COVID-19 và Cloud: Chuyển đổi kỹ thuật số đang giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ

11/08/2021

Những khó khăn và biến động do dịch bệnh COVID-19 đã và đang tiếp tục gây ra, cứ nghĩa rằng tất cả các kế hoạch kinh doanh đều bị tạm dừng. Nhưng không, trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực đang chi tiêu nhiều hơn cho công nghệ để vượt qua những thách thức của lệnh ‘lockdown’ khi chúng ta đang chiến đấu với đại dịch.

 

Digital Transformation - Chuyển đổi kỹ thuật số là một cụm từ 'trending' với định nghĩa đơn giản: Sử dụng công nghệ để chuyển đổi, sửa đổi hoặc bắt đầu các quy trình kinh doanh mới để đáp ứng yêu cầu của thị trường và vượt qua những tình huống mang tính thách thức.

 

Trái ngược với những gì chúng ta có thể mong đợi từ các dự báo kinh tế, đại dịch Covid-19 và đợt giãn cách xã hội đã đòi hỏi sự gia tăng mạnh mẽ và tập trung vào công nghệ để các doanh nghiệp để có thể tiếp tục hoạt động. Chi tiêu cho CNTT và nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số là rất quan trọng để tồn tại. Những doanh nghiệp vốn đã khá nhanh nhẹn nhận thấy sự thay đổi đột ngột sang làm việc từ xa dễ quản lý hơn nhiều so với những doanh nghiệp làm việc tại cơ sở của họ mà không có kế hoạch chuyển đổi.
 

 

Một nghiên cứu của IFS với hơn 3.000 CEO trên 6 khu vực trên toàn thế giới cho thấy, "gần 70% số người khảo sát cho biết họ đang tăng chi tiêu cho chuyển đổi kỹ thuật số hoặc giữ ở mức hiện tại". Các doanh nghiệp này đã được khảo sát vào tháng 4 và tháng 5 năm 2020, khi lệnh lockdown bắt đầu có hiệu lực ở nhiều nơi trên thế giới. Một số ngành có báo cáo nhiều khả năng tăng theo kế hoạch, bao gồm 75% doanh nghiệp xây dựng, 58% doanh nghiệp công nghệ thông tin và 55% các công ty sản xuất. Cuộc khảo sát của này cũng tiết lộ rằng, "53% bày tỏ mong muốn rằng công ty mà họ làm việc sẽ có quan điểm "thay đổi trước khi bạn phải thay đổi".

 

Làm thế nào để các doanh nghiệp đạt được chuyển đổi kỹ thuật số trong bối cảnh đại dịch toàn cầu?

 

Đây là nơi mà điện toán đám mây đã được chứng minh là vô giá.

 

Trong quá trình chuyển đổi đột ngột sang làm việc từ xa, cơ sở hạ tầng và phần mềm điện toán đám mây đã giúp giữ cho các doanh nghiệp trực tuyến, giao tiếp và hoạt động thông suốt, liên tục như làm việc tại văn phòng với rất ít gián đoạn!

 

Dưới đây chỉ là một số lợi ích mà điện toán đám mây và các dịch vụ CNTT được quản lý mang lại trong kỷ nguyên Covid-19:

 

- Managed Service Providers (MSP) đã định hướng chiến lược

 

Để nhanh chóng chuyển sang làm việc từ xa, nhiều doanh nghiệp cần phải bổ sung phần cứng, bao gồm máy tính xách tay, webcam, màn hình và nhiều thứ khác nữa. Nhiều doanh nghiệp đã dự đoán hoặc nhận thấy sự khó khăn đối với cơ sở hạ tầng của họ do lưu lượng truy cập từ xa tăng lên và đã liên hệ với MSP của họ để giúp ổn định và giám sát mạng của họ. Những người khác cần hỗ trợ để nhanh chóng triển khai các công cụ cộng tác như Microsoft Teams hoặc cấp phép thêm nhiều người dùng hơn.

 

Vẫn còn nhiều doanh nghiệp khác đã đẩy nhanh kế hoạch của họ cho các dự án CNTT nội bộ, di chuyển và nâng cấp. Các dự án này tập trung vào việc tăng workloads và công suất trên Cloud, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp đã dựa vào cơ sở hạ tầng tại chỗ (on-site) nhiều hơn trước cuộc khủng hoảng này. MSP có thể hỗ trợ quan trọng cho các dự án này, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng nâng cấp hoặc di chuyển.

