Chuyển đổi số nhanh chóng và tiết kiệm cho các tổ chức dạy học trực tuyến

20/05/2020

Hệ thống giáo dục trực tuyến đòi hỏi cơ sở dữ liệu lớn, an ninh mạng bảo mật, đường truyền tốc độ cao và đội ngũ hỗ trợ vận hành chuyên gia. Lựa chọn một nhà cung cấp các giải pháp đám mây đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của lớp học online với chi phí thấp đang là ưu tiên của tổ chức giáo dục trực tuyến.

Trước khi bệnh dịch xảy ra thì xu thế E-Learning đã có sự phát triển tại Việt Nam. Sau đó, E-learning vẫn là phương pháp phù hợp trong thời điểm dịch Covid-19 kéo dài và phức tạp. Các nội dung dành cho lớp người dùng là học sinh tăng trưởng mạnh tới gần 200%.

Trong tương lai khi đỉnh dịch đã qua đi, nền kinh tế dần đứng dậy, xu hướng học tập online sẽ nở rộ hơn nữa, học viên không cần đến lớp nhưng mọi hoạt động dạy và học vẫn diễn ra bình thường. Đây là cơ hội trước mắt cho các tổ chức giáo dục offline mở rộng thêm các lớp online phụ trở cũng như quyết định phát triển mạnh hơn nữa của các tổ chức giáo dục trực tuyến.

Cloud Server - Nền tảng đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số

Một trong các yếu tố tối quan trọng quyết định đến chất lượng học trực tuyến là sự ổn định của hạ tầng công nghệ.

Cloud là nơi lý tưởng để lưu trữ, xử lý và phân tích dữ liệu bởi vì khoản đầu tư cho phần cứng khi sử dụng điện toán đám mây là tối thiểu, gần như không có, thích hợp cho nhu cầu tiết kiệm trong tình cảnh hiện tại của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, bằng cách triển khai các công cụ phần mềm dựa trên đám mây (cloud-based software tools), các tổ chức sẽ có được quyền truy cập liên tục vào các môi trường hợp tác khác nhau và thực hiện các nhiệm vụ công việc quan trọng.

- Tiết kiệm chi phí ban đầu bằng cách loại bỏ được khoản đầu tư cho các máy chủ vật lý và các loại giấy phép phần mềm tốn kém.

- Giảm áp lực về nhân sự chuyên trách và kiến thức IT phức tạp vì các nhà cung cấp sẽ lo phần công việc này. Tổ chức chỉ cần tập trung cho công việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

- Sử dụng và triển khai dễ dàng qua bảng điều khiển web-based thân thiện, dễ hiểu cho cả những người mới với sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ chuyên gia.

- Tiết kiệm thời gian khi không phải mất hàng tháng cho việc mua và lắp đặt các thiết bị vật lý cồng kềnh, cài phần mềm phức tạp… Tất cả chỉ gói gọn trong vài phút kể từ khi doanh nghiệp sử dụng Cloud Server.

Cloud Server và giáo dục trực tuyến - Bộ đôi sinh ra để dành cho nhau

Đặc điểm của các lớp học online là học viên sẽ ồ ạt truy cập vào một thời điểm nhất định. Đây là những giai đoạn cao điểm và gây căng thẳng cho hệ thống, cần nhiều tài nguyên và khả năng xử lý mạnh mẽ. Ngoài các thời điểm này ra, hệ thống lại rơi vào trạng thái "nghỉ ngơi" - cần thu hẹp lại để không gây lãng phí băng thông và data transfer.

Mở rộng tài nguyên tại các thời điểm khi lớp học diễn ra, và tự động thu hẹp tài nguyên sau đó bằng auto-scaling, tự động cân bằng tải là các tính năng của Cloud Server giúp tổ chức giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn và tiết kiệm. 

Đây cũng chính là điểm mạnh của máy chủ đám mây so với các máy chủ vật lý truyền thống. Thay vì phải thiết lập cố định một mức tài nguyên dẫn đến tình trạng thừa thiếu không bám sát nhu cầu thời gian thực, tính năng auto-scaling của đám mây giúp doanh nghiệp co giãn linh hoạt bất cứ khi nào để đáp ứng lượng truy cập tăng cao cho việc học và dạy online. Chưa kể chi phí về nhân sự IT chuyên trách để bảo trì, nâng cấp cũng được cắt giảm triệt để. 

Ngoài ra, các dữ liệu trong giáo dục trực tuyến luôn đòi hỏi mức độ bảo mật và quản trị khá cao, để đáp ứng các yêu cầu về quyền riêng tư và sở hữu trí tuệ. Việc triển khai trên nền tảng đám mây (cho dù là public, private, hay hybrid) đều cũng đã chứng minh được hiệu quả cao trong việc đáp ứng các nhu cầu bảo mật này.

Bài toán về cả chi phí và chất lượng cho công nghệ sẽ có lời giải hợp lý nếu tổ chức giáo dục đồng hành với một nhà cung cấp đám mây uy tín, có khả năng thấu hiểu sâu sắc những khó khăn của doanh nghiệp. 
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
      - Website: https://viettelidc.com.vn
 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link