Khi nào nên sử dụng máy chủ chuyên dụng và Cloud Server?

28/01/2021

Nếu bạn đang cố gắng quyết định giữa Cloud Server và máy chủ chuyên dụng, cái nào là giải pháp phù hợp cho khối lượng công việc của doanh nghiệp, thì giá cả là một yếu tố quan trọng có thể hình thành quyết định cuối cùng của bạn. Từ quan điểm của chi phí hoạt động thuần túy, giá mỗi tháng trên một dịch vụ Cloud Server có thể sẽ thấp hơn trong nhiều trường hợp sử dụng. Tuy nhiên, Cloud Server không phù hợp với mọi khối lượng công việc và các máy chủ chuyên dụng cũng vậy.

4 điều cần lưu ý khi lựa chọn giữa Cloud Server và máy chủ chuyên dụng

4 điều cần lưu ý khi lựa chọn giữa Cloud Server và máy chủ chuyên dụng

Sử dụng máy chuyên dụng hay Cloud Server: 4 điều cần xem xét

Thông thường, chi phí của một Cloud Server sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc sở hữu một máy chủ chuyên dụng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Cloud Server sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. Việc quá tập trung vào chi phí sẽ khiến cho doanh nghiệp bạn không đạt được kết quả như mong muốn. 

Khi quyết định xem tài nguyên Cloud Server hay máy chủ chuyên dụng là phù hợp nhất cho tổ chức của bạn, điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố như lịch trình, yêu cầu tuân thủ, tính nhất quán của nhu cầu khối lượng công việc, trình độ của nhân viên,... Dưới đây là một số gợi ý dành riêng cho bạn.

Khi nào nên sử dụng Cloud Server và máy chủ chuyên dụng?

Khi nào nên sử dụng Cloud Server và máy chủ chuyên dụng?

Bạn cần máy chủ nhanh đến mức nào?

Tài nguyên Cloud Server được biết đến với khả năng đáp ứng nhanh nhất. Nếu bạn cần cung cấp một máy chủ trong vòng vài phút, các tài nguyên ảo có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Mặc dù nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu hàng đầu có thể cung cấp dịch vụ phù hợp để giúp bạn đáp ứng nhanh chóng cho việc thiết lập máy chủ chuyên dụng, nhưng hầu như luôn mất nhiều thời gian hơn để bạn có thể sử dụng được máy chủ mong muốn. Nếu so về khía cạnh này thì Cloud Server mang lại sự vượt trội hơn hẳn.

>> Xem thêm: Thách thức mọi đối thủ với dịch vụ Cloud Server SSD 4K của Viettel IDC.

Yêu cầu tuân thủ của bạn là gì?

Các nhu cầu về ngành, dữ liệu, khối lượng công việc hoặc tuân thủ của bạn có thể quyết định việc sử dụng máy chủ chuyên dụng thay vì Cloud Server. Tùy thuộc vào các yêu cầu quy định của tổ chức bạn, chi phí liên quan đến việc không tuân thủ có thể rất lớn.

Hiểu đơn giản thế này, nếu như doanh nghiệp của bạn là một ngân hàng hoặc một cơ quan quản lý nhà nước, việc sử dụng Cloud Server có thể sẽ không phù hợp. Một số loại dữ liệu của bạn được xem như là tuyệt mật và bạn không muốn có sơ xuất xảy ra với nó. Vậy nên, trong trường hợp này máy chủ chuyên dụng sẽ phù hợp hơn so với Cloud Server.

Nhu cầu cấu hình, quản lý và hỗ trợ của bạn là gì?

Các khối lượng công việc yêu cầu việc phải tinh chỉnh liên tục để mở rộng tài nguyên. Do vậy, để có thể cung cấp và quản lý thường xuyên thì Cloud Server sẽ phục vụ tốt hơn. Ngược lại, khối lượng công việc ổn định hơn về tổng thể sẽ phù hợp hơn với các máy chủ chuyên dụng. Tuy nhiên, hai yếu tố này không phải là tuyệt đối và phần lớn phụ thuộc vào khối lượng công việc, chuyên môn của nhân viên công nghệ thông tin công ty bạn.

Với các máy chủ chuyên dụng, các tổ chức phụ thuộc vào sự hỗ trợ của nhà cung cấp để thực hiện các bản cập nhật quản lý và cung cấp. Với một nhà cung cấp có độ phản hồi cao, các bản cập nhật này có thể ngay lập tức. Nếu tổ chức của bạn thiếu nhân viên chuyên trách nội bộ, việc thuê ngoài Cloud Server có thể mang lại hiệu suất cao, bảo mật và tối ưu hóa chi phí cho việc sử dụng tài nguyên đám mây. Với nhà cung cấp không chính xác, bạn có thể thấy tổ chức của mình chờ đợi rất lâu các bản cập nhật cần thiết cho cấu hình máy chủ. Chìa khóa ở đây là xem xét cẩn thận các nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường để đảm bảo bạn chọn nhà cung cấp dữ liệu đáp ứng nhu cầu và mong đợi của bạn.

>> Xem thêm: Viettel IDC - Điểm dừng chân cho nhu cầu thuê Cloud Server SSD tại Việt Nam.

Bạn có đang chạy những dịch vụ như cơ sở dữ liệu lớn hay không?

Đối với một số loại khối lượng công việc nhất định, chẳng hạn như khối lượng công việc liên quan đến cơ sở dữ liệu lớn, máy chủ chuyên dụng có thể là lựa chọn phù hợp hơn. Chi phí sử dụng lớn với một dịch vụ Cloud Server phổ biến có thể vượt quá chi phí của các máy chủ chuyên dụng theo thời gian trong trường hợp này.

Nếu khối lượng công việc của tổ chức của bạn thường xuyên hoặc có nhu cầu cao trong một thời gian liên tục đủ lâu, thì việc duy trì các máy chủ chuyên dụng thay vì sử dụng Cloud Server có thể rẻ hơn.

Lời kết

Việc chúng ta đánh giá Cloud Server so với máy chủ chuyên dụng chỉ dựa trên chi phí hàng tháng được trả một mình là một sai lầm. Có những yếu tố khác sẽ hình thành quyết định của bạn. Và hi vọng rằng, qua bài viết này, Viettel IDC đã mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết cho việc lựa chọn ra quyết định này của mình.

Ngoài ra, đừng quên nếu như bạn có ý định tìm kiếm một dịch vụ máy chủ chuyên dụng hoặc Cloud Server thì hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link