Có nên sử dụng cheap VPS Windows không?

14/11/2022

Dịch vụ máy chủ ảo VPS đang là một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp và cá nhân hiện nay. Cùng với nhu cầu đó, nhiều cheap VPS Windows đã được ra đời để phục vụ nhu cầu cho người dùng. Tuy nhiên, chúng ta có nên sử dụng cheap VPS Windows hay không? Chúng có chất lượng đủ ổn định để đáp ứng nhu cầu của chúng ta không? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Có nên sử dụng cheap VPS Windows?

Có nên sử dụng cheap VPS Windows?

Cheap VPS Windows là gì?

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm máy chủ VPS nhé. VPS là cụm từ viết tắt của Virtual Private Server, được hiểu là một máy chủ riêng ảo. Các máy chủ ảo VPS này được tạo thành từ máy chủ vật lý PC, và chúng có cách hoạt động cũng tương tự máy chủ vật lý. Tuy nhiên, điểm khác biệt là các máy chủ ảo này tạo từ một máy tính vật lý nhưng có thể chạy nhiều hệ điều hành khác nhau, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

 

Có thể nói, các dịch vụ VPS sẽ mang đến hiệu suất cao hơn nhiều so với các loại dịch vụ như Shared Hosting. Còn về dịch vụ cheap VPS Windows, đây là một dịch vụ VPS giá rẻ, có máy chủ ảo được khởi chạy trên hệ điều hành Windows. 

 

Vậy, chúng ta có nên ham rẻ mà lựa chọn dịch vụ cheap VPS Windows hay không? Các thông số bạn cần lưu ý khi thuê cheap VPS Windows là gì?

 

>> Có thể bạn quan tâm: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

Các thông số cần lưu ý khi thuê cheap VPS Windows

Trước khi lựa chọn thuê cheap VPS Windows tại bất kỳ đơn vị nào, bạn cần phải quan tâm và chú ý đến những thông số chính như sau:

RAM của máy chủ ảo

RAM được hiểu là bộ nhớ chính của máy tính. Do đó, bạn nên chọn thuê cheap VPS Windows với bộ nhớ RAM càng cao càng tốt, chúng sẽ mang đến khả năng truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn cho bạn.

 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, việc càng nhiều RAM càng tốt chỉ đúng với các máy chủ vật lý. Do đó, khi lựa chọn thuê cheap VPS Windows, bạn nên tìm hiểu kỹ với nhà cung cấp dịch vụ về vấn đề RAM này là RAM thực tế hay RAM ảo. 

 

Khi thuê Cheap VPS Windows cần lưu ý đến RAM

Khi thuê Cheap VPS Windows cần lưu ý đến RAM

 

>> Bài viết nên đọc: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

 

Hiện nay, với đa số các loại dịch vụ VPS giá rẻ, chúng ta có thể lựa chọn thông số RAM từ khoảng 521MB cho đến 16GB. Mặc dù chúng ta đều biết thông số RAM càng cao thì dịch vụ càng tốt, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa giá thuê cheap VPS Windows sẽ càng cao.

Ổ cứng của máy chủ ảo

Ổ cứng của máy chủ ảo là bộ phận quan trọng. Có thể nói, đây là nơi lưu trữ toàn bộ các tập tin cài đặt chính của hệ điều hành và cả các file mã nguồn của Website. Do đó, chúng đóng vai trò rất quan trọng trong máy chủ của bạn.

 

Hiện nay, ổ cứng được chia làm 2 loại chính là ổ cứng HDD và SSD. Hiểu sơ lược về 2 loại ổ cứng này thì SSD sẽ có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh gấp 300 lần so với ổ cứng HDD. Bên cạnh đó, chúng còn có độ bền cao hơn nhiều so với ổ cứng HDD. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với giá thành của ổ cứng SSD sẽ cao hơn HDD.

 

Đa số các người dùng thuê cheap VPS Windows đều sẽ chọn ổ cứng HDD, vì chúng có giá thành rẻ hơn, nhưng vẫn có tốc độ truy xuất dữ liệu kèm dung lượng lưu trữ đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng. 

Số core của CPU

CPU là một trong những tiêu chí quan trọng tiếp theo bạn cần quan tâm khi thuê cheap VPS Windows. Trong CPU, chúng ta cần quan tâm đến 2 yếu tố chính: số lượng lõi và tần số xung nhịp bên trong CPU.

 

Số lượng lõi trong CPU càng cao, khả năng xử lý dữ liệu của máy chủ ảo càng tốt. Chúng ta có thể lựa chọn lõi CPU với số lượng từ 1 đến 6 tùy thích, tùy theo nhu cầu cũng như ngân sách và gói dịch vụ mà nhà cung cấp đưa ra. 

Băng thông

Băng thông là yếu tố đại diện cho khả năng truyền tải dữ liệu cùng một lúc. Các dịch vụ VPS cung cấp băng thông cao không giới hạn sẽ giúp máy chủ ảo không gặp phải tình trạng tắc nghẽn, mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho bạn.

Tổng kết

Trên đây, Viettel IDC đã cung cấp đến bạn một số yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn thuê cheap VPS Windows, hy vọng bài viết này đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Bên cạnh đó, khi cần tìm nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo có giá cả phải chăng và chất lượng cao, bạn đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link