Cloud Hosting và Hosting: Khi công nghệ làm gia tăng giá trị cho dịch vụ

16/10/2020

Cloud Hosting & Hosting nếu chỉ thoáng nhìn thì với đa phần mọi người sẽ nghĩ giữa chúng không có gì khác biệt. Cũng vẫn chỉ là một dịch vụ lưu trữ web thông thường mà thôi. Tuy nhiên, thực tế thì không hẳn là như vậy. Cloud Hosting gần như là một bản nâng cấp cho phiên bản Hosting thông thường mà chúng ta vẫn thường hay thấy. 

Cloud Hosting & Hosting, mỗi loại sẽ hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Vậy nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn hình thức nào? Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ được Viettel IDC giải đáp trong bài viết này nhé.

Phân biệt Cloud Hosting & Hosting

Phân biệt Cloud Hosting & Hosting

Khái niệm Cloud Hosting & Hosting

Trước tiên, để tìm ra câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng Viettel IDC dành ít phút để tìm hiểu về khái niệm của hai loại hình dịch vụ này.

Hosting

Chúng ta sẽ cùng bắt đầu với khái niệm Hosting trước. Ai cũng hiểu, Hosting là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu của Website trên môi trường Internet. Để Website có thể hoạt động được, ngoài Tên miền ra, Hosting là thứ quan trọng không kém.

Dịch vụ Hosting, hay còn gọi là Web Hosting thông thường là các dịch vụ Shared Hosting được cung cấp bởi bất kỳ một nhà cung cấp nào. Như vậy, chúng ta có thể coi đây như là Cấp độ 1 của dịch vụ lưu trữ Website. Tuỳ vào dung lượng của gói Hosting mà người dùng đăng ký, họ sẽ phải trả những mức giá khác nhau.

>> Xem thêm: Dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC.

Hosting là dịch vụ lưu trữ Website thông thường

Hosting là dịch vụ lưu trữ Website thông thường

Cloud Hosting

Vậy Cloud Hosting thì sao? Nó khác gì với Hosting? Trước hết, Cloud Hosting có toàn bộ các đặc điểm mà một dịch vụ Hosting có. Cloud Hosting cũng sử dụng các control panel quản lý Hosting như DirectAdmin, cũng cấu hình và thiết lập tính năng như Web Hosting,... Và đương nhiên, mục đích của nó cũng là để lưu trữ dữ liệu Website.

Nhưng điểm khác biệt lớn nhất và cũng làm nên vị thế của Cloud Hosting đó là việc nó sử dụng các máy chủ Cloud như Cloud Server hay Cloud VPS. Nghĩa là, nó sẽ được “hậu thuẫn” bởi công nghệ điện toán đám mây, sử dụng những nền tảng máy chủ tốt nhất cùng với hệ thống lưu trữ phân tán. 

Như vậy, chỉ bằng việc ứng dụng công nghệ thôi đã khiến gia tăng giá trị của dịch vụ Cloud Hosting. So với dịch vụ Hosting thông thường, Cloud Hosting có thế mạnh vượt trội về khả năng mở rộng, tính an toàn bảo mật liên quan đến hệ thống. Do đó, nếu như Hosting thông thường ở Cấp độ 1 thì Cloud Hosting được đánh giá ở Cấp độ 2.

>> Xem thêm: Dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC.

Cloud Hosting là dịch vụ lưu trữ Website với công nghệ Cloud Computing

Cloud Hosting là dịch vụ lưu trữ Website với công nghệ Cloud Computing

Đừng nhầm lẫn dịch vụ Cloud Hosting chỉ dành cho nhà giàu

Khi dịch vụ Cloud Hosting được nhà cung cấp ưu ái hơn về phần công nghệ như vậy sẽ khiến cho nhiều người dùng suy nghĩ loại dịch vụ này chỉ thích hợp dành cho “nhà giàu”. Nhưng thực tế thì không hẳn là như vậy. Với phép so sánh mà Viettel IDC đưa ra ở dưới đây, mọi người sẽ thấy chi phí để sử dụng dịch vụ Cloud Hosting không hề đắt chút nào cả.

Liên quan đến Cloud Hosting, chúng ta sẽ lấy ví dụ về dịch vụ Cloud Server mà Viettel IDC đang cung cấp. Gói Cloud Server có giá trị thấp nhất tại Viettel IDC đang được hỗ trợ với giá 150,000 VND/tháng. Với mức phí này, người dùng sẽ nhận được một máy chủ có cấu hình 1 CPU, 1GB Ram, 20GB HDD. Đương nhiên, liên quan đến Cloud Hosting, người dùng sẽ được tiếp cận tới công nghệ Cloud cho dịch vụ mình sử dụng.

Tuy nhiên, với cùng một mức chi phí đó bạn có thể nhận được một cấu hình với dung lượng lớn hơn. Nhưng đừng quên nó chỉ là một dịch vụ Hosting thông thường. Nghĩa là, người dùng sẽ phải dùng chung Hosting với nhiều người khác nữa. Nếu như hệ thống Website lớn thì chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề.

Như vậy, với mức giá chênh lệch không nhiều thì Cloud Hosting thực sự phù hợp với nhu cầu của tất cả mọi người. Hơn nữa, khi sử dụng các dịch vụ Cloud Hosting, chi phí người dùng bỏ ra đổi lại họ sẽ được tiếp cận với những dịch vụ tối ưu hơn, những công nghệ cao cấp hơn. Nếu như nó giải quyết tốt nhu cầu của người dùng thì xem ra đây lại là một mức giá quá hời rồi.

Làm thế nào để chọn lựa đúng Cloud Hosting hay Hosting?

Nói như vậy không có nghĩa là Hosting không có giá trị. Trong một số trường hợp, việc sử dụng Hosting sẽ vẫn có thể đáp ứng nhu cầu và giúp tiết kiệm chi phí. Đó là khi Website của người dùng có lượng truy cập không quá lớn, hoặc họ ít có nhu cầu thay đổi nâng cấp hệ thống. Lúc này, các gói dịch vụ Cloud Hosting lại có phần hơi thừa thãi.

Cloud Hosting chỉ nên sử dụng khi nhu cầu của bạn tăng mạnh. Bạn có một Website với nhiều lượt truy cập mỗi ngày, bạn cần xử lý những tác vụ nhanh chóng,... Lúc này, hãy cân nhắc đến việc lựa chọn Cloud Hosting cho công việc của mình. Đôi khi việc tiết kiệm không đúng thời điểm sẽ khiến bạn phải trả giá bằng chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp cho chính khách hàng của mình vậy.

>> Xem thêm: Doanh nghiệp gặp khó khi lựa chọn nên thuê Cloud Server hay Hosting?

Kết luận

Qua bài viết này, hi vọng mọi người đã hiểu thêm về Cloud Hosting & Hosting. Cả hai hình thức này đều hữu dụng và hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau. Nếu như bạn là một doanh nghiệp, Cloud Hosting sẽ phù hợp hơn. Bởi lẽ, với Cloud Hosting, bạn có thể tuỳ biến lựa chọn những cấu hình phù hợp cho mục đích của riêng mình.  

Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình các dịch vụ về Cloud Hosting hay Hosting, đừng quên Viettel IDC có thể hỗ trợ bạn điều đó. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cộng với việc sở hữu tới 5 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam, Viettel IDC tự tin có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến những dịch vụ này.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Web hosting hoặc Cloud Server vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link