Góc chia sẻ: Cùng Viettel IDC đánh giá Amazon Cloud Drive

27/01/2021

Amazon Cloud Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến cho dữ liệu của bạn. Amazon Cloud Drive Chủ yếu tập trung vào ảnh. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thêm về dịch vụ này của Amazon trong bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá tổng thể dịch vụ Amazon Cloud Drive

Đánh giá tổng thể dịch vụ Amazon Cloud Drive

Tổng quan về Amazon Cloud Drive 

Amazon Cloud Drive là một trong nhiều dịch vụ lưu trữ trực tuyến hiện có trên thị trường hiện nay. Các thành viên của Amazon Prime nhận được bộ nhớ không giới hạn để sử dụng Amazon Cloud Drive. Trong khi đó những người không phải là thành viên sẽ phải trả 11,99 đô la mỗi năm để được sử dụng đặc quyền kể trên. 

So với một số giải pháp dịch vụ lưu trữ khác thì Amazon Cloud Drive cũng có những hạn chế nhật định của nó. Ví dụ, Amazon Cloud Drive không cung cấp đồng bộ hóa tệp, vì vậy hãy quên việc bạn có quyền truy cập trên thiết bị vào phiên bản mới nhất của tất cả tài liệu và hình ảnh của bạn đi. Nó cũng không cung cấp sao lưu tự động. Amazon Cloud Drive có khả năng chia sẻ hạn chế, không có tính năng cộng tác như Google Drive mà có thể bạn đã phần nào quen thuộc.

Nhưng Amazon Cloud Drive được cho là mang lại lợi ích cho người dùng được nhiều hơn thế. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp sao lưu ảnh chuyên dụng, Amazon Cloud Drive có thể là một sự lựa chọn tuyệt với. Nếu bạn là thành viên Amazon Prime, bạn có thể sẽ muốn tận dụng những ưu đãi từ Amazon Cloud Drive. 

Tổng quan về dịch vụ Amazon Cloud Drive

Tổng quan về dịch vụ Amazon Cloud Drive

>> Xem thêm: Viettel IDC Cloud - Đối thủ xứng tầm với Amazon Cloud tại thị trường Việt Nam.

Chi phí sử dụng Amazon Cloud Drive 

Nếu bạn quan tâm đến các gói bộ nhớ không giới hạn mới từ Amazon, bạn có thể dùng thử ba tháng miễn phí chỉ bằng cách đăng nhập vào tài khoản Amazon của mình và truy cập trang Amazon Cloud Drive. Lưu ý rằng tài khoản Amazon Cloud Drive luôn được liên kết với tài khoản Amazon của bạn nhé.

Chỉ với 11,99 đô la mỗi năm, Amazon sẽ cung cấp cho bạn bộ nhớ ảnh không giới hạn, cộng với 5GB dung lượng cho video và các định dạng khác. Tất cả không gian này là để sao lưu các tệp của bạn, nhưng không phải là đồng bộ hóa chúng. Lưu ý rằng với Amazon Cloud Drive, nó không phải sao lưu liên tục hoặc sao lưu theo lịch trình mà bạn thường thấy đâu nhé.

Nếu như bạn bỏ thêm chi phí lên 599,99 đô la cho một năm, Amazon Cloud Drive sẽ loại bỏ mức trần đối với tất cả các giới hạn của bạn. Qua đó, bạn sẽ được sử dụng bộ nhớ không giới hạn cho mọi thứ. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu hiện tại của bạn mà có thể cân nhắc nên sử dụng gói dịch vụ này của Amazon Cloud Drive hay không nhé.

Ứng dụng và tính năng

Amazon Cloud Drive có các ứng dụng máy tính để bàn dành cho máy tính Mac và Windows, cùng với các ứng dụng di động cho Android và iOS. Quan trọng hơn, Amazon Cloud Drive được tích hợp trong điện thoại Fire, tương tự như cách Apple iCloud Drive được tích hợp vào iPhone và iPad vậy. Amazon Cloud Drive cũng được tích hợp vào Amazon Fire TV (tại Amazon) và ứng dụng Amazon Instant Video cho các TV thông minh khác và các thiết bị được hỗ trợ để bạn có thể xem ảnh của mình trên các định dạng màn hình lớn hơn.

Ứng dụng Web của Amazon Cloud Drive cũng có trình tải lên hỗ trợ tải lên bằng cách kéo và thả. Nó khá nhanh chóng và tiện lợi mà có thể bạn sẽ thích. Chúng ta thường sẽ sử dụng tính năng nhỏ này để tải lên toàn bộ thư mục trên máy tính của mình.

Như đã đề cập, Amazon Cloud Drive xử lý ảnh tốt hơn bất kỳ thứ gì khác. Từ ứng dụng Web, bạn có thể xem tất cả ảnh của mình. Điều này tương tự như cách Dropbox hoạt động trên Web. Với Amazon Cloud Drive, khi bạn di chuột qua hình ảnh thu nhỏ, hình ảnh lớn hơn một chút sẽ xuất hiện, giúp bạn xem chi tiết hơn. 

>> Xem thêm: Giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm Cloud Storage trong hệ sinh thái của Amazon Cloud.

Phù hợp với người dùng có tài khoản Amazon Prime

Amazon Cloud Drive dường như được thiết kế riêng dành cho người dùng là thành viên Amazon Prime. Nó có những thao tác cũng như tính năng hỗ trợ tương đối tiện lợi cho thành viên của họ. Mặc dù Amazon Cloud Drive được đánh giá là có phần hơi cứng nhắc và không được mượt mà, dễ sử dụng như các ứng dụng Google Drive hay One Drive nhưng nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Amazon, có thể bạn sẽ quen với tư duy về UI/UX của nó.

Ngoài ra, hiện tại Viettel IDC cũng đã và đang cung cấp một số dịch vụ lưu trữ trực tuyến cho khách hàng tại Việt Nam với mức phí tương đối hợp lý. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với Viettel IDC theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ lưu trữ trực tuyến tại Viettel IDC như Cloud Storage, Storebox, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link