Cách chọn Server phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

05/09/2021

Việc chọn Server phù hợp với doanh nghiệp sẽ là một điều khó khăn, nhưng bài viết này sẽ giúp bạn. Đây không phải là quyết định nhỏ, và chúng cần được xem trọng. Việc chọn Server có giá quá cao, vượt quá nhu cầu sử dụng của bạn sẽ gây lãng phí tài nguyên.
Trong khi đó, việc chọn Server có giá thấp, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng sẽ không tối ưu được hiệu quả công việc tốt nhất. Vậy, làm sao để đưa ra lựa chọn đúng?

 

Chọn Server sao cho phù hợp?

Chọn Server sao cho phù hợp?

Nên chọn loại hình nào? Máy chủ riêng hay máy chủ ảo VPS?

Một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn Server là nên chọn máy chủ riêng cho doanh nghiệp của mình chọn các loại máy chủ ảo VPS. Lựa chọn này sẽ ảnh hưởng đến cách sử dụng và trải nghiệm của bạn sau này.

 

Tuy nhiên, hiện nay, đa số các đơn vị đã chuyển sang lựa chọn sử dụng máy chủ ảo VPS, vì máy chủ riêng khá tốn kém và tốn không gian của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc thực hiện các công tác bảo mật và quản lý, duy trì cho máy chủ riêng cũng phức tạp hơn nhiều so với máy chủ ảo VPS, đôi khi bạn phải thuê nhân viên IT giàu kinh nghiệm để thực hiện công việc này.

Nên chọn Server loại hình nào?

Nên chọn Server loại hình nào?

 

Nhưng, điều này không có nghĩa là máy chủ ảo VPS sẽ vượt trội hơn nhiều so với máy chủ riêng, vì máy chủ riêng sẽ có độ bảo mật cao hơn nhiều so với VPS. Do đó, đây vẫn là lựa chọn phù hợp với các doanh nghiệp lớn có nhu cầu bảo mật cao. 

 

Với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, nhiều dự đoán đã nói rằng vào các năm tiếp theo, hơn 90% công việc sẽ được xử lý bởi các nền tảng điện toán đám mây. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn bắt buộc phải chọn máy chủ ảo, chúng chưa chắc đã phù hợp với bạn. Để đưa ra lựa chọn Server đúng đắn nhất, bạn cần hiểu rõ về nhu cầu bảo mật, nguồn ngân sách và các yếu tố của chính công ty bạn.

Hiểu về nhu cầu sử dụng máy chủ

Để chọn Server phù hợp, bạn cần tìm hiểu kỹ về nhu cầu sử dụng máy chủ của mình, cũng như tính toán trước mức độ hiệu quả của chúng trong kinh doanh. Hiện nay, các máy chủ cung cấp rất nhiều dịch vụ khác nhau để phục vụ tối đa nhu cầu của người sử dụng:

    - Lưu trữ cơ sở dữ liệu và Email Server

    - Cung cấp không gian lưu trữ cho Website và các ứng dụng

    - Hỗ trợ sao lưu và backup dữ liệu hệ thống

    - Cung cấp khả năng kết nối với máy tính để bàn từ xa

 

Để chọn Server phù hợp với mình, bạn cần hiểu chính xác các tác vụ bạn cần chạy trên máy chủ, vì bạn sẽ không thể đưa ra lựa chọn phù hợp nếu không biết mục đích của mình là gì. 

 

Cần hiểu nhu cầu sử dụng khi chọn Server

Cần hiểu nhu cầu sử dụng khi chọn Server

 

Bạn hãy liệt kê các tác vụ cần sử dụng, cả trong hiện tại và trong tương lai gần trước khi chọn Server. Ví dụ: Neus công ty dự kiến phát triển quy mô kinh doanh gấp đôi trong 2 năm tới, bạn hãy đảm bảo các tác vụ và nguồn tài nguyên cần thiết đều đã được tính đến. Bạn nên quan tâm đến mục tiêu dài hạn của công ty, từ đó chọn Server phù hợp, tiết kiệm thời gian và công sức cho đôi bên.

 

Sau khi có nhu cầu sử dụng máy chủ, các chuyên gia từ nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn chọn Server bằng cách tư vấn cho bạn các thông số tài nguyên về lưu trữ, bộ nhớ và điện năng,... mà máy chủ của bạn cần dùng. 

 

>> Bài viết liên quan: VPS free, chỉ nên dùng thử, không nên dùng lâu dài cho công việc kinh doanh

Vị trí đặt máy chủ - Yếu tố quan trọng khi chọn Server

Khi chọn Server, bạn cũng cần phải quan tâm đến vị trí đặt máy chủ - thường là tại các trung tâm dữ liệu nếu bạn chọn thuê Server, hoặc đặt trực tiếp tại văn phòng của bạn. Khi xem xét vị trí đặt máy chủ, bạn cần đánh giá cả về lợi ích, rủi ro và chi phí nói chung.

 

Nếu bạn muốn đặt máy chủ trực tiếp tại văn phòng, hãy chắc chắn rằng bạn có không gian và hệ thống dự phòng điện, phòng cháy chữa cháy,... phù hợp. Ngoài ra, bạn cần phải có một đội ngũ nhân viên IT giàu kinh nghiệm để có thể vận hành trơn tru máy chủ của mình.

 

Việc đặt máy chủ tại các trung tâm dữ liệu có thể là lựa chọn lý tưởng cho nhiều đơn vị, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và giảm nguồn nhân lực khi chọn Server. Các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều về việc vận hành, cung cấp cơ sở hạ tầng,.... cho máy chủ của bạn.

Lời kết

Trên đây là những điều cơ bản nhất bạn cần biết khi chọn Server, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang phân vân trong quá trình chọn Server, đừng ngần ngại liên hệ với Viettel IDC để được hỗ trợ miễn phí và nhanh chóng nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link