rộng lớn và sức mạnh tính toán vượt trội. Công nghệ không đòi hỏi đầu tư trả trước và người dùng chỉ cần trả tiền cho đúng những gì sử dụng. Bên cạnh đó cung cấp khả năng co giãn linh hoạt cho phép tăng hoặc giảm nhanh chóng theo mức nhu cầu thực tế. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh các sản phẩm theo nhu cầu người dùng của trong thời gian thực. Các yếu tố này tạo điều kiện cho các công ty fintech cạnh tranh với các đối thủ và các tổ chức tài chính lớn hơn vẫn đang bị ràng buộc bởi Hệ thống CNTT sẵn có.

1. Phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn

Việc phát triển, ra mắt cũng như đóng gói các sản phẩm, dịch vụ mới được thực hiện dễ dàng hơn. Các Fintech hoàn toàn có thể lựa chọn các gói dịch vụ đóng gói sẵn từ các bên cung cấp hoặc thuê ngoài dịch vụ, và không cần mua sắm phần mềm hay phần cứng. Các công ty cũng có thể truy cập hệ thống từ bất cứ đâu trên trình duyệt web.

2. Tăng cường khả năng mở rộng và tính linh hoạt

Cloud cho phép các công ty dịch vụ tài chính đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu thay đổi của khách hàng, thị trường và công nghệ. Điều này mang đến một lợi thế cạnh tranh vô cùng hiệu quả.

3. Gia tăng hiệu quả hoạt động

Cloud cung cấp các tiêu chuẩn tích hợp ứng dụng và công nghệ mới trong tương lai. Hoạt động kinh doanh trong thế giới hiện đại không thể tách rời với công nghệ, do đó các nhà cung cấp dịch vụ đám mây giúp các dịch vụ tài chính có giảm thiểu các quy trình vận hành phức tạp.

4. Giảm chi phí

Khi có công nghệ cloud, các fintech không cần đầu tư nhiều vào phần mềm, phần cứng và các tài nguyên dạng vật lý khác. Cơ sở hạ tầng CNTT có thể được cập nhật trên đám mây tùy nhu cầu sử dụng và các công ty Fintech chỉ cần trả tiền cho phần mềm và phần cứng thiết yếu.

5. Cải thiện quan hệ khách hàng

Sức mạnh tính toán ưu viết từ các đám mây và lượng big data khổng lồ có trong đó cho phép các dịch vụ tài chính có thể tạo ra các hệ thống tùy chỉnh, cung cấp cho khách hàng những hiểu biết và trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, tăng sự hài lòng của khách hàng. Giải pháp toàn phần, thống nhất giúp giảm bớt các giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng, kết nối nhanh chóng và trực tiếp hơn.

6. Điện toán đám mây giúp các tổ chức Fintech hoạt động trên phạm vi toàn cầu

Các doanh nghiệp áp dụng công nghệ đám mây sẽ được thừa hưởng khả năng bảo mật tăng cường trong khi giảm thiểu cơ sở hạ tầng dành cho bảo mật nói riêng; tăng độ linh hoạt trong kinh doanh đồng thời giảm chi phí bảo trì. Các dịch vụ đám mây ngoài ra còn có thể được điều chỉnh để phù hợp với những thay đổi mang tính thời điểm hoặc mùa vụ trong kinh doanh. Tính linh hoạt, giá cả phải chăng là những ưu điểm vượt trội mà các hệ thống cố định không thể so sánh được với điện toán đám mây!

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server - Máy chủ đám mây đem đến nhiều lợi thế cạnh tranh lớn cho các công ty Fintech,  vui lòng liên hệ:

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link