Góc chia sẻ: Cùng Viettel IDC đánh giá Amazon Cloud Drive

27/01/2021

Amazon Cloud Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến cho dữ liệu của bạn. Amazon Cloud Drive Chủ yếu tập trung vào ảnh. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thêm về dịch vụ này của Amazon trong bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá tổng thể dịch vụ Amazon Cloud Drive

Đánh giá tổng thể dịch vụ Amazon Cloud Drive

Tổng quan về Amazon Cloud Drive 

Amazon Cloud Drive là một trong nhiều dịch vụ lưu trữ trực tuyến hiện có trên thị trường hiện nay. Các thành viên của Amazon Prime nhận được bộ nhớ không giới hạn để sử dụng Amazon Cloud Drive. Trong khi đó những người không phải là thành viên sẽ phải trả 11,99 đô la mỗi năm để được sử dụng đặc quyền kể trên. 

So với một số giải pháp dịch vụ lưu trữ khác thì Amazon Cloud Drive cũng có những hạn chế nhật định của nó. Ví dụ, Amazon Cloud Drive không cung cấp đồng bộ hóa tệp, vì vậy hãy quên việc bạn có quyền truy cập trên thiết bị vào phiên bản mới nhất của tất cả tài liệu và hình ảnh của bạn đi. Nó cũng không cung cấp sao lưu tự động. Amazon Cloud Drive có khả năng chia sẻ hạn chế, không có tính năng cộng tác như Google Drive mà có thể bạn đã phần nào quen thuộc.

Nhưng Amazon Cloud Drive được cho là mang lại lợi ích cho người dùng được nhiều hơn thế. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp sao lưu ảnh chuyên dụng, Amazon Cloud Drive có thể là một sự lựa chọn tuyệt với. Nếu bạn là thành viên Amazon Prime, bạn có thể sẽ muốn tận dụng những ưu đãi từ Amazon Cloud Drive. 

Tổng quan về dịch vụ Amazon Cloud Drive

Tổng quan về dịch vụ Amazon Cloud Drive

>> Xem thêm: Viettel IDC Cloud - Đối thủ xứng tầm với Amazon Cloud tại thị trường Việt Nam.

Chi phí sử dụng Amazon Cloud Drive 

Nếu bạn quan tâm đến các gói bộ nhớ không giới hạn mới từ Amazon, bạn có thể dùng thử ba tháng miễn phí chỉ bằng cách đăng nhập vào tài khoản Amazon của mình và truy cập trang Amazon Cloud Drive. Lưu ý rằng tài khoản Amazon Cloud Drive luôn được liên kết với tài khoản Amazon của bạn nhé.

Chỉ với 11,99 đô la mỗi năm, Amazon sẽ cung cấp cho bạn bộ nhớ ảnh không giới hạn, cộng với 5GB dung lượng cho video và các định dạng khác. Tất cả không gian này là để sao lưu các tệp của bạn, nhưng không phải là đồng bộ hóa chúng. Lưu ý rằng với Amazon Cloud Drive, nó không phải sao lưu liên tục hoặc sao lưu theo lịch trình mà bạn thường thấy đâu nhé.

Nếu như bạn bỏ thêm chi phí lên 599,99 đô la cho một năm, Amazon Cloud Drive sẽ loại bỏ mức trần đối với tất cả các giới hạn của bạn. Qua đó, bạn sẽ được sử dụng bộ nhớ không giới hạn cho mọi thứ. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu hiện tại của bạn mà có thể cân nhắc nên sử dụng gói dịch vụ này của Amazon Cloud Drive hay không nhé.

Ứng dụng và tính năng

Amazon Cloud Drive có các ứng dụng máy tính để bàn dành cho máy tính Mac và Windows, cùng với các ứng dụng di động cho Android và iOS. Quan trọng hơn, Amazon Cloud Drive được tích hợp trong điện thoại Fire, tương tự như cách Apple iCloud Drive được tích hợp vào iPhone và iPad vậy. Amazon Cloud Drive cũng được tích hợp vào Amazon Fire TV (tại Amazon) và ứng dụng Amazon Instant Video cho các TV thông minh khác và các thiết bị được hỗ trợ để bạn có thể xem ảnh của mình trên các định dạng màn hình lớn hơn.

Ứng dụng Web của Amazon Cloud Drive cũng có trình tải lên hỗ trợ tải lên bằng cách kéo và thả. Nó khá nhanh chóng và tiện lợi mà có thể bạn sẽ thích. Chúng ta thường sẽ sử dụng tính năng nhỏ này để tải lên toàn bộ thư mục trên máy tính của mình.

Như đã đề cập, Amazon Cloud Drive xử lý ảnh tốt hơn bất kỳ thứ gì khác. Từ ứng dụng Web, bạn có thể xem tất cả ảnh của mình. Điều này tương tự như cách Dropbox hoạt động trên Web. Với Amazon Cloud Drive, khi bạn di chuột qua hình ảnh thu nhỏ, hình ảnh lớn hơn một chút sẽ xuất hiện, giúp bạn xem chi tiết hơn. 

>> Xem thêm: Giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm Cloud Storage trong hệ sinh thái của Amazon Cloud.

Phù hợp với người dùng có tài khoản Amazon Prime

Amazon Cloud Drive dường như được thiết kế riêng dành cho người dùng là thành viên Amazon Prime. Nó có những thao tác cũng như tính năng hỗ trợ tương đối tiện lợi cho thành viên của họ. Mặc dù Amazon Cloud Drive được đánh giá là có phần hơi cứng nhắc và không được mượt mà, dễ sử dụng như các ứng dụng Google Drive hay One Drive nhưng nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Amazon, có thể bạn sẽ quen với tư duy về UI/UX của nó.

Ngoài ra, hiện tại Viettel IDC cũng đã và đang cung cấp một số dịch vụ lưu trữ trực tuyến cho khách hàng tại Việt Nam với mức phí tương đối hợp lý. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với Viettel IDC theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ lưu trữ trực tuyến tại Viettel IDC như Cloud Storage, Storebox, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link