Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ là gì? Có lợi ích gì?

30/06/2022

Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ (Colocation) sẽ mang đến cho bạn một không gian lý tưởng để máy chủ của bạn có thể vận hành và hoạt động với công suất tốt nhất, cho khả năng ổn định, mạnh mẽ. Bạn chưa hiểu rõ về dịch vụ này? Hãy cùng Viettel IDC  tìm hiểu kỹ hơn về chúng thông qua bài viết này nhé!

 

Tìm hiểu về chỗ đặt máy chủ

Tìm hiểu về chỗ đặt máy chủ

Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản, dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ là dịch vụ cung cấp một không gian, cho phép bạn có thể đặt các máy chủ vật lý hoặc các  thiết bị mạng của mình tại đó. Các không gian này thường là một trung tâm dữ liệu.

 

Thông thường, khi thuê chỗ đặt máy chủ, các thiết bị của bạn sẽ được đặt tại các rack riêng biệt, với kích thước tiêu chuẩn dựa theo máy chủ như cao 1U, 2U, 4U,... tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, chiều rộng thường là 19 inch và chiều dài sẽ phụ thuộc vào chiều cao của Rack đó. Khi đặt vào các Rack này, hệ thống sẽ được cung cấp nguồn điện có UPS, các hệ thống nguồn mạng cùng với các địa chỉ IP tĩnh cho phép bạn có thể cung cấp những dịch vụ như Email, Website,...

 

Hiện nay, nhiều nhà cung cấp đã mang đến dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ (Colocation) để đáp ứng nhu cầu này của doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tìm đến các nhà cung cấp lớn tại Việt Nam như Viettel IDC để được trải nghiệm những dịch vụ có chất lượng tốt nhất.

 

>> Xem thêm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Lợi ích khi thuê chỗ đặt máy chủ

Khi thuê chỗ đặt máy chủ, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:

    - Có thể cập nhật, quản lý máy chủ của mình từ xa một cách dễ dàng không thua kém gì khi đặt máy chủ tại công ty

     - Đảm bảo an ninh và năng lượng nguồn điện tốt hơn cho máy chủ

    - Dễ dàng mở rộng chỗ đặt máy chủ theo ý mình, vì trung tâm dữ liệu của các nhà cung cấp dịch vụ thường rất rộng và cho phép bạn thuê nhiều Rack để phục vụ nhu cầu của mình

     - Tiết kiệm chi phí và công sức hơn, không cần phải bỏ ngân sách cho việc bảo quản, duy trì hệ thống nguồn điện, hệ thống dự phòng,... cho máy chủ

   - Các nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ sẽ hỗ trợ toàn bộ về việc đảm bảo không gian tốt nhất cho máy chủ vận hành, thời gian Uptime của máy chủ có thể đạt tới trên 99%

     - Giúp bảo mật thông tin một cách tốt nhất, đây là một trong những lợi ích có vai trò cực kỳ quan trọng đối với tất cả mọi người. Khi đặt máy chủ tại nhà hoặc tại văn phòng, những địa điểm này chưa chắc đã đảm bảo an ninh được tốt nhất cho máy chủ, vẫn có thể có những sự cố, rủi ro xảy ra.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

 

 Lợi ích khi thuê chỗ đặt máy chủ

Lợi ích khi thuê chỗ đặt máy chủ

 

Tuy có nhiều lợi ích là vậy, nhưng không phải ai cũng nên tìm và thuê chỗ đặt máy chủ. Vậy, những ai nên thuê chỗ đặt máy chủ? 

Các trường hợp nên thuê chỗ đặt máy chủ

Không thể phủ nhận, dịch vụ Colocation sẽ giúp các doanh nghiệp có được một chỗ đặt máy chủ lý tưởng, vừa an toàn, ổn định mà vừa đảm bảo được yếu tố bảo mật thông tin. Tuy nhiên, dịch vụ này chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có nguồn tài chính lớn, có nhu cầu xây dựng các dự án dài hạn có tính bảo mật cao và họ có khả năng tự quản trị hệ thống của mình mà thôi. Nếu bạn không nằm trong các trường hợp này, việc thuê máy chủ ảo VPS có thể sẽ phù hợp hơn với bạn.

 

Dưới đây là một số trường hợp bạn cần tìm đến dịch vụ Colocation để có chỗ đặt máy chủ cho mình:

    - Khi bạn cần mở rộng hoạt động kinh doanh hơn nữa

   - Khi bạn cần phát triển và lấn sân sang thương mại điện tử, cần bảo mật thông tin nhiều hơn nữa

   - Khi bạn chưa có đủ nguồn kinh phí để xây dựng một hệ thống trung tâm dữ liệu riêng cho doanh nghiệp.

 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm chỗ đặt máy chủ để đảm bảo doanh nghiệp có thể bảo mật thông tin một cách tốt nhất, thì đây vẫn là lựa chọn phù hợp.

Tổng kết

Qua bài viết này,  có lẽ bạn đã hình dung rõ hơn về dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ là gì, cũng như các lợi ích mà nó mang lại rồi phải không? Nếu bạn cần tìm một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ uy tín tại Việt Nam, đừng quên liên lạc với Viettel IDC nhé. Với hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế và được trải dài khắp Việt Nam, chúng tôi là lựa chọn đáng tin cậy của rất nhiều khách hàng, từ các tổ chức doanh nghiệp lớn cho đến Chính Phủ, Ngân hàng,... 

 

Nếu còn thắc mắc gì khác, bạn có thể liên lạc với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp tốt hơn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê máy chủ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link