 

Ngoài ra, MSP ưu tiên và cung cấp thời gian hoạt động, tính khả dụng, hiệu suất và bảo mật đặc biệt để giúp khách hàng hiện tại của họ vượt qua khó khăn tại thời điểm này, đặc biệt là những khách hàng trong các lĩnh vực quan trọng như chính quyền, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và dịch vụ tài chính.

 

- Điện toán đám mây đã cung cấp một nền tảng ổn định

 

Các dịch vụ Cloud đã giảm đáng kể hiệu suất, san tải hoạt động trên các máy chủ nội bộ cho nhiều doanh nghiệp. Điều quan trọng khác là khi các doanh nghiệp dựa vào nền tảng Cloud trong những thời gian này là các dịch vụ đám mây luôn khả dụng và ổn định, trách nhiệm duy trì thời gian hoạt động và tính khả dụng thuộc về các nhà cung cấp dịch vụ, họ đảm bảo dịch vụ được ổn định ngay cả lúc mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đối mặt với sự không chắc chắn do thiết bị máy chủ nội bộ doanh nghiệp cần nâng cấp, thay thế nhưng rất khó khăn để tìm kiếm linh kiện trong giai đoạn giãn cách. Các CIO hoặc IT có thể không chắc chắn về hoạt động của nhân sự CNTT trong thời gian COVID-19 vì họ có thể bị cách ly, thuộc vùng giãn cách hoặc là nhiễm bệnh, vì vậy việc phụ thuộc vào các nhà cung cấp Cloud sẽ trút bỏ gánh nặng đáng kể cho đội ngũ CNTT nội bộ của bạn.

 

- Các ứng dụng đám mây đã nâng cao khả năng giao tiếp và kết nối

 

Các dịch vụ đám mây đang hỗ trợ cho các nhóm trong công ty được kết nối, giúp làm việc theo nhóm và giao tiếp dễ dàng hơn trong thời gian cần thiết. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã đưa máy tính ‘lên mây’, đã duy trì hoạt động của các doanh nghiệp trong thời gian làm việc tại nhà, sử dụng các ứng dụng SaaS để hỗ trợ sự tương tác như Teams, Zoom, Slack, ...

 

Những kết nối này quan trọng hơn bạn nghĩ. Nhân viên có thể hoàn toàn làm việc tại nhà, sử dụng, chia sẻ dữ liệu chung, hay các ứng dụng truy cập nội bộ như làm việc tại công ty. Vì thế, hoạt động công ty luôn được xuyên suốt, dễ dàng.

 

- Dịch vụ điện toán đám mây đã cung cấp bảo mật CNTT quan trọng

 

Nhiều vụ lừa đảo trực tuyến và tội phạm mạng đã tăng vọt trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Những kẻ tấn công mạo danh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan quản lý quốc tế, quốc gia, cố gắng lấy thông tin cá nhân hoặc xâm nhập vào cơ sở hạ tầng quan trọng của các doanh nghiệp, sự gia tăng các vụ lừa đảo qua email mạo danh CEO hoặc bộ phận CNTT, yêu cầu nhân viên chia sẻ màn hình hoặc cấp quyền truy cập vào thiết bị của họ.

 

Với tính năng bảo mật, xác thực đa yếu tố và môi trường đám mây được định cấu hình phù hợp, bạn có thể giảm thiểu rủi ro cho công việc của mình từ các thành viên trong nhóm tại nhà. Hạ tầng Cloud được tiêu chuẩn hóa, đạt các chứng nhận, tiêu chuẩn về an toàn thông tin là tiêu chí mà bạn nên quan tâm khi sử dụng dịch vụ.

 

Chúng ta đang chứng kiến ​​sự thay đổi nhanh chóng về chuyển đổi số, cùng với việc phân cấp cơ sở hạ tầng CNTT cốt lõi của theo hướng cấu hình linh hoạt hơn. Đầu tư vào công nghệ đám mây phù hợp đang trở thành sứ mệnh quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển và đây là cơ hội cho điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp vươn lên mạnh mẽ hơn trong một môi trường đầy biến động.

 

Bạn cần xây dựng kế hoạch chuyển đổi số và thích ứng nhanh cùng CNTT?

Viettel IDC tư vấn, thiết kế và cung cấp chuyển đổi CNTT mà bạn cần để phát triển và bền vững!

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Điện toán đám mây Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:
- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link