Dịch vụ PC ảo Online - Giải pháp kết nối làm việc từ xa

13/04/2020

Những hệ thống máy tính truyền thống mà các doanh nghiệp thường dùng để làm việc hiện nay đang dần bị tụt hậu so với mặt bằng chung trên thị trường.

Ngày nay, với sự phát triển toàn diện của các hệ thống lưu trữ Cloud, các nền tảng ảo hóa dùng trong các hệ thống máy chủ đã có nhiều sự phát triển toàn diện và một giải pháp mới đã ra đời, đó chính là máy tính PC ảo Online.

Máy tính PC ảo Online là gì?

Máy tính PC ảo Online là một dịch vụ được tạo nên từ ứng dụng của nền tảng ảo hóa về phần cứng đã và đang được áp dụng cho các hệ thống máy chủ hiện nay, nhờ kết hợp với khả năng tùy biến linh hoạt trong môi trường lưu trữ của các hệ thống điện toán đám mây. Điều này đã tạo ra sự thay thế hoàn hảo đối với ổ cứng nhờ vào tính bảo mật và khả năng đáp ứng cao.

Áp dụng công nghệ này, các máy tính PC có thể hoạt động cực kỳ hiệu quả và linh hoạt bằng cách ảo hóa ổ cứng và cả CPU xử lý dữ liệu. Như vậy, máy tính PC ảo Online không những cung cấp một môi trường làm việc tiện ích cao hơn mà còn giảm đi mức chi phí phải đầu tư về tài nguyên phần cứng cho tất cả các hệ thống máy bàn làm việc được kết nối với các hệ thống máy chủ, máy chủ ảo ngày nay.

 

Máy tính PC ảo Online

Máy tính PC ảo Online có những ưu điểm nổi trội gì?

1. Ưu điểm với người dùng đầu cuối:

Người dùng được hưởng lợi từ hệ thống máy tính PC ảo Online với những lợi ích sau đây:

- Truy cập linh hoạt : Với một thiết bị có đường truyền kết nối tới trung tâm dữ liệu (Máy tính để bàn, laptop, thin client, tablet,…) là người dùng có thể tiếp cận với môi trường làm việc quen thuộc của mình

- An toàn dữ liệu và sự ổn định: Hạ tầng phục vụ các máy tính PC ảo Online chính là các thiết bị sử dụng trong Data Center có sự bền vững và ổn định hơn rất nhiều so với các các máy trạm truyền thống sử dụng các thiết bị thông thường. Nhờ tính chất tập trung, người quản trị có khả năng quản lý tốt hơn tới các máy tính PC ảo Online, cho phép giảm bớt các nguy cơ, sự cố xảy ra với hệ điều hành (Lỗi phần mềm, vi rút,…). Điều này giúp cho quá trình sử dụng của người dùng được xuyên suốt và ít bị gián đoạn.

 

2. Ưu điểm trong việc vận hành quản trị hệ thống:

- Quản lý hệ thống máy chủ tập trung tại một điểm: Người quản trị chỉ cần đăng nhập vào một điểm để quản lý hạ tầng máy chủ, cấu hình các thông số Nework và SAN ở lớp Access thay vì phải đăng nhập nhiều lần vào chassis, server, LAN Switch, SAN Switch như trước đây.

- Quản lý hệ thống máy trạm thuận tiện nhờ công nghệ ảo hóa: Các công việc mà một người quản trị phải xử lý đối với hệ thống máy trạm đều trở nên hết sức dễ dàng và tiện lợi :

      + Nhanh chóng triển khai hệ thống máy trạm mới: Thời gian dành cho việc khởi tạo các máy trạm và có thể cấp cho người dùng trở nên nhanh chóng với khoảng thời gián từ 20-30 phút, thay vì phải mua sắm thiết bị và cài đặt hệ điều hành hay phần mềm với thời gian chuẩn bị có thể tính theo ngày, tuần.

      + Cấp phát linh hoạt: Việc cấp phát máy trạm cho người dùng có thể theo nhu cầu thực tế sử dụng thay vì theo ước đoán. Cho phép sự một máy trạm phục vụ nhiều người dùng vào các thời điểm khác nhau, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên

      + Dễ dàng thu hồi và tái sử dụng: Những máy trạm phục vụ cho nhu cầu tạm thời được cấp phát nhanh chóng và thu hồi lại tài nguyên đã cấp một cách dễ dàng đơn giản bằng việc xóa khỏi hệ thống hoặc lưu trữ các máy trạm ở trạng thái offline.

      + Dễ dàng chuẩn hóa và cập nhật các thay đổi lên máy trạm: Sử dụng một bản mẫu ban đầu để tạo ra các máy trạm cho người dùng sẽ đảm bảo được các máy trạm đều có những cấu hình giống nhau, và khi cần thực hiện thay đổi, người quản trị chỉ cần thực hiện thay đổi lên bản mẫu ban đầu là những thay đổi đó sẽ được đẩy tới các máy đã tạo ra từ bản mẫu này.

      + Dễ dàng khắc phục sự cố: Việc các máy trạm tập trung ngay tại Data Center giúp cho người quản trị sẽ không còn phải xuống hỗ trợ tận nơi để xứ lý các sự cố với máy tính ảo PC Online của người dùng.

      + Nâng cao bảo mật dữ liệu: Dữ liệu trên máy tính PC ảo Online của người dùng nằm ngay tại Data Center, thay vì nằm rải rác và trên hệ thống lưu trữ cục bộ, vốn tiềm ẩn rủi ro và rất khó kiểm soát cho người quản trị.

 

3. Ưu điểm về chi phí đầu tư và chi phí duy trì:

Chi phí cho dịch vụ máy tính PC ảo Online sẽ thấp hơn nhiều so với các máy tính truyền thống, nhờ sự giảm bớt được những chi phí về:

- Phí sửa chữa: Hệ thống máy tính PC ảo Online hoạt động trên hạ tầng các thiết bị dành cho trung tâm dữ liệu có sự ổn định và bền vững hơn rất nhiều so với các thiết bị của PC truyền thống

- Chi phí về điện năng: Người dùng giờ đây sử dụng các thiết bị Thin Client/Zero Client để truy cập vào máy trạm, đây là những thiết bị nhỏ gọn và điện năng tiêu thụ thấp hơn nhiều so với các cây máy tính. Cộng cả điện năng tiêu thụ của các máy chủ phục vụ cho hạ tầng máy tính PC ảo Online vẫn thấp hơn nhiều khi tính tổng điện năng tiêu thụ so với các máy PC thông thường

- Chi phí cho đội ngũ IT: Đội ngũ IT được tinh giản và có thể quản lý được lượng lớn các máy trạm, thay vì phải duy trì đội ngũ nhân lực tại nhiều nơi.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy tính PC ảo Online, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
      - Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link