Hãy quên ổ cứng truyền thống đi, Cloud Storage mới là xu hướng của tương lai

17/10/2020

Nếu như bạn đang phải chật vật lưu trữ những dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp mình trên những thiết bị ổ cứng chuyên dụng thì bài viết này dành cho bạn. Cloud Storage sẽ giúp bạn thay đổi quan điểm về khái niệm lưu trữ dữ liệu. Với Cloud Storage của Viettel IDC, ngoài chức năng lưu trữ đơn thuần, nó còn cần phải bảo mật và tiện dụng nữa.

Chi tiết về dịch vụ Cloud Storage là gì, bài viết này bạn hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Tìm hiểu về dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC

Tìm hiểu về dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC

Cloud Storage là gì? Doanh nghiệp của bạn có đang lưu trữ dữ liệu đúng cách?

Trước hết hãy dành ít phút để xem lại cách thức mà bạn đang áp dụng để lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp mình nhé. Thông thường, cách mà chúng ta hay làm là lưu trữ dữ liệu tại ổ cứng có sẵn của các thiết bị máy chủ. Với một số doanh nghiệp, cẩn thận hơn thì họ có một thiết bị ổ cứng ngoài để backup. Vậy câu hỏi đặt ra là nếu chẳng may rủi ro xảy ra và các thiết bị lưu trữ đó bị hỏng hóc thì sao?

Rõ ràng, lưu trữ theo cách truyền thống tồn tại vô số rủi ro. Tuy nhiên, nó vẫn được nhiều doanh nghiệp áp dụng chỉ vì yếu tố tiết kiệm. Nhưng việc tiết kiệm không đúng này có thể khiến bạn phải đánh đổi bằng chính dữ liệu mà mình vất vả có được đó.

Cloud Storage là câu trả lời cho vấn đề này. Cloud Storage ở đây là một công nghệ lưu trữ dữ liệu được vận hành dựa trên nền tảng của Cloud Hosting. Chúng tạo ra không gian lưu trữ rộng lớn không giới hạn, đảm bảo tính bảo mật cao và tiết kiệm được chi phí tối đa.

Như vậy, sử dụng Cloud Storage bạn có thể yên tâm về việc dữ liệu của mình luôn luôn được an toàn bất cứ khi nào. Ban có thể quên đi những rủi ro kể trên và tập trung cho công việc kinh doanh của mình. 

>> Xem thêm: Bắt đầu với dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC chỉ từ 1,400 VND/GB.

Sẽ là thiệt thòi nếu bạn vẫn chưa biết đến Cloud Storage

Cloud Storage “thần thánh” hơn bạn nghĩ rất nhiều. Nếu như xem xong những ưu điểm dưới đây của Cloud Storage, bạn sẽ phải hối tiếc khi không biết được nó sớm hơn.

+ Kết nối: Đơn giản và tối ưu đến mức tối đa trải nghiệm của người dùng là những gì mà chúng tôi muốn nói về Cloud Storage. Người dùng sẽ không cần phải nhọc công để triển khai, cài đặt như một số hệ thống cồng kềnh khác. Việc truy cập hệ thống qua S3, HTTP/HTTPS API kết nối cho phép người dùng tự phát triển ứng dụng một cách đơn giản và nhanh chóng.

+ Tốc độ: Với Cloud Storage, bằng cách tận dụng tối đa băng thông đầu cuối cả người dùng giúp rút ngắn thời gian tải dữ liệu lên hệ thống. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm cho việc sao lưu dữ liệu. Thậm chí, họ có thể thực hiện việc này hàng ngày mà không ảnh hưởng gì đến hệ thống cả.

+ Dung lượng: Hãy quên đi nỗi lo về dung lượng khi sử dụng. Với Cloud Storage, chỉ cần bạn có dữ liệu, dung lượng hãy để Viettel IDC lo. Việc mở rộng dung lượng dựa trên nhu cầu của người dùng. Người dùng có thể mở rộng chỉ với một vài cú bấm chuột mà thôi.

+ Chi phí: Điểm mạnh của các dịch vụ Cloud nói chung và Cloud Storage nói riêng đó là vấn đề tiết kiệm chi phí đầu tư. Với hình thức dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu, doanh nghiệp sẽ không cần phải bỏ ra một khoản chi phí quá lớn ngay thời gian đầu. Hơn nữa chi phí sẽ được tính dựa trên phần dung lượng mà doanh nghiệp cần. Như vậy sẽ hạn chế tối đa các khoản chi phí từ những phần dung lượng thừa thãi chưa dùng đến.

Tiếp cận đỉnh cao công nghệ với dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC

Viettel IDC với thế mạnh về hạ tầng số 1 tại Việt Nam, chúng tôi đã cho ra mắt dịch vụ Cloud Storage để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Sử dụng dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC người dùng sẽ được trải nghiệm dịch vụ được xây dựng trên hạ tầng các Data Center đạt chuẩn quốc tế trải khắp Việt Nam. Điều này có nghĩa là dữ liệu của người dùng sẽ được bảo mật tuyệt đối với hệ thống DC/DR hoàn chỉnh.

Ngoài ra, dịch vụ Cloud Storage cũng được thiết kế với tính năng lập lịch sao lưu dữ liệu. Mọi thứ sẽ vận hành hoàn toàn tự động. Người dùng sẽ nhận được cảnh báo về việc đồng bộ dữ liệu hoặc khi có bất kỳ vấn đề gì phát sinh với dữ liệu của chính họ. Người dùng sẽ luôn luôn ở tư thế chủ động và kiểm soát toàn bộ dữ liệu của mình.

Nếu như doanh nghiệp của bạn cần lưu trữ dữ liệu nội dung số để phục vụ cho những mục đích truyền tải nội dung số đến người dùng như streaming chẳng hạn thì Cloud Storage là một giải pháp hoàn hảo. Hơn nữa, Cloud Storage đặc biệt phù hợp dùng lưu trữ kho nội dung cho các hệ thống CDN.

>> Xem thêm: Dịch vụ CDN tại Viettel IDC.

Cloud Storage làm tăng tính bảo mật và an toàn cho dữ liệu

Cloud Storage làm tăng tính bảo mật và an toàn cho dữ liệu

Kết luận

Khi hàm lượng công nghệ cao làm thay đổi những thói quen cũ của người dùng thì đó là lúc chúng ta nên chuyển đổi. Việc chuyển đổi này giúp mang lại những hiệu ứng tích cực hơn cho việc vận hành của hệ thống. Cloud Storage là một trong những dịch vụ như vậy.

Bằng việc bổ sung công nghệ điện toán đám mây, Cloud Storage đã mang đến một khái niệm hoàn toàn mới về vấn đề lưu trữ. Trong tương lai không xa, không chỉ riêng Cloud Storage mà những dịch vụ Cloud khác sẽ thay thế hoàn toàn những giải pháp truyền thống hiện tại.

Hi vọng bài viết này chúng tôi đã mang đến cho người đọc những thông tin hữu ích và thiết thực. Nếu như bạn cần tìm hiểu về dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Cloud Storage hoặc CDN vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link