Giúp bạn phân biệt giữa VPS miễn phí và VPS trả phí

25/02/2021

Máy chủ riêng ảo (VPS) là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp, những người yêu thích hoặc các chương trình cần nhiều tài nguyên hơn so với một máy chủ lưu trữ dùng chung có thể cung cấp.
Dựa vào đặc tính của nó người ta chia VPS thành hai dạng là VPS miễn phí và VPS trả phí. Bài viết này Viettel IDC sẽ giúp bạn phân biệt rõ hơn hai hình thức này nhé.

Giải mã sự khác biệt giữa VPS miễn phí và trả phí

Giải mã sự khác biệt giữa VPS miễn phí và trả phí

Sự khác nhau giữa VPS miễn phí và VPS trả phí

Khi lưu trữ thông qua Shared Hosting, hiệu suất hoặc thời gian hoạt động của trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các trang Web khác trên cùng một máy chủ. VPS cung cấp cho bạn toàn quyền truy cập root vào máy chủ, vì vậy bạn có toàn quyền kiểm soát môi trường máy chủ.

Bởi vì VPS cao cấp hơn, nó sẽ đắt hơn so với gói Shared Hosting. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng cắt giảm chi phí hoặc thử nghiệm một ý tưởng hoặc ứng dụng mới, bạn có thể tự hỏi liệu có thể tìm được gói lưu trữ VPS miễn phí hay không. Trong khi nó có thể được, nó có thể khó khăn hơn. Trước khi bạn bị cuốn đi bởi những lời hứa “miễn phí”, đây là ưu và nhược điểm của VPS miễn phí và VPS trả phí.

>> Xem thêm: Những lưu ý trước khi tạo VPS free để sử dụng.

VPS miễn phí và VPS trả phí: Định giá

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng lưu trữ VPS miễn phí có nghĩa là bạn không phải trả bất kỳ khoản nào. Mặc dù việc tìm các gói lưu trữ Web được chia sẻ miễn phí dễ dàng hơn, nhưng việc tìm các gói lưu trữ đám mây hoặc VPS có thể khó hơn.

Đầu tiên, bạn phải cẩn thận trong việc lựa chọn một dịch vụ lưu trữ VPS miễn phí uy tín. Nhiều công ty cung cấp VPS miễn phí có trụ sở chính ở nước ngoài và sẽ thu thập thông tin cá nhân của bạn để bán cho người khác. Thật không may, nhiều kẻ lừa đảo này sẽ nói rằng họ đang xử lý tài khoản của bạn, nhưng bạn có thể thấy rằng bạn không bao giờ thực sự nhận được trang Web lưu trữ VPS miễn phí của mình. Trước khi chọn một trang Web lưu trữ VPS, hãy dành thời gian để đọc các đánh giá về việc các trang Web đó có an toàn hay không trước tiên là điều tối quan trọng. 

Có một số cách để bạn có thể nhận được dịch vụ lưu trữ VPS miễn phí uy tín trong vài tháng nếu bạn chỉ đơn giản là thử nghiệm một ý tưởng và muốn đảm bảo nó hoạt động. Một số công ty sẽ cung cấp khoảng thời gian hoàn lại tiền từ 60-90 ngày mà bạn sẽ được hoàn trả đầy đủ cho bất cứ thứ gì bạn đã chi tiêu. Vì vậy, mặc dù bạn phải trả trước một số tiền, bạn có thể nhận được miễn phí miễn là bạn tận dụng được các đảm bảo hoàn tiền.

Một cách khác để có được dịch vụ lưu trữ VPS miễn phí là đăng ký dùng thử miễn phí. Các công ty lưu trữ lớn và uy tín như Viettel IDC, Amazon Web Services, Microsoft Azure, Google Cloud Platform có thể cung cấp các tùy chọn miễn phí tốt. Mặc dù bạn có thể nhận được ít tài nguyên hơn so với dịch vụ VPS trả phí, nhưng đó là một cách tuyệt vời để biết VPS có tốt nhất cho công ty của bạn hay không.

Đối với VPS trả phí, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn hợp lý với chi phí chỉ một vài trăm ngàn một tháng. Với dịch vụ lưu trữ VPS trả phí, bạn vẫn đang chia sẻ máy chủ và chi phí chạy duy trì máy chủ đó giữa nhiều người dùng. Vì vậy, trong khi nó đắt hơn so với Shared Hosting, nó rẻ hơn nhiều so với Dedicated Server, nơi bạn có một máy chủ cho riêng mình. VPS trả phí có thể là một cách hiệu quả về chi phí để có thêm tài nguyên cùng với cơ sở hạ tầng lưu trữ phần cứng và phần mềm bổ sung.

Viettel IDC hỗ trợ khách hàng dùng thử dịch vụ lưu trữ

Viettel IDC hỗ trợ khách hàng dùng thử dịch vụ lưu trữ

>> Xem thêm: VPS miễn phí, ưu và nhược điểm khi sử dụng? Viettel IDC dùng thử VPS tốc độ cao miễn phí.

VPS miễn phí và VPS trả phí: Tính năng và tài nguyên

Hầu hết VPS miễn phí vẫn sẽ cung cấp cho bạn dung lượng và tài nguyên, nhưng bạn thường sẽ không được ưu tiên. Bởi vì bạn đang nhận được dịch vụ lưu trữ VPS miễn phí, bạn thường sẽ nhận được ít dung lượng lưu trữ hơn. Bạn thường thấy rằng mình có thể bị mất dữ liệu vì nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ VPS sẽ đảm bảo rằng khách hàng trả phí của họ có tất cả các tài nguyên cần thiết.

Với dịch vụ VPS miễn phí, bạn cũng có thể gặp phải cảnh bị hạn chế ở một số công cụ, phần mềm và plugin. Đó là bởi vì công ty lưu trữ sẽ tập trung nhiều hơn vào khách hàng trả tiền của họ.

VPS miễn phí so với VPS trả phí: Nhiều tên miền lưu trữ

Mặc dù một VPS trả phí tốt sẽ cung cấp cho bạn nhiều máy chủ lưu trữ tên miền, nhưng bạn có thể không tìm được máy chủ lưu trữ VPS miễn phí cung cấp cho bạn đủ tài nguyên để lưu trữ nhiều tên miền mà không làm giảm hiệu suất. Với dịch vụ lưu trữ VPS trả phí, bạn có thể thiết lập nhiều tài khoản email và chọn số lượng tài nguyên đến từng trang Web.

VPS miễn phí và VPS trả phí: Sao lưu dữ liệu

Gói lưu trữ VPS trả phí sẽ cung cấp cho bạn cách sao lưu dữ liệu của mình. Bởi vì bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra với trang web của mình, thật thông minh nếu bạn có cách sao lưu trang web của mình theo cách thủ công. Tuy nhiên, gói lưu trữ VPS miễn phí sẽ không cung cấp cho bạn tùy chọn này miễn phí, nhưng bạn có thể trả thêm phí để có quyền truy cập vào các bản sao lưu.

Lời kết

VPS miễn phí hay VPS trả phí về cơ bản đều có những tác dụng riêng của nó. Đương nhiên, chúng tôi đang nói đến trong ngữ cảnh các nhà cung cấp lớn và uy tín. Tuy nhiên, nếu bạn xác định tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ lâu dài cho doanh nghiệp của mình thì chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng các dịch vụ VPS miễn phí trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Chúng tôi hi vọng bạn có thể nhận được nhiều giá trị từ bài viết này. Bạn có thể truy cập trang chủ của Viettel IDC để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ phù hợp với mình nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ Cloud VPS, Shared Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link