Cách thuê Cloud Server hệ điều hành Linux như thế nào?

27/02/2021

Bạn có ý tưởng tuyệt vời về một ứng dụng Web, một trang Web hoặc phần mềm. Bây giờ, bạn cần triển khai nó trên để mọi người có thể nhìn thấy và sử dụng nó. Bạn đi đâu để làm điều đó? Bạn cần tính đến những yếu tố nào?
Hãy cùng Viettel IDC trải qua quá trình suy nghĩ để tìm ra giải pháp thuê Cloud Server Linux lý tưởng cho công việc này nhé.

Thuê Cloud Server Linux như thế nào?

Thuê Cloud Server Linux như thế nào?

Mở rộng quy mô theo chiều dọc đối với công việc của bạn

Theo quy mô dọc có nghĩ là yêu cầu tài nguyên tối ưu trên mỗi máy chủ. Ví dụ, nếu bạn cần thứ gì đó nhỏ như 1 đến 8 vCPU và bộ nhớ từ 1 đến 32 GB, thì bạn có thể xem xét bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server chính thống nào như Viettel IDC DigitalOcean, Azure hoặc AWS. Đây là lựa chọn phổ biến nhất cho đến nay và có thể là thứ mà bạn muốn khi có ý định thuê Cloud Server. Các dịch vụ cho thuê Cloud Server này có thể mở rộng quy mô để lưu trữ bất kỳ thứ gì từ các dự án sở thích và blog cá nhân của bạn với khả năng đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của bạn.

Đối với các yêu cầu lớn hơn, chẳng hạn như bộ nhớ lên đến 128GB, sẽ tiết kiệm hơn nếu thuê một máy chủ chuyên dụng từ các nhà cung cấp như Viettel IDC chẳng hạn. Chi phí trả trước có thể cao hơn trong trường hợp này, nhưng trong thời gian dài hơn, chi phí trả trước sẽ rẻ hơn đáng kể so với lựa chọn thuê Cloud Server ở phần trên.

Bạn có thể muốn thứ gì đó được quản lý hoàn toàn bởi nhà cung cấp máy chủ đám mây bao gồm các tùy chọn FaaS như AWS Lambda và Azure Functions hoặc các tùy chọn PaaS như Google Cloud Platform. Tuy nhiên, những điều này không hoàn toàn được coi là môi trường Linux, vì bạn bị hạn chế trong môi trường mà nhà cung cấp cung cấp cho bạn, thay vì có môi trường Linux của riêng bạn với đặc quyền root,...

>> Xem thêm: Viettel IDC, CMC Telecom, VNG đang trở thành nhà cung cấp máy chủ ảo dẫn đầu tại Việt Nam.

Khả năng mở rộng theo chiều ngang

Khả năng mở rộng theo chiều ngang chỉ đơn giản là đề cập đến thực tế là làm thế nào bạn có thể mở rộng phần mềm của mình trên nhiều máy chủ. Trong ngữ cảnh này, nó cũng đề cập đến phạm vi tiếp cận mà nhà cung cấp dịch vụ đám mây của bạn phải cung cấp. 

Họ có trung tâm dữ liệu gần nơi người dùng của bạn có thể ở không? Nếu bạn dự định lưu trữ một thứ gì đó như VPN, thì câu hỏi sẽ khác. Họ có trung tâm dữ liệu ở các khu vực tôn trọng quyền riêng tư của người dùng không? Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn khi thuê Cloud Server, hãy chú ý đến việc luuwu lượng truy cập của bạn chủ yếu đến từ đâu. Nếu phần lớn nó đến từ trong nước, việc thuê Cloud Server nước ngoài có thể sẽ là một sự lựa chọn không phù hợp.

Nếu bạn nghĩ rằng cơ sở người dùng của mình sẽ phát triển, thì bạn cần phải lập kế hoạch trước cho việc này. Tránh trường hợp bạn bỏ nhiều tiền ra để thuê Cloud Server hoặc máy chủ chuyên dụng nhưng trong quá trình vận hành, bạn thấy không ổn và điều chỉnh lại. Như vậy phần lớn sẽ khiến bạn mất thêm nhiều chi phí hơn.

Bộ tính năng

Để tận dụng tối đa phần mềm nguồn mở đi kèm với Linux, bạn cần đảm bảo rằng nhà cung cấp cho thuê Cloud Server của bạn mang đến một tiêu chuẩn tính năng tối thiểu nhất định.

Như trong trường hợp thuê Cloud Server là một ví dụ. Chúng có thể bao gồm các bản sao lưu và ảnh chụp nhanh, địa chỉ IP, tường lửa được quản lý, mạng riêng, máy chủ DNS và một loạt các bản phân phối Linux. Ngược lại với khi thuê Cloud Server, trong trường hợp máy chủ chuyên dụng, các tính năng cụ thể hơn về phần cứng như tính khả dụng của IPMI, điều khiến từ xa KVM và giao diện quản lý hữu ích giống như vRack của OVH,...

Giám sát

Giám sát máy chủ của bạn là một yếu tố quan trọng khác cần tính đến khi thuê Cloud Server Linux. Nền tảng cho phép mức độ giám sát nào? Thật khó khi bạn thuê Cloud Server nhưng lại không biết nó vận hành như thế nào, có mối nguy hại gì sắp xảy ra hay không,...

Các dịch vụ như Cloud Log của Amazon ngày càng phổ biến hơn trên tất cả các nhà cung cấp. Chúng cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể chi tiết về tình trạng và tính khả dụng của hệ thống của bạn. Các dịch vụ của bên thứ ba cũng đã xuất hiện để giúp bạn tận dụng lợi thế này. Bạn chỉ cần đăng ký và họ khai thác các chỉ số và cung cấp chúng cho bạn dưới dạng đồ thị và cảnh báo trực quan.

Nên chú ý tới vấn đề giám sát khi thuê Cloud Server hệ điều hành Linux

Nên chú ý tới vấn đề giám sát khi thuê Cloud Server hệ điều hành Linux

>> Xem thêm: Viettel IDC - Nhà cung cấp Việt Nam, máy chủ ảo chất lượng quốc tế.

Hỗ trợ người dùng khi thuê Cloud Server

Với Linux, thảm họa không phải là vấn đề "Nếu nó xảy ra" mà là "Khi nó xảy ra". Khi bạn chắc chắn gặp sự cố, bạn cần đảm bảo rằng nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server cung cấp hỗ trợ giá cả phải chăng và kịp thời để giúp bạn thoát khỏi tình trạng lộn xộn. Thậm chí, chính trong trường hợp nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server của bạn gặp sự cố, bạn sẽ nhận được cảnh báo ngay lập tức về điều đó. Nếu làm được như vậy, bản thân bạn sẽ luôn là người chủ động trong mọi tình huống. Và nó đồng nghĩa với việc giảm thiểu đáng kể rủi ro gặp phải khi thuê Cloud Server.

Lời kết

Nhờ vào tốc độ ngày càng tăng của các dự án mã nguồn mở, việc thuê Cloud Server Linux từ bất kỳ nhà cung cấp nào không có nhiều trở ngại về mặt kỹ thuật. Quyết định thực sự phụ thuộc vào kinh tế, vị trí địa lý, tính pháp lý và sở thích cá nhân của người dùng mà thôi.

Trên lưu ý đó, Viettel IDC hi vọng bạn tìm thấy những yếu tố trên có lợi cho việc suy nghĩ của riêng bạn. Và đừng quên, nếu bạn cần thuê Cloud Server tại Việt Nam, hãy tham khảo thêm về dịch vụ này tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link