DaaS là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về DaaS cho doanh nghiệp

23/04/2022

Máy tính để bàn như một dịch vụ (DaaS - Desktop as a Services) là một dạng dịch vụ về máy tính ảo được cung cấp trên nền tảng điện toán đám mây. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã triển khai dịch vụ này để phục vụ tốt hơn hoạt động kinh doanh của mình. Trong bài chia sẻ này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ DaaS cũng như các lợi ích mà nó mang lại nhé!

 

Tất tần tật về DaaS

Tất tần tật về DaaS

Tìm hiểu về DaaS

Bạn có thể hiểu đơn giản, DaaS là một dịch vụ cung cấp cho người dùng các máy tính ảo, dựa trên nền tảng điện toán đám mây, trong đó bên thứ ba sẽ lưu trữ phần cuối cũng như các hệ thống cơ sở hạ tầng, phục vụ cho các máy tính ảo hoạt động.  

 

Với dịch vụ DaaS, bạn có thể truy cập vào trang Web, sau đó đăng nhập vào Desktop của bạn. Lúc này, các thông tin như file dữ liệu, phần mềm, các lựa chọn cá nhân hoặc nhiều thứ khác sẽ được hiển thị. Bạn có thể hình dung một cách đơn giản: dịch vụ DaaS giống như một đơn vị lưu trữ ảo - lưu trữ tất cả thông tin trên máy tính của bạn và mọi thứ đều đã được sắp xếp một cách cẩn thận. Lúc này, bạn chỉ cần mở khóa dịch vụ và truy cập vào sử dụng bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu, dù lúc đó bạn có máy tính trên tay hay không.

 

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Cách hoạt động của DaaS là gì?

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách thức hoạt động của dịch vụ DaaS nhé! Cụ thể, nhà cung cấp dịch vụ DaaS sẽ chịu trách nhiệm cho việc xây dựng, bảo trì và phát triển máy chủ vật lý. Điều này đồng nghĩa với nhà cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các ứng dụng cũng như các loại giấy phép phần mềm cần thiết cho người dùng, nhằm cung cấp dịch vụ máy tính để bàn ảo cho người dùng. 

 

Việc cập nhật, sao lưu và bảo mật dữ liệu trong máy tính của DaaS sẽ được thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ. Do đó, điều này đồng nghĩa với việc khi thuê dịch vụ DaaS, chúng ta không cần phải lo lắng quá nhiều về các bản cập nhật cũng như các công việc phức tạp liên quan đến quản lý, cập nhật ứng dụng, công nghệ.

 

Cách hoạt động của DaaS là gì?

Cách hoạt động của DaaS là gì?

 

Khi có khách hàng truy cập vào dịch vụ DaaS để sử dụng, cách thức hoạt động của dịch vụ DaaS lúc này sẽ như sau:

    - Dịch vụ DaaS hoạt động thông qua một trình duyệt Web dưới nền tảng html

    - Một chương trình hoặc ứng dụng được tải xuống trên thiết bị mà bạn truy cập vào. Thiết bị này có thể là một chiếc máy tính để bạn, một máy tính xách tay hoặc là điện thoại thông minh có kết nối Internet.

 

>> Xem thêm: VPS free, chỉ nên dùng thử, không nên dùng lâu dài cho công việc kinh doanh

Các ưu điểm mà dịch vụ DaaS mang lại cho doanh nghiệp

Bằng việc đăng ký trải nghiệm dịch vụ DaaS, bạn sẽ có được một hệ thống máy tính ảo có thể hoạt động theo ý mình. Thông thường, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất khi trải nghiệm mô hình dịch vụ này.

 

Thông thường, các công ty nhỏ hoặc những công ty đi sau thường bị gặp hạn chế về việc đầu tư các trang thiết bị, máy tính cũng như cơ sở hạ tầng tiên tiến do gặp vấn đề về ngân sách. Do đó, đôi khi những doanh nghiệp này sẽ sử dụng các công cụ và thiết bị lỗi thời, từ đó phần nào ảnh hưởng đến năng suất làm việc của công ty.

 

Do đó, DaaS được ra  đời nhằm giải quyết vấn đề này. Dịch vụ DaaS sẽ mang lại các thiết bị, máy tính hiện đại nhất cho người dùng, với một mức chi phí rất phù hợp và được trả theo chu kỳ hàng tháng hoặc hàng quý, tùy vào nhà cung cấp dịch vụ. Lúc này, các doanh nghiệp không cần phải đầu tư vào một máy tính, máy chủ đắt tiền, hiện đại để nâng cao năng suất công việc nữa. Bằng cách này, các công ty có thể hoạt động vững mạnh và lâu dài hơn.

 

Và một ưu điểm thú vị khác của dịch vụ DaaS mà Viettel IDC muốn giới thiệu tới bạn là bạn không cần phải bận tâm nhiều về các phiên bản cập nhật của ứng dụng nữa. Các nhà cung cấp dịch vụ DaaS sẽ lo liêu giúp bạn những công việc này. Bây giờ, các bạn có thể hoàn toàn tập trung vào những hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, mà không cần phải bận tâm nhiều về các vấn đề kỹ thuật nữa.

 

>> Bài viết liên quan: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

Tổng kết

Trên đây là các thông tin cơ bản nhất về khái niệm DaaS là gì, cũng như các ưu điểm của loại hình dịch vụ này đối với doanh nghiệp. Như đã thấy, đây là một lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp, nếu bạn đang muốn tìm nhà cung cấp dịch vụ DaaS uy tín, bạn có thể tham khảo cân nhắc lựa chọn Viettel IDC nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy tính để bàn ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link