Dịch bệnh COVID-19 đã tác động đến thị trường điện toán đám mây như thế nào?

05/06/2020
Dưới sự ảnh hưởng toàn cầu của COVID-19, quy mô thị trường đám mây dự kiến sẽ tăng từ 233 tỷ USD năm 2019 lên 295 tỷ USD vào năm 2021, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 12,5%.

Các yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bao gồm nhu cầu của các doanh nghiệp hỗ trợ lực lượng lao động từ xa để thúc đẩy đầu tư vào cơ sở hạ tầng CNTT, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP), các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) và các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ.

 

Phân khúc dịch vụ bán lẻ cho thấy tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành công nghiệp đám mây toàn cầu

Phân khúc hàng tiêu dùng & bán lẻ được ước tính sẽ tăng trưởng với tốc độ cao nhất trong thị trường đám mây, tiếp theo là phân khúc dịch vụ công nghệ thông tin. Các nhà bán lẻ đang nâng cấp cơ sở hạ tầng CNTT của họ để tận dụng lực lượng lao động phù hợp nhất để gia tăng năng suất tổng thể.

Ngoài ra, phần lớn các nhà bán lẻ đang tập trung vào các trang web thương mại vì việc mua sắm trực tuyến đã có một sức hút lớn trong đại dịch khi phần lớn mọi người bị cô lập tại nhà trong bối cảnh đại dịch.

 

Phân khúc dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhận được nhiều khoản đầu tư và dự báo sẽ tăng trưởng cao trong trong thị trường đám mây toàn cầu năm 2020

Các hệ thống chăm sóc sức khỏe cần cơ sở hạ tầng đám mây có khả năng mở rộng linh hoạt và bảo mật để quản lý và duy trì thông tin bệnh nhân. Trong đại dịch COVID-19, cần có nhiều công nghệ như điện toán đám mây để phân tích dữ liệu bệnh nhân. Khi số lượng hồ sơ sức khỏe điện tử ngày càng tăng, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang mở rộng việc sử dụng các giải pháp lưu trữ đám mây để phục vụ cho một số lượng lớn các trường hợp.
 
Các bác sĩ tư nhân và các tổ chức chăm sóc sức khỏe đang cung cấp dịch vụ tư vấn trực tuyến trong bối cảnh việc giao tiếp với bên ngoài bị hạn chế. Nhu cầu về các dịch vụ y tế tư xa đã tăng lên do sự bùng phát vi rút. Các cơ sở và dịch vụ này cần các nền tảng giao tiếp và tương tác dựa trên đám mây để cải thiện hiệu quả hoạt động và năng suất của nhân viên. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang phát triển các ứng dụng dựa trên đám mây để đạt được những hiểu biết lâm sàng về COVID-19 và ước tính các yêu cầu tính toán như số lượng giường bệnh, máy thở,...
 
Do đó, sự tăng trưởng trong nhu cầu phân tích dữ liệu và sự sẵn sàng chi tiêu cho việc phát triển các ứng dụng và giải pháp ERP dựa trên đám mây trong đại dịch COVID-19 đã và đang tạo ra cơ hội lớn để gia tăng doanh thu cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Phân khúc giải pháp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) giữ quy mô lớn nhất trong thị trường đám mây toàn cầu thời gian vừa qua

Dựa trên công nghệ, phân khúc giải pháp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) của thị trường được dự kiến ​​sẽ có quy mô thị trường lớn hơn nữa trong giai đoạn tới. Trong thời gian diễn ra COVID-19 vừa qua, có rất nhiều ngành hàng bị hạn chế hoặc tạm dựng hoạt động.

Nhưng các tổ chức này đã thay đổi để thích nghi, chẳng hạn như ứng dụng sự tự động hóa của đám mây và tăng sự hiện diện online của họ bằng cách phát triển các trang web thương mại trên nền tảng đám mây với mục đích làm giảm tác động của COVID-19 đến năng suất và hiệu quả hoạt động.
 
Một số trường hợp sử dụng mới đã được tạo ra cùng với lĩnh vực phát triển ứng dụng, khi mà nhu cầu về các giải pháp phần mềm đám mây gia tăng đáng kể. Sự phát triển của các giải pháp phần mềm SaaS sẽ bị ảnh hưởng bởi các ngành dọc, chẳng hạn như ngành vận chuyển, hậu cần và sản xuất. Do việc sử dụng đám mây ít hơn so với các ngành dọc khác, sự gián đoạn do COVID-19 sẽ có tác động vừa phải.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
      - Website: https://viettelidc.com.vn
 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link