Lợi ích của dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý bạn cần biết 2023

27/07/2023
Dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý hiện đang phát triển mạnh mẽ, phục vụ cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu an toàn, bảo mật cho doanh nghiệp. Vậy, dịch vụ này là gì? Việc chọn đơn vị có trung tâm dữ liệu tại Việt Nam có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng máy chủ không? Viettel IDC sẽ giải đáp chi tiết hơn cho bạn qua bài viết bên dưới.
 
 Dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý là gì?

Máy chủ vật lý có các đặc điểm tương tự với một máy tính thông thường, có cấu hình cao hoặc thấp tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở các dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý là có sử dụng hệ điều hành riêng biệt và không gian lưu trữ dữ liệu riêng, bảo mật cao, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng để vận hành Website, xây dựng Email Server,... phục vụ hoạt động kinh doanh.
 
Nhìn chung, khi trải nghiệm dịch vụ này, nhà cung cấp sẽ mang đến cho người dùng toàn bộ các cơ sở hạ tầng cần thiết. Các yếu tố này bao gồm phần cứng máy chủ, vị trí đặt máy chủ trong các trung tâm dữ liệu điện toán đám mây, khả năng kết nối Internet cực kỳ nhanh. Các hệ thống làm mát, hệ thống điện dự phòng,... cũng được trang bị đầy đủ để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý

Việc sử dụng các dịch vụ sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

- Tiết kiệm chi phí Các máy chủ vật lý cho phép người dùng có thể điều hành, quản trị nhiều Website khác nhau cùng lúc thay vì phải bỏ ra chi phí khá cao để mua nhiều Hosting khác nhau.

- Hiệu suất cao: Khi trải nghiệm dịch vụ tại các đơn vị uy tín, người dùng sẽ được cung cấp các tài nguyên riêng, không cần phải dùng chung với các người dùng khác như khi sử dụng máy chủ ảo. Điều này giúp tăng hiệu suất hoạt động của máy chủ và doanh nghiệp, đồng thời vẫn đảm bảo được tính ổn định cho toàn bộ hệ thống.

- Độ bảo mật cao: Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý, bởi vì thông tin dữ liệu có thể xem như là yếu tố “sống còn” của một doanh nghiệp, đặc biệt là với các trang Web thương mại điện tử. Dịch vụ tại các nhà cung cấp dịch vụ uy tín như công ty Viettel IDC sẽ có độ bảo mật cực cao, phòng chống các nguy cơ bị bên ngoài tấn công, giúp đảm bảo an toàn thông tin tốt nhất.
 
 Đáp ứng tính bảo mật cao khi thuê máy chủ vật lý
Đáp ứng tính bảo mật cao khi thuê máy chủ vật lý
 

>> Xem thêm: Hiểu đúng về máy chủ, trường hợp nào bạn nên sử dụng loại máy chủ nào để đạt hiệu quả tối ưu
 

Một số lưu ý khi chọn dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý

Làm sao để chọn được nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý uy tín và chất lượng?
 
Đầu tiên, bạn nên lựa chọn các đơn vị có hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn để có thể đảm bảo máy chủ của bạn được vận hành ổn định nhất.
 
Hiện nay, Viettel IDC là một trong những nhà cung cấp uy tín top đầu, với hệ thống 5 trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Quốc tế TIA 942 - Rated 3 trên toàn quốc.
Viettel IDC sở hữu hệ thống 5 trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Quốc tế TIA 942 - Rated 3 trên toàn quốc
Viettel IDC sở hữu hệ thống 5 trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Quốc tế TIA 942 - Rated 3 trên toàn quốc
 
Tiếp theo, yếu tố về chi phí là một trong những yếu tố quan trọng mà nhiều doanh nghiệp cần cân nhắc, lựa chọn. Người dùng nên chọn dịch vụ tại các đơn vị minh bạch, rõ ràng về giá cả từng gói dịch vụ và cấu hình máy chủ cho từng gói đó, điển hình như tại Viettel IDC.
 
Khi lựa chọn thuê máy chủ vật lý tại đây, người dùng sẽ được tư vấn chi tiết từng gói dịch vụ và giới thiệu các loại cấu hình máy chủ phù hợp với nhu cầu. Ngoài dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý, tại Viettel IDC còn cung cấp hệ sinh thái đa dạng lên đến hơn 50 giải pháp khác nhau, trong đó có thể kể đến Viettel Cloud Server (hay Cloud Server Viettel), Viettel Cyber Work, cho thuê chỗ đặt máy chủ,... cho doanh nghiệp.

>> Tìm hiểu thêm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Tổng kết

Viettel IDC tự hào là nhà cung cấp số 1 Việt Nam với hơn 15 năm kinh nghiệm, có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho mọi người dùng khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý. Để được tư vấn chi tiết hơn về các gói dịch vụ, quý khách hàng có thể liên hệ với Viettel IDC ngay. 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link