Các tính năng chính của VMware Horizon là gì?

21/02/2021

Các tính năng của VMware Horizon có thể được nhóm lại thành hai loại: Những tính năng có lợi cho quản trị viên CNTT và những tính năng chủ yếu mang lại lợi ích cho người dùng cuối.
Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn những tính năng về quản lý và quản trị dành cho quản trị viên nhé.

Một số tính năng chính của VMware Horizon

Một số tính năng chính của VMware Horizon

Một số tính năng của VMware Horizon dành cho quản trị viên

Cung cấp các ứng dụng và máy tính để bàn một cách tự động và theo thời gian thực

Với VMware Horizon, các hệ thống cần thiết được cung cấp trong thời gian thực. VMware Horizon sử dụng các thành phần sau để triển khai các dịch vụ máy tính để bàn và ứng dụng cho người dùng bao gồm:

+ VMware vSphere Instant Clone Technology thúc đẩy cơ sở hạ tầng ảo hóa VMware để cung cấp máy tính để bàn cực nhanh. Kết quả là việc sao chép một máy ảo chỉ mất một hoặc hai giây.

+ VMware Dynamic Environment Manager cho phép quản trị viên cá nhân hóa cài đặt người dùng và ứng dụng. Đồng thời cấu hình môi trường người dùng dựa trên các điều kiện như vị trí của người dùng, loại thiết bị và nhóm người dùng.

+ VMware App Volumes giúp loại bỏ sự khó khăn trong việc đóng gói ứng dụng và có thể giảm số lượng image mà quản trị viên phải quản lý tới 70%.

Một số ứng dụng trên máy chủ ảo

Một số ứng dụng trên máy chủ ảo

>> Xem thêm: Ảo hóa VMWare trong dịch vụ máy chủ ảo Viettel IDC mang lại giá trị gì cho người sử dụng?

Đơn giản hóa các nhiệm vụ quản lý và bảo trì với VMware Horizon

VMware Horizon mang đến cho bạn những lợi ích của VDI, bao gồm tăng khả năng bảo mật, độ tin cậy và quyền truy cập từ tất cả các loại thiết bị trên máy khách, đồng thời loại bỏ những trở ngại thông thường. Ví dụ, thay vì mỗi người dùng có một máy ảo chuyên dụng đòi hỏi nhiều nỗ lực bảo trì như máy tính để bàn vật lý, thì với VMware Horizon điều này hoàn toàn được loại bỏ.

Các công nghệ khác trong VMware Horizon cung cấp khả năng cá nhân hóa và trải nghiệm dường như của một máy tính để bàn chuyên dụng. 

+ Instant Clone cho phép quản trị viên nhanh chóng tạo máy tính để bàn ảo, tiết kiệm dung lượng ổ đĩa và đơn giản hóa việc quản lý các bản vá và cập nhật hệ điều hành mà không yêu cầu máy chủ hoặc cơ sở dữ liệu riêng.

+ VMware Horizon Control Plane là một dịch vụ dựa trên đám mây, sử dụng kiến ​​trúc quy mô đám mây, cho phép quản trị viên chọn nơi máy tính và ứng dụng ảo được cài đặt. 

+ VMware Advanced Monitoring do ControlUp cung cấp để theo dõi, báo cáo, khắc phục sự cố nội bộ và phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề gặp phải.

>> Xem thêm: Mọi điều về công nghệ ảo hóa VMware.

Kiểm soát an toàn cho dữ liệu nhạy cảm và giám sát quá trình thực thi trên các thiết bị đầu cuối

VMware Horizon bao gồm các tính năng bảo mật trên tất cả các lĩnh vực sản phẩm, từ trung tâm dữ liệu và mạng đến điểm cuối, bao gồm cả thiết bị di động. Cụ thể

+ Giao tiếp giữa các thành phần máy chủ, thiết bị khách và, tùy chọn, máy tính để bàn ảo sử dụng TLS / SSL.

+ Với Dynamic Environment Manager, bạn có thể dễ dàng cấu hình các chính sách chi tiết để chặn và tắt các tính năng như sao chép, dán và in dựa trên thiết bị người dùng, vị trí và các điều kiện bảo mật đã xác định khác.

+ VMware NSX có thể tách dữ liệu mạng. Ưu điểm của NSX bao gồm cung cấp bảo mật trong hypervisor mà không cần phần cứng bổ sung.

+ Để bảo vệ điểm cuối của máy tính để bàn ảo, VMware Carbon Black Cloud  cung cấp hỗ trợ cho máy tính để bàn VMware Horizon tính năng xem trước các bản sao không liên tục để phát hiện và ngăn chặn phần mềm độc hại. Carbon Black cũng có các tính năng kiểm tra và khắc phục, sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên đám mây.

Mang đến cho người dùng cuối trải nghiệm phong phú, được cá nhân hóa từ mọi thiết bị và mọi vị trí.

Người dùng cuối có thể đăng nhập một lần thông qua Workspace ONE Intelligent Hub và truy cập vào tất cả các ứng dụng và máy tính để bàn ảo được cá nhân hóa cho họ từ bất kỳ thiết bị nào.

+ Các gói tối ưu hóa có sẵn để cung cấp trải nghiệm âm thanh và video nâng cao và hỗ trợ cho Zoom, Cisco Webex và Microsoft Teams.

+ Máy tính để bàn và ứng dụng ảo VMware Horizon có thể kết nối với hầu hết các thiết bị ngoại vi được sử dụng phổ biến, bao gồm máy in, máy quét và thiết bị hình ảnh, thẻ thông minh và thiết bị lưu trữ USB.

+ Ngoài ứng dụng và máy tính để bàn ảo Windows, bạn có thể cung cấp máy tính để bàn Linux ảo hóa cho các nhà phát triển và các tổ chức muốn tối ưu hóa chi phí với Linux.

Cung cấp cho người dùng của bạn một máy tính để bàn tối ưu

Phần cứng vật lý có thể gặp bị hỏng hóc bất cứ khi nào. Khôi phục từ một bản sao lưu là một công việc khó khăn, mất thời gian. Ngược lại, với VMware Horizon, máy tính để bàn và ứng dụng ảo hóa theo thiết kế có tính khả dụng cao.

Trên thực tế, nếu người dùng không có thiết bị của riêng họ vào lúc này, họ có thể mượn một thiết bị và sử dụng ứng dụng web VMware Horizon HTML Access. Ứng dụng trên máy khách không yêu cầu cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên thiết bị khách. Máy ảo có thể nằm trên các cụm máy chủ VMware vSphere có tính khả dụng cao.

Lời kết

VMware Horizon là có thể xem như là một giải pháp vạn năng mang đến một hệ thống ảo hóa cho máy bàn. Nó phù hợp cho những doanh nghiệp có quy mô lớn và lượng nhân sự được phân bổ rải rác ở nhiều vị trí khác nhau.

Chúng tôi hi vọng rằng bạn nhận được nhiều giá trị thông qua bài viết này. Đừng quên rằng, nếu như bạn cần tìm kiếm một giải pháp ảo hóa máy bàn cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC (VDI) tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link