Cần thuê VPS giá rẻ? Các tiêu chí cần biết trước khi thuê máy chủ ảo VPS giá rẻ

13/02/2022

Trong thời đại hiện nay, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà dịch vụ VPS mang lại. Bạn đang cần thuê VPS giá rẻ nhưng không biết  cần lưu ý những gì trước khi lựa chọn dịch vụ này? Và việc sử dụng máy chủ ảo VPS giá rẻ sẽ mang lại lợi ích  gì cho bạn? Chúng có ưu nhược điểm gì so với các dịch vụ VPS thông thường? Hãy cùng xem qua câu trả lời trong bài viết bên dưới nhé!

 

Tiêu chí nên biết khi cần thuê VPS giá rẻ

Tiêu chí nên biết khi cần thuê VPS giá rẻ

Thuê máy chủ ảo VPS là gì?

Khi bạn cần thuê VPS giá rẻ, trước hết, bạn cần hiểu về máy chủ ảo VPS là gì, cũng như các tiêu chí bạn cần quan tâm trước khi chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ này.

 

Về khái niệm dịch vụ VPS giá rẻ, ắt hẳn bạn đã quá quen thuộc với chúng rồi phải không? Đây là cụm từ viết tắt của Virtual Private Server - được hiểu là một loại máy chủ ảo được phân chia ra từ các máy chủ vật lý mẹ. Những máy ảo này đều hoạt động dưới hình thức chia sẻ tài nguyên của máy chủ mẹ, nhưng chúng hoạt động tách biệt với nhau. Việc bạn sử dụng tài nguyên hoặc khởi động máy chủ ảo VPS này sẽ không làm ảnh hưởng gì tới các máy chủ ảo VPS khác. Từng máy chủ ảo đều được hưởng 1 phần tài nguyên như CPU, RAM, dung lượng lưu trữ… từ hệ thống máy chủ vật lý mẹ.

Ưu nhược điểm của dịch vụ VPS giá rẻ

Bạn cần thuê VPS giá rẻ thì bạn cần phải hiểu rõ các ưu và nhược điểm của nó trước, từ đó bạn mới có thể đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp nhất cho bản thân. Cũng tương tự như các dịch vụ khác, VPS giá rẻ sẽ có những ưu nhược điểm riêng:

Ưu điểm

    - Khi cần thuê VPS giá rẻ và chọn đúng nhà cung cấp uy tín, bạn có thể lựa chọn điều chỉnh nguồn tài nguyên cho máy ảo một cách linh hoạt, tùy vào nhu cầu sử dụng của bản thân hoặc tổ chức

    - Bạn có toàn quyền truy cập root và các quyền khác như tự khởi động lại máy, quyền tải phần mềm, tệp khác nhau

    - Có độ bảo mật cao

    - Phù hợp với nguồn tài chính của nhiều người nhưng vẫn đủ các tính năng  cơ bản, đáp ứng được nhu cầu của người dùng

    - Có thể sử dụng cho những ai cần thuê VPS giá rẻ với mục đích phát triển, thử nghiệm các Website, phần mềm…

 

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, khi bạn cần thuê VPS giá rẻ, bạn cũng cần phải hiểu về các nhược điểm mà dịch vụ này mang lại:

    - Quá trình cài đặt khá phức tạp, có thể cần phải cấu hình bằng phương pháp thủ công liên tục, điều này có thể gây nên nhiều rắc rối cho những người mới - những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong mảng này

    - Khi cần thuê VPS giá rẻ, bạn cần phải hiểu rằng máy chủ ảo VPS này sẽ bị phụ thuộc vào máy chủ vật lý đã tạo ra nó

     - Có thể nguồn tài nguyên hoặc cách thức vận hành của các dịch vụ VPS sẽ không đúng như mong đợi của bạn, không mang lại năng suất cao 

 

Tiêu chí nên biết khi cần thuê VPS giá rẻ

Tiêu chí nên biết khi cần thuê VPS giá rẻ

 

>> Có thể bạn quan tâm: VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

 

Trên đây là các ưu nhược điểm của dịch này. Bây giờ, bạn cần thuê VPS giá rẻ, vậy, bạn cần lưu ý những yếu tố gì?

Yếu tố cần lưu ý khi cần thuê VPS giá rẻ

Khi bạn cần thuê VPS giá rẻ, yếu tố đầu tiên bạn cần phải quan tâm không đâu khác đó chính là CPU Core. Đây được hiểu là nhân hoặc lõi xử lý của CPU. Thông thường, một máy chủ vật lý sẽ có một số core nhất định, và việc phân chia cho bao nhiêu máy chủ ảo VPS sẽ ảnh hưởng đến số core trong máy ảo của bạn.

 

Số core càng cao thì CPU của bạn sẽ có khả năng xử lý dữ liệu càng tốt. Do đó, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng bạn nên biết khi cần thuê VPS giá rẻ.

 

Tiếp theo, bạn nên hỏi rõ nhà cung cấp về thông tin RAM. Đây là thông số đại diện cho khả năng xử lý, truy xuất dữ liệu. Đương nhiên, thông số RAM càng cao, máy ảo của bạn sẽ có khả năng truy xuất dữ liệu càng tốt.

 

Cuối cùng, khi cần thuê VPS giá rẻ, bạn cần hỏi rõ các thông số về ổ cứng. Hiện nay, có 2 loại ổ cứng khác nhau là HDD và SSD. SSD là ổ cứng cho khả năng truy xuất cao, mang lại năng suất cao, nhưng chi phí của chúng cũng cao hơn nhiều so với HDD.

Tổng kết

Trên đây là những yếu tố bạn nên lưu ý khi cần thuê VPS giá rẻ, hy vọng nội dung bài viết này hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu bạn cần tìm dịch vụ VPS tại nhà cung cấp uy tín, nhưng chưa biết chọn nhà cung cấp nào, Viettel IDC sẽ là cái tên đáng để bạn cân nhắc. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link