Doanh nghiệp gặp khó khi lựa chọn nên thuê Cloud Server hay Hosting?

07/10/2020

Với mỗi doanh nghiệp, câu hỏi khiến đa phần chủ doanh nghiệp băn khoăn có lẽ là nên thuê Cloud Server hay Hosting. Bởi lẽ ngay nay sự lựa chọn khi thuê hạ tầng bên ngoài quá nhiều. Với những chủ doanh nghiệp ngoại đạo, họ dễ dàng bị rơi vào vòng xoáy của sự lựa chọn giữa nên thuê Cloud Server hay Hosting. 

Nếu bạn cũng đang vướng mắc về điều này thì rất may, bài viết này là dành riêng cho bạn. Những luận điểm mà chúng tôi nêu ra dưới đây, nó sẽ mang đến cho bạn những định hướng rõ ràng cho câu hỏi nên thuê Cloud Server hay Hosting. Do đó, hãy theo dõi hết bài viết này của chúng tôi và đừng bỏ lỡ bất kỳ đoạn nào nhé.

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi, doanh nghiệp nên thuê Cloud Server hay Hosting?

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi, doanh nghiệp nên thuê Cloud Server hay Hosting?

Nếu bỏ qua yếu tố chi phí, theo bạn nên thuê Cloud Server hay Hosting?

Điều mà chúng tôi được khách hàng chia sẻ nhiều nhất trước khi họ chọn thuê Cloud Server đó là vấn đề chi phí. Nếu như Cloud Server và Hosting có chi phí chênh lệch nhau quá nhiều thì lại là chuyện khác. Đằng này, Cloud Server thực tế chỉ nhỉnh giá hơn Hosting có đôi chút. Điều này không khỏi khiến chủ doanh nghiệp phải băn khoăn nên thuê Cloud Server hay Hosting.

>> Xem thêm: Bảng giá Cloud Server tại Viettel IDC.

Để bạn dễ dàng đưa ra quyết định về việc nên thuê Cloud Server hay Hosting, tạm thời chúng ta sẽ bỏ qua yếu tố giá nhé. Chúng ta cũng không đề cập đến những loại hình Hosting giá rẻ trong bài viết này, vì theo chúng tôi Hosting giá rẻ chỉ dành cho cá nhân là chủ yếu. Nếu bạn đã xem qua bảng giá Cloud Server mà chúng tôi vừa đưa ra ở trên, hẳn bạn sẽ thấy nó bỏ xa Hosting rất nhiều. Cụ thể

Với Cloud Server, thứ bạn được dùng không đơn thuần chỉ là một giải pháp lưu trữ. Đặc biệt hơn, nó là một dịch vụ máy chủ ảo với công nghệ Cloud Computing. Điều này giúp bạn xây dựng các ứng dụng CNTT dễ dàng và đạt được kết quả nhanh hơn với độ trễ thấp. Đây chính là điều mà các Hosting thông thường luôn “khao khát”. Do đó, nếu bỏ qua yếu tố chi phí, chúng tôi nghĩ bạn đã có câu trả lời cho việc nên thuê Cloud Server hay Hosting rồi đúng không?

Hiệu năng là thứ mà bạn quan tâm khi suy nghĩ nên thuê Cloud Server hay Hosting

Điều tiếp theo mà chúng tôi muôn nhắc đến trong bài viết này mà theo chúng tôi bạn nên cân nhắc đến nó khi lựa chọn nên thuê Cloud Server hay Hosting đó là vấn đề hiệu năng. Nhưng hiệu năng ở đây nghĩa là gì? Đơn giản là khi cân nhắc nên thuê Cloud Server hay Hosting, bạn hãy xem hiệu năng của giải pháp đó có đủ đáp ứng nhu cầu của mình hay không? Nhớ là đừng thiếu cũng đừng thừa nhé.

Giả sử, bạn chỉ chạy một landing page đơn giản, với đa phần là dữ liệu tĩnh thì việc sử dụng một Cloud Server có phần hơi thừa thãi. Ngược lại, nếu bạn vận hành một website có lượng truy cập lớn, nhưng lại chọn Hosting thì hẳn bạn đã tính toán sai. Hiệu năng của gói dịch vụ là điều quan trọng nhất. Có thể là nên dư thừa so với nhu cầu một chút nhưng đừng quá nhiều. Nếu nghĩ như vậy, bạn sẽ thấy mình quyết định nên thuê Cloud Server hay Hosting ngay thôi.

Hiệu năng là thứ bạn nên cân nhắc khi quyết định nên thuê Cloud Server hay Hosting

Hiệu năng là thứ bạn nên cân nhắc khi quyết định nên thuê Cloud Server hay Hosting

Nếu bạn là người khắt khe với bảo mật, chắc chắn bạn đã biết nên thuê Cloud Server hay Hosting

Ở một khía cạnh nào đó, Hosting có những giới hạn nhất định về bảo mật. Giới hạn ở đây đến từ việc nó không được “gia cố” thêm những tính năng bảo mật khi sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Do đó, chúng tôi tin rằng với những khách hàng đề cao tính bảo mật thì chắc chắn họ đã có câu trả lời ngay từ đầu cho việc nên thuê Cloud Server hay Hosting.

Cloud Server thì khác. Với việc tạo ra các mạng ảo độc lập nhờ công nghệ VXLAN, nó giống như một bức tường thành kiên cố bảo vệ dữ liệu của bạn vậy. Đương nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các khách hàng không thể truy cập vào dữ liệu của nhau. Và nó không thể bị tấn công từ bên ngoài. Do đó, quyết định nên thuê Cloud Server hay Hosting thì đến đây chúng tôi nghĩ bạn đã có câu trả lời rồi.

Nếu muốn quản trị tự động, nên thuê Cloud Server hay Hosting?

Với Hosting, gần như bạn sẽ không cần phải làm gì hết vì nó được các nhà cung cấp như Viettel IDC hỗ trợ gần như đầy đủ rồi. Bạn có thể kiểm soát máy chủ đó của mình thông qua cPanel, Plesk,... Đa phần là những thao tác đơn giản, dễ sử dụng cho những người không chuyên.

Nhưng nếu bạn muốn quản trị tự động, can thiệp sâu hơn một chút thì sao? May mắn là Cloud Server lại giúp bạn làm được điều đó. Với một hệ thống quản trị tự động thân thiện, tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bạn có thể tự khai thác. Chúng tôi tin nếu bạn là một quản trị viên hệ thống năng động, bạn sẽ thích điều này. Do đó lúc này nên thuê Cloud Server hay Hosting hẳn bạn cũng đã tìm cho minh câu trả lời rồi.

Bạn đã có câu trả lời cho việc nên thuê Cloud Server hay Hosting cho doanh nghiệp mình?

Nên thuê Cloud Server hay Hosting theo chúng tôi nó có nhiều yếu tố để quyết định. Nhưng quan trọng nhất là một trong hai giải pháp đó, giải pháp nào đáp ứng yêu cầu của bạn tốt hơn.

Nếu bạn chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu, đừng quá bận tâm đến việc nên thuê Cloud Server hay Hosting. Thay vào đó, giải pháp dành cho bạn là tìm đến những Web Hosting hoặc Hosting miễn phí để thử nghiệm thì sẽ hay hơn.

Hi vọng rằng, với những luận điểm chúng tôi đưa ra trong bài viết này, bạn cũng có câu trả lời cho việc nên thuê Cloud Server hay Hosting cho việc kinh doanh của mình rồi. Hãy lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu. Trong một số trường hợp, giá cả không phải là yếu tố quyết định tất cả.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, dịch vụ Web Hosting vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link