Chuyển đổi số - Quá trình bắt buộc để thích ứng thời đại 4.0 cho doanh nghiệp

22/10/2023

Hiện nay, chúng ta đều thấy được sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số. Cuộc cách mạng 4.0 đã ảnh hưởng đến rất nhiều lĩnh vực của đời sống, và việc thích nghi, ứng dụng với chuyển đổi số là một trong những yếu tố bắt buộc để doanh nghiệp có thể đứng vững và tăng tính cạnh tranh trong thời đại này. Vậy, chuyển đổi số là gì? Chúng có những lợi ích và tầm quan trọng như thế nào? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

Chuyển đổi số - Quá trình bắt buộc của doanh nghiệp thời 4.0

Chuyển đổi số - Quá trình bắt buộc của doanh nghiệp thời 4.0


Chuyển đổi số là gì?

 

Trước tiên, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm chuyển đổi số là gì nhé! Nói một cách dễ hiểu, chuyển đổi số trong doanh nghiệp là quá trình ứng dụng các công nghệ mới, các yếu tố kỹ thuật số vào quá trình hoạt động và sản xuất, với mục đích chính là để tăng năng suất và hiệu quả của doanh nghiệp, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm cũng như sự hài lòng của khách hàng, từ đó tăng ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Chuyển đổi số nhìn chung không phải là quá khó, nhưng chúng cũng không hề dễ. Doanh nghiệp bắt buộc cần phải thay đổi triệu để, liên tục cập nhật và đổi mới các công nghệ tiên tiến và phù hợp, xóa bỏ những thói quen chưa thực sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Các tổ chức cần phải liên tục thử nghiệm học cái mới và chọn những phương pháp chuyển đổi số phù hợp nhất với mình, phải biết cách làm quen với thất bại. Do đó, nhiều doanh nghiệp gặp phải khó khăn trong chuyển đổi số vì khó có thể bỏ được các giá trị cốt lõi trước giờ.
 

Lợi ích của chuyển đổi số là gì?

 

Cụ thể thì lợi ích của chuyển đổi số là gì? Đây là một khái niệm còn khá mới và chưa được nhiều doanh nghiệp thực sự ứng dụng, nhưng kết quả và lợi ích của chúng là rất đáng để doanh nghiệp triển khai, bao gồm:

    - Tiết kiệm chi phí cho toàn bộ doanh nghiệp

    - Cải thiện và nâng cao được trải nghiệm khách hàng

    - Cải thiện được toàn bộ hệ thống quản trị, vận hành doanh nghiệp

    - Giúp lưu trữ và bảo mật các thông tin dữ liệu quan trọng tốt hơn

   - Giúp doanh nghiệp dễ dàng cá nhân hóa trong chăm sóc khách hàng, giúp tập trung vào những khách hàng tiềm năng để mang lại lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp trong thời đại cạnh tranh ngày nay

    - Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phân khúc thị trường một cách chính xác hơn

    - Giúp đổi mới quy trình làm việc của các nhân viên, tạo một môi trường sáng tạo, năng động cũng như hiệu quả hơn

    - Gia tăng được sự liên kết của từng phòng ban trong một tổ chức

    - Giúp gia tăng các điểm chạm đối với khách hàng, làm khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp

Qua đây, bạn có thể thấy, chuyển đổi số có thể mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Tùy theo lĩnh vực hoạt động và nhu cầu, doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai các chuyển đổi số sao cho phù hợp, một trong những giải pháp đơn giản đầu tiên mà doanh nghiệp có thể thử nghiệm là tự động hóa doanh nghiệp hoặc số hóa tài liệu.
 

Số hóa tài liệu - bước đầu tiên trong chuyển đổi số

 

Theo phương pháp truyền thống, doanh nghiệp thường lưu trữ thông tin trên giấy hoặc trên Excel một cách thủ công, đây là công việc có tính chất lặp đi lặp lại làm tốn rất nhiều thời gian của nhân sự, đồng thời cũng dễ tạo ra những sai sót không đáng có. Bên cạnh đó, các dữ liệu trên giấy này cũng dễ bị thất lạc hoặc hư hỏng do sự cố bên ngoài, việc tìm kiếm thông tin dữ liệu mình cần cũng rất khó khăn và gây tốn nhiều thời gian.

 

 

Số hóa tài liệu trong chuyển đổi số

Số hóa tài liệu trong chuyển đổi số

 

Lúc này, việc triển khai số hóa tài liệu để hỗ trợ tự động hóa doanh nghiệp sẽ là phương pháp chuyển đổi số hiệu quả, giúp chuyển toàn bộ các tài liệu trên giấy này sang tài liệu mềm, có thể được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, giúp công việc lưu trữ, sắp xếp và tìm kiếm thông tin khi cần trở nên dễ dàng hơn.

Nhiều chủ doanh nghiệp vẫn lầm tưởng chuyển đổi số là phải chuyển đổi toàn bộ doanh nghiệp, nhưng điều này chưa chính xác. Trên thực tế, chuyển đổi số là công việc bắt đầu từ những bước đi nhỏ như số hóa tài liệu, cho đến tự động hóa doanh nghiệp và những công việc ở quy mô lớn hơn, từ đó giúp doanh nghiệp càng  ngày càng nhận được nhiều lợi ích hơn từ chuyển đổi số.
 

Tổng kết

 

Nếu doanh nghiệp không kịp thích nghi và chuyển đổi số trong thời đại công nghệ này, lợi thế cạnh tranh sẽ giảm đi đáng kể. Hiện nay, Viettel IDC có cung cấp các dịch vụ tự động hóa doanh nghiệp như Viettel Cyber Work, và các dịch vụ liên quan đến nền tảng điện toán đám mây, để nâng cao được hiệu suất doanh nghiệp tốt nhất. Hãy liên lạc Viettel IDC để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link