Giải pháp máy tính ảo Cloud VDI của Viettel IDC - Đón đầu xu hướng chuyển đổi số trong doanh nghiệp

20/02/2021

Cloud VDI là giải pháp máy tính ảo do Viettel IDC xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây. Nó giúp lưu trữ dữ liệu máy tính của tất cả người dùng tại trung tâm dữ liệu tập trung.
Từ đó cho phép người dùng truy cập máy tính làm việc một cách an toàn ở mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị di động.

Máy tính ảo Cloud PC của Viettel IDC giúp tối ưu hóa việc vận hành của doanh nghiệp

Máy tính ảo Cloud PC của Viettel IDC giúp tối ưu hóa việc vận hành của doanh nghiệp

Tại sao lại cần giải pháp máy tính ảo Cloud VDI của Viettel IDC?

Bạn hãy tưởng tượng đến cảnh một nhân viên văn phòng trước đây thường kè kè ôm lấy một bộ máy tính cồng kềnh với case, màn hình, bàn phìm và chuột. Mọi thao tác của nhân viên được thực hiện trên chiếc máy tính đó. Nó không có gì đáng phàn nàn ở những thời điểm cách đây 10-20 năm về trước. Nhưng một số vấn đề đã xuất hiện. Cụ thể.

+ Bạn sẽ làm gì với những chiếc máy tính cồng kềnh đó khi bạn có nhân viên làm việc từ xa? Thời đó, khái niệm máy tính ảo còn khá mới lạ. Cách giải quyết duy nhất là xây dựng thêm các trung tâm/văn phòng đại diện.

+ Bạn sẽ làm gì để bảo mật dữ liệu trên máy tính của mỗi nhân viên? Cách giải quyết có thể là việc bạn sử dụng các giải pháp bảo mật hoặc sao lưu tập trung,...

Vấn đề đặt ra ở đây là nếu như bạn cần mở rộng doanh nghiệp của mình với quy mô lớn, bạn cần quản lý tập trung thì gần như không có một giải pháp nào hoàn hảo tại thời điểm đó. Đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19 như hiện tại. Đó chính là lý do máy tính ảo Cloud VDI của Viettel IDC được ra đời. Hiểu nôm na là việc bạn có thể tạo ra những chiếc máy tính ảo và cung cấp quyền truy cập cho bất kỳ nhân viên nào tại bất kỳ nơi đâu trên thế giới này.

Một ví dụ điển hình trong việc ứng dụng giải pháp máy tính ảo Cloud VDI của Viettel IDC trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Hãy thử tưởng tượng là một công ty đa quốc gia và có khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. Thay vì phải xây dựng các trung tâm chăm sóc khách hàng tập trung và tuyển nhân viên tại một số tỉnh thành lớn thì giờ đây, với máy tính ảo bạn có thể tuyển và sử dụng nhân viên ở bất cứ nơi đâu. Như vậy, về cơ bản mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn trong vấn đề mở rộng cho doanh nghiệp.

Máy tính ảo Cloud PC giúp người dùng có thể truy cập được ở bất cứ đâu

Máy tính ảo Cloud PC giúp người dùng có thể truy cập được ở bất cứ đâu

>> Xem thêm: Cùng Viettel IDC tìm hiểu VDI (Cơ sở hạ tầng của máy tính ảo) là gì?

Những ưu điểm nổi bật của giải pháp máy tính ảo Cloud VDI

Chúng ta có thể nhìn thấy giải pháp máy tính ảo Cloud VDI về cơ bản sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư ban đầu. Giả sử, doanh nghiệp có tới 500 nhân viên làm việc. Thay vì phải đầu tư sử dụng 500 bộ máy tính vật lý cấu hình cao như trước đây thì họ chỉ cần đầu tư những link kiện như màn hình, bàn phím, chuột,... Phần còn lại họ sẽ đầu tư vào một hệ thống máy tính ảo và quản lý tập trung tại trung tâm. Ngoài ra, máy tính ảo Cloud PC tại Viettel IDC cũng có một số ưu điểm nổi bật khác như:

+ Máy tính ảo Cloud PC được gia cố thêm vô số các các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn bảo mật cho hệ thống. Trong đó phải kể đến những giải pháp như: Tường lửa, Anti Virus, Proxy, xác thực 2 yếu tố và các máy tính ảo thành viên được quản lý tập trung bằng hệ thống quản trị linh hoạt. Chưa dừng lại ở đó, trong vai trò một đơn vị cung cấp, Viettel IDC sẽ hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp kiểm soát các hoạt động của người dùng và hỗ trợ xử lý sự cố ứng dụng trên các máy tính ảo đơn lẻ.

+ Máy tính ảo Cloud PC được trang bị bộ thiết bị đầu cuối Cloud PC nhỏ gọn, sử dụng lượng điện năng ít. Chỉ số này ở mức khoảng 5W/1 máy so với mức tiêu thụ ít nhất 200-450W/1 PC thông thường. Như vậy về cơ bản nó giúp giảm đến 90% lượng điện năng so với PC truyền thống. Máy tính ảo không có case trực tiếp nên gần như không thoát nhiệt hoặc phát ra âm thanh khi làm việc. Từ đó nó tạo ra môi trường văn phòng xanh và hiện đại hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: Giải pháp Cloud PC (VDI) đem lại những lợi ích nào cho doanh nghiệp?

Lời kết

Có thể nói giải pháp máy tính ảo của Viettel IDC phần nào giúp doanh nghiệp gỡ rối đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 bùng phát như hiện nay. Hiện tại Viettel IDC này đang là một trong số ít đơn vị tại Việt Nam cung cấp dịch vụ máy tính ảo Cloud PC một cách toàn diện. Doanh nghiệp có thể được cung cấp từ hạ tầng phần cứng, đường truyền, thiết bị đầu cuối và giải pháp quản trị, vận hành. Có hai lựa chọn dành cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ máy tính ảo này gồm:

+ Thuê trọn gói dịch vụ từ Viettel IDC.

+ Hoặc tự đầu tư hệ thống với sự tư vấn, triển khai của Viettel IDC. 

Với bất cứ lựa chọn nào, Viettel IDC luôn sẵn sàng mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp giải pháp máy tính ảo tốt nhất. Do đó, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC (VDI) tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link