Cloud Server Uptime cao bao nhiêu phần trăm là phù hợp, cách tính Uptime?

04/12/2020

Khách hàng khi thuê Cloud Server bao giờ cũng cần hệ thống của mình luôn có thời gian hoạt động liên tục và không bị ngắt quãng, luôn đảm bảo lượng người truy cập xuyên suốt. Nhưng đôi khi, bạn lại ít quan tâm đến chỉ số Cloud Server Uptime cao bao nhiêu là phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình, có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khi khai thác hệ thống. Chúng ta hãy cùng nhau đi sâu hơn vào chỉ số Cloud Server Uptime cao để có thể hiểu và cho mình những lựa chọn phù hợp nhất nhé!

 

Cloud Server Uptime cao bao nhiêu phần trăm là phù hợp, cách tính Uptime?

Cloud Server Uptime cao bao nhiêu phần trăm là phù hợp, cách tính Uptime?

 

Cloud Server Uptime cao là gì? Cách tính thời gian Uptime

 

Nếu bạn đã từng sử dụng qua Cloud Server giá rẻ và nó hoàn toàn không đáp ứng được sự xuyên suốt cao trong quá trình sử dụng, thì chắc chắn bạn đã hiểu được Cloud Server Uptime cao là gì rồi. Tiêu chuẩn này,  chúng ta có thể biết đến đơn giản là thời gian hoạt động của Server được tính cụ thể bằng số giờ thực tế nhất định và thống kê chính xác dưới dạng phần trăm.

 

Cụ thể hơn, Cloud Server Uptime cao tỷ lệ thuận với khả năng đáp ứng truy xuất dữ liệu được diễn ra bất kỳ lúc nào mà ít bị gián đoạn. Ngược lại, Server có thời gian Uptime càng thấp đồng nghĩa với số giờ truy cập giảm xuống và không đáp ứng được khả năng đồng bộ xuyên suốt của Server.

 

Nhưng đối với đa số các trung tâm Data Center tại Việt Nam, Khách hàng sẽ có rất ít lựa chọn cho mình nơi có thể cung cấp Cloud Server Uptime cao có tỉ lệ hơn 99%.

Cloud Server Uptime cao là gì? Cách tính thời gian Uptime

Cloud Server Uptime cao là gì? Cách tính thời gian Uptime

 

Để bạn có thể tính được Cloud Server Uptime cao mà mình đang thuê có đạt tỷ lệ phần trăm như mong muốn rất dễ dàng, chỉ cần dựa trên số giờ mà Cloud Server hoạt động chia cho số giờ thực phải hoạt động là bạn đã có thể biết được tỷ lệ.

 

Ví dụ: Bạn đang thuê Cloud Server Uptime cao tại Viettel IDC trong thời hạn 6 tháng, thời gian Online Uptime cao được tính bằng cách sau:

 

Số giờ thực tế Cloud Server hoạt động / Tổng số giờ trong 6 tháng * với 100

Cụ thể hơn, chúng ta có 180 ngày trong 6 tháng và có số giờ thực tế hoạt động tổng cộng 180 x 24 = 4320 giờ.

 

Vậy nếu có 2 giờ thời gian chết trong 6 tháng thì có nghĩa là có 4318 thời gian hoạt động (tức là 4320 giờ trừ 2 giờ nghỉ). Tỷ lệ Cloud Server Uptime sẽ được tính như sau:

 

(4318/4320) x 100 = 99,95%

 

Vì vậy, khi bạn lựa chọn tại Viettel IDC để thuê Cloud Server Uptime cao trong trường hợp này thời gian hoạt động là 99,95%.

 

Với tỉ lệ phần trăm cao đạt mức 99.95% như đã tính ở trên, bạn lựa chọn Viettel IDC làm nơi để thuê Cloud Server Uptime cao là sự lựa chọn hợp lý nhất, giúp cho hệ thống của mình luôn có thời gian online cao trong suốt quá trình sử dụng.

 

Xem thêm Tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 là gì? Uptime Tier là gì? So sánh giữa ANSI/TIA-942 và Uptime Tier

 

Vì sao nên chọn Cloud Server Uptime cao tại Viettel IDC?

 

Hiện tại, Viettel IDC là một trong những Trung tâm dữ liệu (Data Center) lớn nhất trên cả nước, đạt hầu hết mọi tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới nằm trong TOP 10 nhà cung cấp trung tâm dữ liệu tốt nhất Châu Á. Vì vậy, Viettel IDC sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua dành cho bạn. Để có cái nhìn chính xác hơn về Viettel IDC, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những điểm nổi bật tại Data Center này nhé!

 

1. Nền tảng điện toán đám mây

 

Viettel IDC sử dụng công nghệ ảo hóa VMWare hầu như 100% trên hệ thống Data Center của mình, triển khai trên hạ tầng kiến trúc đồng nhất của Cisco, EMCf. Nền tảng trên là một trong những ưu điểm nổi bật nhất giúp tối ưu hệ thống và xử lý tốt mọi luồng dữ liệu trong quá trình hoạt động, mang đến tốc độ cao hơn các công nghệ thông thường.

 

2. An toàn, bảo mật

 

Viettel IDC luôn sử dụng những công nghệ lưu trữ mới nhất đảm bảo tính đồng bộ cao giúp dữ liệu đảm bảo an toàn, bảo mật hơn. Ngoài ra, Viettel IDC cũng trang bị các cơ chế dự phòng mang đến khả năng tối ưu đảm bảo lưu trữ an toàn hơn.

 

3. Cloud Server Uptime cao luôn trên 99.95%

 

Với hệ thống Data Center lớn được sử dụng toàn bộ các linh kiện cao cấp và đội ngũ kỹ thuật trực 24/24, khách hàng sẽ được đảm bảo Cloud Server Uptime cao luôn luôn trên 99.95% giữ tình trạng online có thể nói hầu như xuyên suốt liên tục.

 

Vì sao nên chọn Cloud Server Uptime cao tại Viettel IDC?

 

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tại Viettel IDC luôn được cải thiện liên tục. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với bất kỳ sự cố không cần thiết nào xảy ra cũng được Viettel IDC xử lý ngay lập tức đảm bảo Cloud Server Uptime cao.

Xem thêm Bảng giá Cloud Server máy chủ ảo mới nhất 2019. Uptime 99.95%. Viettel IDC Top 1 Cloud Server

 

Ra đời năm 2008, Viettel IDC đang dần dần khẳng định tên tuổi của mình và trở thành Top 1 nơi cung cấp Cloud Server Uptime cao tại Viettel và nằm trong TOP 10 Châu Á. Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC sẽ là một trong những sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn để có thể thuê Cloud Server cho hệ thống của mình.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC, vui lòng liên hệ:

 

 

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

 

      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

 

      - Website: https://viettelidc.com.vn

 

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link