​Hướng dẫn chi tiết tạo dịch vụ VPS Amazon Free trong vòng 5 phút

09/12/2020

VPS Amazon Free là chương trình trải nghiệm dịch vụ VPS chất lượng cao của Amazon trong thời gian 12 tháng. Bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn các thao tác đầy đủ để nhận được dịch vụ VPS Amazon Free này nhé.

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ VPS Amazon Free

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ VPS Amazon Free

Một số điều bạn cần biết trước khi bắt đầu với dịch vụ VPS Amazon Free

Trước khi có thể sử dụng dịch vụ VPS Amazon Free cho lần đầu tiên, hãy đảm bảo việc bạn đã đăng ký cho mình một tài khoản Amazon Web Services (AWS) nhé. Nếu chưa bạn có thể đăng ký tại link này và tham khảo hướng dẫn chi tiết ở phần sau của bài viết này để thực hiện nhé.

Khi quá trình đăng của bạn hoàn tất, tài khoản AWS của bạn sẽ tự động được đăng ký cho tất cả các dịch vụ trong AWS. Trong đó sẽ bao gồm cả chương trình VPS Amazon Free dành cho người dùng mới. 

Việc tạo tài khoản này cũng không quá khó. AWS sẽ yêu cầu một địa chỉ email cá nhân. Hãy đảm bảo đó là email của riêng bạn và bạn có toàn quyền quản lý nó nhé. Vì nó sẽ được dùng làm tài khoản quản lý VPS Amazon Free và nhiều dịch vụ khác của bạn sau này tại Amazon.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về chương trình Amazon Free VPS từ gã khổng lồ thương mại điện tử.

Dịch vụ VPS Amazon Free

VPS Amazon Free là một phần của dịch vụ VPS đã khá lâu đời của Amazon. Nó cho phép người dùng tiếp cận, trải nghiệm và sử dụng những máy chủ ảo hoá được cung cấp bởi gã khổng lồ công nghệ hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực điện toán đám mây (Cloud Computing).

Ngoài dịch vụ về VPS ra, Amazon còn có một danh sách dài các dịch vụ khác với đủ mọi lĩnh vực cho mọi ngành nghề. Nói cách khác, với hệ sinh thái của Amazon, mọi thứ bạn cần cho việc phát triển doanh nghiệp mình đều có thể tìm thấy tại đây.

Cách đăng ký tài khoản để nhận dịch vụ VPS Amazon Free (AWS)

Amazon hiện tại đã và đang hỗ trợ người dùng sử dụng và trải nghiệm dịch vụ VPS của họ. Để đăng ký dịch vụ VPS Amazon Free, bạn có thể tham khảo các bước theo hướng dẫn dưới đây từ Viettel IDC:

- Đầu tiên truy cập trang Web Amazon tại địa chỉ: https://aws.amazon.com.

- Nhấp vào “Tạo một tài khoản Amazon” ở góc trên bên phải.

- Cung cấp thông tin đăng ký bao gồm:

+ Email: Hãy nhập địa chỉ email của riêng bạn. Không nên sử dụng email của người khác vì nó sẽ liên quan đến việc quản lý các dịch vụ bạn đã đăng ký như VPS Amazon Free sau này. Lưu ý, hãy bảo mật thật kỹ tài khoản này của bạn nhé.

+ Mật khẩu: Hãy tạo một mật khẩu riêng cho tài khoản của bạn. Lưu ý nên sử dụng các mật khẩu có độ phức tạp cao, gồm nhiều chữ cái và ký tự khác nhau để gia tăng bảo mật cho tài khoản của bạn.

+ Cập nhật thông tin thẻ tín dụng của bạn. Lưu ý, để đảm bảo an toàn, thông tin trên thẻ tín dụng nên trùng khớp với thông tin mà bạn đã đăng ký. Không nên mượn thông tin thẻ của người khác để tránh việc Amazon có thể yêu cầu xác minh thông tin sau này.

Sau khi hoàn tất mọi thông tin cần thiết để tạo tài khoản, đợi khi tài khoản đó của bạn được chấp thuận, bạn có thể sử dụng nó để tạo VPS Amazon Free. Hiện tại Amazon hỗ trợ người dùng với 12 tháng sử dụng miễn phí một trong các dịch vụ như Amazon EC2, Amazon S3, and Amazon DynamoDB. Chi tiết bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Giao diện đăng ký sử dụng VPS Amazon Free

Giao diện đăng ký sử dụng VPS Amazon Free

>> Xem thêm: Những lưu ý trước khi tạo VPS free để sử dụng.

Hướng dẫn cách tạo phiên bản VPS Amazon Free

Sau khi bạn đã tạo xong cho mình một tài khoản AWS rồi, phần này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để tạo được một dịch vụ VPS Amazon Free cho tài khoản AWS vừa tạo đó nhé.

+ Truy cập trang Web Amazon AWS mà bạn đã tạo tài khoản. Hoặc bạn có thể sử dụng đường link này.

+ Đăng nhập bằng tài khoản bạn vừa mới tạo thành công ở phân trên.

+ Tại giao diện trang quản trị, bây giờ bạn nhấp vào phần Dịch vụ > Tính toán > Amazon EC2.

+ Sau khi nhập, nhấp vào Phiên bản.

+ Tiếp đến bạn bấm chọn Tạo Instances mới.

+ Sau đó kiểm tra cấu hình mà bạn cần chỉ sử dụng tài khoản cấp miễn phí.

+ Xác nhận cấu hình của bạn. Tạo một khóa cần thiết để lấy mật khẩu.

+ Kết thúc quá trình thiết lập. Bạn chờ 2-3 phút cho đến khi VPS Amazon Free được thiết lập. Bây giờ hãy nhấp vào kết nối và nhận được VPS Amazon Free.

Kết luận

Về bản chất, việc tạo và đăng ký VPS Amazon Free cũng tương tự như cách bạn tạo VPS Google Free vậy. Bản thân các nhà cung cấp cũng đã tối ưu rất nhiều để đơn giản hoá quá trình đăng ký của người dùng. 

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất mà người dùng tại Việt Nam gặp phải khi đăng ký VPS Amazon Free có lẽ lại nằm ở vấn đề thanh toán. Với các nhà cung cấp quốc tế, họ luôn yêu cầu phải thêm thông tin thanh toán bằng thẻ tín dụng trước khi sử dụng dịch vụ. Với nhiều người hoặc thậm chí doanh nghiệp, việc này đôi khi là một trở ngại lớn.

Thường thì các dịch vụ như VPS Amazon Free sẽ phù hợp hơn trong trường hợp đối tượng độc giả chủ yếu đến từ nước ngoài. Nếu như đa phần lượng truy cập của bạn đến từ trong nước, một nhà cung cấp dịch vụ VPS nội địa sẽ là một ý tưởng tốt hơn.

Hiện tại Viettel IDC cũng đã và đang hỗ trợ khách hàng dùng thử và trải nghiệm dịch vụ VPS trên cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế của mình. Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link