Cấu hình máy chủ Server cho phòng Net cần những gì?

13/11/2022

Nếu bạn đang chuẩn bị mở quán net để kinh doanh, bạn cần phải nắm rõ cấu hình của máy chủ Server cho phòng Net sẽ như thế nào, để có thể mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và từ đó thành công hơn trong mô hình kinh doanh của mình. Vậy, cấu hình máy chủ Server cho phòng Net tốt là như thế nào? Chúng ta cần thuê máy chủ ảo ở đâu để đảm bảo uy tín và chất lượng? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về các thông tin này thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Tìm hiểu về cấu hình của máy chủ Server cho phòng Net

Tìm hiểu về cấu hình của máy chủ Server cho phòng Net

Tìm hiểu về máy chủ Server cho phòng Net

Hiện nay, các máy chủ Server cho phòng Net còn được hiểu là hệ thống các máy tính chủ, có thể quản lý toàn bộ các máy tính trạm bên trong hệ thống quán Net của bạn mà không cần đến ổ cứng.

 

Khi các máy trạm được bật, chúng sẽ tự động kết nối với máy chủ ảo và được khởi chạy trên hệ điều hành của chính máy chủ đó. Do đó, việc lựa chọn cấu hình cho máy chủ Server cho phòng Net là điều rất quan trọng, giúp cho tất cả các trạm máy khách của bạn có thể hoạt động ổn định.

 

>> Xem thêm: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

Nguyên lý hoạt động của máy chủ Server cho phòng Net

Thông thường, trong máy chủ Server của quán net sẽ có 1 file điều hành chính. File này sẽ luôn mở công khai và cho phép các máy trạm sau khi mở sẽ tự động gia nhập vào mạng LAN của máy chủ này.

 

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý là trên các máy trạm phải được cấu hình trong Bios thì chúng mới có thể đạt đủ điều kiện để gia nhập vào máy chủ. Các máy trạm con này có thể sử dụng chung hệ điều hành với máy chủ thông qua môi trường ảo, do đó, chúng sẽ có lối hoạt động ổn định hơn cả các phần mềm đóng băng ổ cứng mà các bạn thường sử dụng.

Cấu hình máy chủ Server cho phòng Net

Một máy chủ Server cho phòng Net sẽ gồm có 4 bộ phận chính mà chúng ta cần quan tâm: MAIN, RAM, HDD và cuối cùng là CPU. Khi tìm hiểu về cấu hình máy chủ Server cho phòng Net, chúng ta sẽ cần lựa chọn cấu hình cho các bộ phận quan trọng này.

 

Tìm hiểu về cấu hình của máy chủ Server cho phòng Net

Tìm hiểu về cấu hình của máy chủ Server cho phòng Net

 

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về cấu hình máy chủ Server cho phòng Net chi tiết nhé!

MAIN

MAIN là tên gọi của linh kiện bo mạch chủ, đây là thiết bị có vai trò quan trọng nhất, là cầu nối trung gian để các thiết bị trong cùng một hệ thống có thể giao tiếp với nhau. Nếu bạn muốn thuê máy chủ Server cho phòng Net, bạn cần phải lựa chọn các loại MAIN có độ bền cũng như có tính ổn định, cấu hình cao.

HDD

HDD là tên của loại ổ cứng, cho chúng ta có thể lưu trữ và xử lý dữ liệu trên các loại máy chủ. Tốc độ của ổ lưu trữ HDD sẽ quyết định việc một máy trạm có tốc độ boot và win hay thực hiện những tác vụ khác như loading game, chạy photoshop,... nhanh hay chậm. Do đó, cấu hình máy chủ Server cho phòng Net cần có ít nhất 2 ổ lưu trữ để có thể đảm bảo tốc độ của các máy.

 

Về dung lượng lưu trữ của ổ cứng HDD, bạn có thể tùy chọn thông số sao cho phù hợp với số lượng máy trạm bên trong quán Net của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cân nhắc chọn thông số cấu hình máy chủ Server cho phòng Net về ổ cứng HDD sao cho phù hợp với ngân sách đầu tư của bạn.

RAM

RAM là bộ nhớ bên trong của máy chủ ảo. Hiện nay, cấu hình máy chủ Server cho phòng Net được khuyên dùng thường là loại RAM ECC, bởi chúng mang lại cho chúng ta khả năng điều khiển dữ liệu dễ dàng, cũng như có thêm chip sửa lỗi.

 

Bên cạnh đó, tốc độ của RAM ECC thường cao hơn các loại RAM cũng như ổ cứng bình thường khác.

CPU

Cuối cùng, về thông số CPU, chúng ta cần chọn thông số như thế nào để phù hợp với máy chủ Server cho phòng Net? Bạn có thể tham khảo các thông tin sau:

    - Đối với phòng Net có khoảng từ 30 - 50 máy tính: Bạn có thể lựa chọn CPU G bình thường, như các dòng G3420 hoặc là G2030

     - Đố với các phòng Net lớn, có khoảng trên 50 máy tính, bạn nên lựa chọn những CPU core i5 để máy chủ ảo có khả năng xử lý nhanh, cho hiệu suất cao hơn nhé!

 

>> Bài viết liên quan: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về cấu hình máy chủ Server cho phòng Net mà bạn cần quan tâm. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn cần thuê các dịch vụ máy chủ ảo, đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC để được tư vấn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link