Điểm mặt nhanh 5 ưu điểm của việc sử dụng cơ sở dữ liệu mà người dùng nên biết

31/08/2021

Ngày nay, cơ sở dữ liệu là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng, phát triển phần mềm, ứng dụng trên các nền tảng như PC, mobile,... Nếu bạn đang quan tâm đến cơ sở dữ liệu và đặc biệt là những ưu điểm của cơ sở dữ liệu, thì đừng bỏ qua bài viết này.
Hãy cùng Viettel IDC, đi tìm hiểu rõ hơn về những ưu điểm mà cơ sở dữ liệu sẽ mang lại cho người dùng trong bài viết dưới đây nhé.

Những ưu điểm khi sử dụng cơ sở dữ liệu trong doanh nghiệp là gì?

Những ưu điểm khi sử dụng cơ sở dữ liệu trong doanh nghiệp là gì?

5 ưu điểm khi sử dụng cơ sở dữ liệu

Có thể nói, hệ thống cơ sở dữ liệu (database) đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thời đại thông tin - kỹ thuật như hiện nay. Dưới đây, Viettel IDC, sẽ chia sẻ đến độc giả một số những ưu điểm đáng chú ý của một hệ thống database thông thường nhé.

Thứ nhất: Lưu trữ thông tin có hệ thống

Khi sử dụng cơ sở dữ liệu, người dùng có thể lưu trữ dữ liệu với khối lượng lớn. Có thể nói đây là một tính năng thiết yếu đối với các doanh nghiệp. Với khối lượng lớn các thông tin được cập nhật liên tục, thì các doanh nghiệp cần cơ sở dữ liệu để lưu trữ và sắp xếp các thông tin này một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Điều đặc biệt, cấu trúc sắp xếp có hệ thống của cơ sở dữ liệu là điều làm nên sự khác biệt lớn giữa dữ liệu thông thường và cơ sở dữ liệu được cấu trúc. Dữ liệu sẽ được lưu trữ theo một cấu trúc nhất định có sự nhất quán cao. Với ưu điểm này, cơ sở dữ liệu sẽ giúp người dùng thuận tiện trong việc tạo lập, lưu trữ, tìm kiếm và sử dụng dữ liệu một cách chính xác và nhanh chóng.

Thứ hai: Đảm bảo an toàn dữ liệu

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin chúng ta không thể phủ nhận rằng, nó đã và đang mang lại rất nhiều những lợi ích. Tuy nhiên đi kèm với đó còn là những mối lo về nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. Đối với việc lưu trữ dữ liệu, thì đảm bảo toàn vẹn và an toàn dữ liệu là điều vô cùng quan trọng. Và đây cũng là một ưu điểm chúng ta thường thấy khi sử dụng cơ sở dữ liệu. Cụ thể, người dùng có thể hạn chế quyền truy cập vào một số phần cụ thể của dữ liệu, với một số người dùng nhất định. Như vậy, các dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được đảm bảo tính bảo mật và độc lập tối đa.

Giao diện dịch vụ Viettel StartDB - Quản trị cơ sở dữ liệu tự động

Giao diện dịch vụ Viettel StartDB - Quản trị cơ sở dữ liệu tự động

>> Xem thêm: Tìm hiểu về dịch vụ Viettel StartDB (DBaaS) tại Viettel IDC

Thứ ba: Đảm bảo khả năng truy xuất

Một hạn chế chế của việc sử dụng dữ liệu truyền thống (dữ liệu ở dạng thô) là người dùng không thể sử dụng chung một cơ sở dữ liệu với người khác. Tuy nhiên, với việc ứng dụng một hệ thống cơ sở dữ liệu vào việc quản lý, nó hoàn toàn có thể đảm bảo được khả năng truy xuất từ nhiều người dùng trên cùng một tài liệu. Lúc này, nhiều người có thể sử dụng cơ sở dữ liệu cùng lúc mà không phải qua các quy trình phức tạp, nhờ vào việc có đa dạng các cách truy xuất dữ liệu. Bởi vậy, người dùng sẽ được thuận lợi hơn trong việc sử dụng, quản lý, truy cập dữ liệu,...

Bên cạnh đó, cơ sở dữ liệu cũng cho phép người dùng có thể chia sẻ những thông tin chung. Vậy nên các doanh nghiệp dù lớn, dù nhỏ, có nhiều chi nhánh vẫn có thể chia sẻ các thông tin dữ liệu cùng một lúc ở nhiều địa điểm khác nhau.

Thứ tư: Linh hoạt thay đổi theo nhu cầu của người dùng

Người dùng có thể dễ dàng thay đổi kích cỡ và độ phức tạp của loại cơ sở dữ liệu họ sử dụng. Có những cơ sở dữ liệu chỉ gồm vài trăm bản ghi, nhưng lại cũng có những cơ sở dữ liệu có dung lượng rất lớn. Song song với đó, hình thức lưu trữ cơ sở dữ liệu cũng khá đa dạng như ổ cứng, USB, đĩa CD,...

Thứ năm: Dễ dàng quản lý

Trên thực tế, một cơ sở dữ liệu được thiết kế nhằm hỗ trợ trong việc tạo lập, cập nhật và khai thác thông tin được dễ dàng và thuận tiện hơn. Dữ liệu của người dùng, sẽ được cập nhật một cách thường xuyên và không trùng lặp. Việc sử dụng cơ sở dữ liệu giúp tạo ra các sản phẩm chuyên nghiệp hơn, lưu trữ có hệ thống, dễ dàng trong công tác quản lý.

>> Xem thêm: Cơ sở dữ liệu Database là gì? Có những loại Database nào?    

Lời kết

Như vậy, với những ưu điểm của cơ sở dữ liệu (database) mà Viettel IDC đã chia sẻ ở trên, hình thức này sẽ hứa hẹn được sử dụng rộng rãi trong tương lai nhờ giải quyết được đa dạng nhu cầu của người dùng. Mong rằng, bài viết này của Viettel IDC sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho độc giả.

Nhắc đến database, hiện tại, Viettel IDC đã và đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ Viettel StartDB. Đây là một dịch vụ cung cấp cơ sở dữ liệu được tối ưu hóa, đảm bảo an toàn dữ liệu, an toàn thông tin, có độ dự phòng cao và đảm bảo khả năng khôi phục sau thảm họa. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ này, hay liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới bài viết để được tư vấn và hỗ trợ. 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel StartDB tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link