Hướng dẫn 3 bước để tạo và cấu hình Cloud Server

16/02/2021

Bài viết này, Viettel IDC xin hướng dẫn các bạn các bước để tạo và cấu hình Cloud Server. Hãy lưu lại những hướng dẫn này để sử dụng mỗi khi bạn có nhu cầu thuê một dịch vụ Cloud Server để sử dụng cho doanh nghiệp của mình trong tương lai. 

 Hướng dẫn cấu hình Cloud Server

Hướng dẫn cấu hình Cloud Server

3 bước để tạo và cấu hình Cloud Server bạn nên biết

Làm thế nào để bạn có thể tạo và cấu hình Cloud Server để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình? Một số nhà cung cấp lớn và uy tín như Viettel IDC, chúng tôi sẽ có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn sẽ cần tự làm. 3 bước dưới đây sẽ đưa cho bạn những chỉ dẫn cần thiết để cấu hình Cloud Server một cách dễ dàng nhất.

Bước một, đọc hiểu và nắm được những kiến thức cần thiết về Cloud Server

Trước khi cấu hình Cloud Server, hãy đảm bảo bạn hiểu hết những kiến thức cần thiết xoay quanh nó. Viettel IDC có rất nhiều bài viết xoay quanh khái niệm Cloud Server, bạn có thể tìm và đọc tất cả về nó. 

Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ hoặc một người dùng cá nhân, hãy kiểm tra các tùy chọn tốt nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server hiện nay. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp lớn và uy tín để trao gửi niềm tin. Bởi lẽ, với những nhà cung cấp này, họ có thể mang đến cho bạn sự linh hoạt trong nhiều tình huống bao gồm cả việc hỗ trợ cấu hình Cloud Server nếu như bạn có yêu cầu. 

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

Bước hai, chọn một dịch vụ Cloud Server phù hợp

Khi bạn đã hiểu rõ các khái niệm và ý tưởng về Cloud Server, bước tiếp theo là quyết định về gói dịch vụ mà bạn cho là lựa chọn tốt nhất cho mình. Có nhiều loại gói dịch vụ Cloud Server với các chi phí khác nhau. Nhưng điều quan trọng là bạn quyết định chọn các tính năng và chi phí. Lưu ý, cả hai điều này đều rất quan trọng không chỉ chi phí.

Khuyến nghị của chúng tôi là bạn nên chọn mua một dịch vụ mà bạn có được sự hỗ trợ tốt nhất. Cấu hình Cloud Server không phải là việc đơn giản. Vậy nên, rất có thể bạn sẽ cần sự hỗ trợ của nhà cung cấp để giúp bạn cấu hình Cloud Server trong những trường hợp bạn gặp khó. 

Bước ba, cấu hình Cloud Server 

Tại thời điểm này, bước tiếp theo là cấu hình Cloud Server của bạn. Tất nhiên bạn chỉ cấu hình Cloud Server được sau khi bạn đã chọn nhà cung cấp. Trong phần này, bạn phải làm theo hướng dẫn của nhà cung cấp để cấu hình môi trường cho máy chủ ảo của bạn. Có một số điểm bạn cần phải chú ý khi cấu hình Cloud Server cụ thể như sau:

+ Chọn loại vCPU phù hợp: Một số nền tảng như Google Cloud Platform, bạn có thể lựa chọn một số loại vCPU có sẵn. Còn với những nhà cung cấp khác, bạn sẽ chỉ có duy nhất một loại vCPU được cung cấp khi đăng ký.

+ Chọn dung lượng Ram và ổ cứng lưu trữ: Tương tự như CPU, bạn cũng cần phải lưu ý đến vấn đề này khi cấu hình Cloud Server.

Lưu ý rằng, một số nhà cung cấp sẽ cho phép bạn lựa chọn các thành phần này trước khi đăng ký mua gói dịch vụ Cloud Server đó. Nó thường áp dụng cho các gói dịch vụ tùy biến. Trong trường hợp này, việc cấu hình Cloud Server của bạn sẽ được thực hiện trước thay vì thực hiện sau khi mua. Tuy nhiên về các thao tác thì không có quá nhiều thay đổi giữa hai hình thức này.

Cấu hình Cloud Server trên Google Cloud Platform

Cấu hình Cloud Server trên Google Cloud Platform

>> Xem thêm: [Bạn có biết?] Cloud Server và những tính năng vượt trội của Cloud Server.

Một số điểm cần lưu ý khi cấu hình Cloud Server

Mỗi khi bạn thiết lập dịch vụ của mình trên Cloud Server, bạn cần phải kiểm tra một số điểm quan trọng dưới đây:

+ Chọn máy ảo phù hợp với nhu cầu của bạn: như bộ xử lý, bộ nhớ RAM, dung lượng đĩa và băng thông.

+ Cài đặt OSS phù hợp với hoạt động của bạn.

+ Đảm bảo an ninh mạng và xác định các quy tắc về việc sử dụng tường lửa để tránh các cuộc tấn công của tin tặc.

+ Cài đặt ứng dụng kinh doanh của bạn.

+ Quản lý hoạt động đám mây như việc thường xuyên kiểm tra các bản cập nhật và bản vá các hệ thống của bạn. Đừng quên chuẩn bị cho mình một một chính sách sao lưu tốt.

Lời kết

Cấu hình Cloud Server về cơ bản không quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu như bạn là một người mới, chúng tôi khuyên bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ chính đội ngũ hỗ trợ của nhà cung cấp. Họ sẽ giúp bạn có thể thiết lập một dịch vụ Cloud Server chuẩn chỉnh đáp ứng nhu cầu của bạn.

Trên thực tế, hầu hết các nhà cung cấp hiện nay đều hỗ trợ người dùng trong vấn đề này. Thậm chí, dịch vụ bạn nhận được sẽ tối ưu toàn bộ và gần như người dùng không phải thao tác quá nhiều trừ khi bạn muốn thay đổi chúng. Do đó, nếu bạn cần tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server như vậy, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ Cloud VPS, Shared Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link