Dell Cloud Server C6100 là gì và nó có thực sự ưu việt như chúng ta vẫn nghĩ?

01/01/2021

Dell Cloud Server C6100 là một dịch vụ máy chủ ảo được xây dựng trên hạ tầng phần cứng Dell C6100. Tuy nhiên, liệu rằng lựa chọn này có thực sự ưu việt? Và khi nào thì chúng ta nên chọn lựa Dell Cloud Server C6100? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Dell Cloud Server C6100 là gì?

Dell Cloud Server C6100 là gì?

Dell Cloud Server C6100 là gì?

Dell Cloud Server C6100 trên thực tế là dịch vụ Cloud Server được ảo hoá trên nền tảng máy chủ vật lý Dell C6100. Đối với nhiều người dùng, máy chủ Dell luôn là một điểm đến lý tưởng cho các nhu cầu về sử dụng mỗi khi họ có nhu cầu. Và Dell C6100 là một dòng máy điển hình được nhiều người lựa chọn.

Dell C6100 là một dòng máy 2U giúp tăng không gian so với các máy chủ truyền thống 1U mà không phải hi sinh các tính năng như sự linh hoạt của một số linh kiện bên trong. Ngoài ra, với một số thành phần bên trong Dell C6100 có thể giúp gia tăng thời gian hoạt động lên đến 75%. Với nhưng đặc điểm ưu việt như vậy, không lấy gì làm lạ khi người dùng đều ưa thích Dell C6100 để sử dụng làm server.

Dell Cloud Server C6100 có thực sự ưu việt?

Trên thực tế, để có một dịch vụ máy chủ ảo mang lại hiệu năng cao, phần cứng đóng một vai trò tương đối quan trọng. Chúng ta có thể hình dung phần cứng giống như nền móng của một ngôi nhà. Và trên nền móng đó, chúng ta sẽ triển khai các dịch vụ như Cloud Server chẳng hạn. Do đó, sự kết hợp Dell Cloud Server C6100 hẳn sẽ mang đến những cải tiến rõ rệt.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Dell Cloud Server C6100 cũng là giải pháp duy nhất. Bởi lẽ hiện nay, các nền tảng máy chủ vật lý đều tương đương với nhau về vấn đề hiệu năng. Mỗi một dòng máy, một thương hiệu đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Do đó, Dell Cloud Server C6100 hay các sản phẩm khác gần như không có quá nhiều phân biệt. 

Nếu bạn là một tín đồ của dòng máy Dell thì Dell Cloud Server C6100 hẳn sẽ là một sự lựa chọn bạn sẽ hướng đến. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đi thuê các dịch vụ về máy chủ ảo từ các nhà cung cấp thì điều này sẽ rất khó để kiểm chứng. Bởi lẽ, giữa rất nhiều các mẫu mã, dòng máy sản phẩm từ một thương hiệu như Dell, nhà cung cấp sẽ lựa chọn một dòng máy phù hợp hơn với đại đa số khách hàng. Do đó, không phải lúc nào Dell Cloud Server C6100 cũng ưu việt là như vậy.

Dell Cloud Server C6100 không phải lúc nào cũng là lựa chọn ưu việt

Dell Cloud Server C6100 không phải lúc nào cũng là lựa chọn ưu việt

Dell Cloud Server C6100 phù hợp với những trường hợp nào?

Sẽ rất khó khi bạn đi thuê dịch vụ máy chủ ảo bên ngoài và yêu cầu phải là Dell Cloud Server C6100. Lý do thì mình đã giải thích như ở trên rồi. Tuy nhiên, Dell Cloud Server C6100 sẽ phù hợp trong một số ngữ cảnh sau đây.

+ Thứ nhất, khi bạn đầu tư môt hệ thống hạ tầng riêng và tự tiến hành ảo hoá trên đó. Lúc này, bạn sẽ chủ động hơn trong việc lựa chọn phần cứng. Như vậy, Dell Cloud Server C6100 sẽ phục vụ cho mục đích riêng của bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến vấn đề chi phí vì lúc này, để tạo ra được một dịch vụ Dell Cloud Server C6100, ngoài việc đầu tư phần cứng ra bạn sẽ phải có một công nghệ ảo hoá VMware nữa. Do đó, hãy xác định rõ nhu cầu của mình trước khi lựa chọn Dell Cloud Server C6100 theo ngữ cảnh này nhé.

+ Thứ hai, bạn có thể không cần đầu tư máy chủ Dell C6100 nhưng vẫn có thể sử dụng được Dell Cloud Server C6100 bằng cách đi thuê máy chủ vật lý. Nó tương tự như hình thức trên, thay vì mua đứt thì bạn đi thuê và trả tiền theo tháng mà thôi. Tuy nhiên, việc thuê này hãy chắc chắn là nhà cung cấp bạn dự tính thuê có thể đáp ứng nhu cầu đối với máy chủ Dell C6100 của bạn. Bởi lẽ, trong một số trường hợp, nếu dòng máy chủ đó quá mới hoặc quá lỗi thời thì không có gì đảm bảo nhà cung cấp có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Dường như để có được Dell Cloud Server C6100 thì có lẽ việc tự bản thân doanh nghiệp bạn đầu tư là rất lớn. Hoặc trừ khi dòng máy mà bạn mong muốn cũng nằm trong đợt thay thế của nhà cung cấp. Do đó, bạn hãy lưu ý đến điều này trước khi bắt đầu tìm kiếm Dell Cloud Server C6100 với các nhà cung cấp trên thị trường.

Lời kết

Dell Cloud Server C6100 là một dịch vụ tương đối ngách. Nó vừa yêu cầu nhà cung cấp phải đáp ứng các yêu cầu về hiệu năng máy chủ ảo, vừa phải đáp ứng yêu cầu về phần cứng. Do đó, thường thì Dell Cloud Server C6100 sẽ chỉ phù hợp với yêu cầu của một nhóm nhỏ khách hàng mà thôi.

Hiện tại Viettel IDC cũng đã và đang cung cấp dịch vụ Cloud Server cho khách hàng. Nếu như bạn chú trọng hơn vào vấn đề hiệu năng máy chủ ảo hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link