Cryptoplace.cloud có phải là một dự án lừa đảo người dùng hay không?

01/12/2020

Cryptoplace.cloud gần đây đang bị cộng đồng mạng tẩy chay vì một số hành vi được cho là lừa đảo người dùng. Vậy Cryptoplace.cloud là gì? Và nó hoạt động như thế nào? Hãy cũng Viettel IDC điểm qua mô hình hoạt động của họ trong bài viết này nhé.

Cùng Viettel IDC tìm hiểu thêm về Cryptoplace.cloud

Cùng Viettel IDC tìm hiểu thêm về Cryptoplace.cloud

Dự án Cryptoplace.cloud là gì?

Có lẽ với nhiều người Cryptoplace.cloud là một cái gì đó khá lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu như bạn là một người đam mê về tiền điện tử, bạn là dân MMO, bạn thích đào coin thì hẳn bạn sẽ khá quen thuộc với Cryptoplace.cloud. Về cơ bản đây là một giải pháp giúp bạn đào tiền điện tử trực tuyến.

Bạn có thể hiểu đơn giản như thế này. Thông thường, để có thể đào được một đồng coin bất kỳ, bạn sẽ phải xây dựng một hệ thống máy phức tạp. Nó là các máy chủ vật lý chuyên dụng có công suất lớn để giải các thuật toán trên mạng lưới Blockchain. Khi việc giải toán thành công, người dùng sẽ nhận được một phần thưởng là đồng coin đó.

Tuy nhiên thực tế thì không phải ai cũng có điều kiện đầu tư một hệ thống máy đào khủng đến như vậy. Đây chính là lý do để Cryptoplace.cloud ra đời. Cryptoplace.cloud là một giải pháp xây dựng trên nền tảng Cloud để tiến hành đào coin. Sau đó họ chia nó ra thành nhiều gói nhỏ với công suất tương ứng và cung cấp cho người dùng để họ có thể tự đào từ xa. Như vậy, với Cryptoplace.cloud, bạn vẫn có thể đào coin mà không phải tốn quá nhiều tiền mua máy đào.

>> Xem thêm: ​Bắt đầu với MMO: Nên mua Hosting và Tên miền ở đâu cho phù hợp?

Một số mô hình hoạt động của Cryptoplace.cloud

Theo như thông báo của Cryptoplace.cloud, họ xây dựng giải pháp này và cung cấp nó miễn phí cho người dùng. Nghĩa là một người bất kỳ có thể bắt đầu kiếm tiền online từ Cryptoplace.cloud mà không cần bỏ ra một khoản chi phí nào cả. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thì chúng tôi thấy tại Cryptoplace.cloud có một số mô hình như sau.

Đào coin miễn phí

Cryptoplace.cloud cho phép người dùng tận dụng hạ tẩng Cloud của họ để đào coin. Tuy nhiên, vì là miễn phí nên tốc độ của nó khá chậm. Bù lại, Cryptoplace.cloud cung cấp cho người dùng một chương trình nhận tốc độ đào miễn phí hàng ngày.

Cứ mỗi 30 phút, Cryptoplace.cloud sẽ lại cho người dùng quyền nhận thêm miễn phí tốc độ đào cho máy của họ. Họ giới hạn nhận miễn phí từ 5-50 GH/s. Việc nhận này sẽ được reset liên tục sau 30 phút. Sau thời gian đó, người dùng chỉ cần đăng nhập hệ thống, bấm nhận là được.

Tuy nhiên, với tốc độ từ 5-50 GH/s thì phải rất lâu người dùng trên Cryptoplace.cloud mới có thể kiếm được tiền. Chưa kể độ khó của mạng lưới blockchain ngày càng trở nên khó lên. Mức rút tiền tối thiểu mà Cryptoplace.cloud cho phép là 30,000 VND (tương đương với tốc độ máy đào ở mức 2,500 GH/s). Theo ước tính, với tốc độ nhận từ 5-50 GH/s cho mỗi 30 phút hàng ngày, bạn sẽ phải mất từ 3-4 tháng để đạt tốc độ 2,500 GH/s. Cho dù lúc đó có đạt thì mức rút tối thiểu mà Cryptoplace.cloud yêu cầu cũng không đáng bao nhiêu.

Nạp tiền để nâng cấp máy đào

Nếu bạn không muốn chờ đợi lâu như vậy và để cải thiện tốc độ máy đào một cách nhanh chóng thì Cryptoplace.cloud gợi ý bạn nên nạp tiền để thuê máy đào. Mức phí sẽ dao động từ 1 USD đến 1,600 USD. Như vậy, bằng việc nạp tiền, bạn sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi như trên. Đương nhiên là Cryptoplace.cloud vẫn cho phép bạn nhận tốc độ đào miễn phí như bình thường.

Tuy nhiên, vì là mua máy để đào tiền điện tử nên phần thanh toán sẽ gặp một chút vướng mắc. Thay vì phải thanh toán bằng thẻ tín dụng như những nhà cung cấp dịch vụ Cloud khác vẫn áp dụng thì Cryptoplace.cloud yêu cầu người dùng thanh toán bằng đồng tiền điện tử có tên là USDT. Đây là một đồng tiền có giá trị tương đương với đồng USD.

Một số gói dịch vụ đào coin tại Cryptoplace.cloud

Một số gói dịch vụ đào coin tại Cryptoplace.cloud

Giới thiệu người khác

Ngoài hai hình thức trên, để nâng cấp máy đào thì Cryptoplace.cloud cũng gợi ý người dùng có thể mời gọi người khác tham gia hệ thống và hưởng lợi từ việc đăng ký của họ. Cứ mỗi người mà bạn giới thiệu, đăng ký thành công hoặc nạp tiền trên hệ thống Cryptoplace.cloud là bạn đều nhận được phần thưởng. Đương nhiên ở đây là tốc độ đào sẽ được cộng thêm vào máy đào của bạn.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn giới thiệu càng nhiều người thì bạn càng nhận thêm được nhiều tốc độ đào. Nhưng hiện Cryptoplace.cloud đang giới hạn ở 50GH/s cho mỗi người giới thiệu thành công. Do đó, để có thể đạt đến mức tối thiểu để có thể rút tiền thì hẳn bạn sẽ mất khá nhiều thời gian.

>> Xem thêm: Dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cấu hình cao tại Viettel IDC.

Kết luận

Như vậy, về cơ bản thì Cryptoplace.cloud là một giải pháp ứng dụng mô hình Cloud để cung cấp dịch vụ tới người dùng. Nó là một dạng của Software as a Service (SaaS) vậy. Người dùng sẽ trả tiền theo tài nguyên họ sử dụng và trong trường hợp này, tài nguyên đó dùng để đào coin.

Hi vọng rằng với những thông tin vừa rồi, Viettel IDC đã giúp các bạn hiểu hơn về mô hình của Cryptoplace.cloud và cách thức hoạt động của nó. Với những chuyên gia đào coin, thông thường họ sẽ thuê máy ảo của một nhà cung cấp và triển khai thuật toán đào trên đó. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một nhà cung cấp máy chủ ảo cho nhu cầu khai thác coin, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ máy chủ ảo phục vụ cho việc khai thác coin như Cloud Server, Cloud GPU vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Namv

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link