Máy chủ ảo dùng để làm gì? Nên dùng máy chủ ảo hay máy chủ vật lý?

29/12/2020

Máy chủ ảo là một giải pháp nhằm thay thế các máy chủ vật lý truyền thống trong hoạt động thường ngày của doanh nghiệp. Để giúp bạn có thể tự mình tìm câu trả lời cho câu hỏi máy chủ ảo để làm gì, Viettel IDC sẽ đưa ra một số công dụng của máy chủ ảo trong hoạt động của doanh nghiệp để mọi người sẽ tiện theo dõi hơn nhé.

Máy chủ ảo dùng để làm gì trong doanh nghiệp?

Máy chủ ảo dùng để làm gì trong doanh nghiệp?

Máy chủ ảo để làm gì trong doanh nghiệp?

Lưu trữ dữ liệu

Bản chất máy chủ ảo là một máy chủ. Do đó, nếu bạn hỏi máy chủ ảo để làm gì thì đầu tiên chắc chắn nó được dùng để làm công cụ lưu trữ dữ liệu rồi. Đây có lẽ là một trong những chức năng cơ bản nhất bạn nên biết khi đi tìm câu trả lời cho việc máy chủ ảo để làm gì.

Thực tế, việc lưu trữ ở đây có nhiều tình huống khác nhau. Tuy nhiên, nhằm giúp bạn hiểu rõ máy chủ ảo để làm gì trong trường hợp này, chúng ta có thể chia nhỏ ra thành một số lợi ích như sau:

+ Thứ nhất, máy chủ ảo dùng để lưu trữ dữ liệu Website: Đó thường là các dịch vụ như Cloud Server, Cloud GPU,... được cung cấp bởi các nhà cung cấp máy chủ như Viettel IDC. Đây chính là lợi ích đầu tiên trả lời cho câu hỏi máy chủ ảo để làm gì.

+ Thứ hai, máy chủ ảo dùng để lưu trữ các dữ liệu như hình ảnh, tài liệu, video: Lúc này, máy chủ ảo đóng vai trò như một công cụ lưu trữ trực tuyến. Mọi tài liệu của bạn đều được quản lý trong một điều kiện bảo mật tại một máy chủ đám mây thay vì lưu trữ cục bộ trên máy tính người dùng. Cloud Storage hay Storebox tại Viettel IDC là những ví dụ điển hình cho câu hỏi máy chủ ảo để làm gì trong trường hợp này. 

Máy chủ ảo giúp lưu trữ dữ liệu

Máy chủ ảo giúp lưu trữ dữ liệu

>> Xem thêm: ​Viettel IDC - Điểm đến lý tưởng cho nhu cầu tìm kiếm máy chủ ảo Cloud Server giá tốt.

Máy chủ cho hệ thống email doanh nghiệp

Tiếp tục hành trình tìm hiểu máy chủ ảo để làm gì, bạn sẽ thấy nó được dùng làm hệ thống máy chủ email cho doanh nghiệp. Trên thực tế, chúng ta có thể lấy ví dụ về dịch vụ Gmail của Google giải thích cho việc máy chủ ảo để làm gì này. Vận hành nó là một hệ thống máy chủ ảo. Tuy nhiên, khác biệt ở đây là bạn không thể tuỳ biến tên miền theo ý muốn của mình.

Nhưng với dịch vụ email doanh nghiệp bạn có thể triển khai nó trên một máy chủ ảo riêng và tuỳ biến nó theo tên miền của bạn. Lúc này, bạn sẽ có toàn quyền hơn với hệ thống ý email đó và thực tế trông nó sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Đây chính là tác dụng thứ hai giúp bạn hiểu hơn về việc máy chủ ảo để làm gì.

Tạo các môi trường ảo để nghiên cứu

Trong quá trình làm việc, đối với một số trường hợp bạn sẽ cần tạo ra các môi trường riêng biệt. Đây chính là tác dụng thứ ba giải đáp cho câu hỏi máy chủ ảo để làm gì. Bạn có thể sử dụng nó để tạo ra các mô trường thử nghiệm (sandbox) để mở các file, chạy các chương trình phần mêm, hay thậm chí là thử nghiệm virus.

Thực tế thì bạn hoàn toàn có thể làm nó trên một máy chủ vật lý truyền thống. Tuy nhiên, máy chủ vật lý truyền thống không cho phép bạn phân thành các vùng khác nhau và mỗi vùng tạo một môi trường riêng cho việc thử nghiệm. Nhưng bạn có thể nhân bản hàng loạt máy chủ ảo chỉ trong một thời gian ngắn. Đây có lẽ sẽ là điều thú vị nhất khi bạn tìm hiểu máy chủ ảo để làm gì.

Nên sử dụng máy chủ ảo hay máy chủ vật lý?

Đến đây thì hẳn đa phần các bạn đều hiểu rõ được vai trò của máy chủ ảo để làm gì rồi đúng không? Thực tế thì máy chủ ảo được sử dụng tương tự như máy chủ vật lý vây. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu máy chủ ảo có thể thay thế máy chủ vật lý được hay không? Và nếu không thì khi nào nên dùng máy chủ ảo, khi nào nên dùng máy chủ vật lý?

Như mình có chia sẻ ở bên trên, khi hiểu máy chủ ảo để làm gì, bạn sẽ biết nên sử dụng nó trong những trường hợp nào. Tuỳ điều kiện cũng như ngữ cảnh của mỗi doanh nghiệp mà họ sẽ vận dụng máy chủ ảo để làm gì. Thông thường thì với những công việc mang tính tức thời, không lâu dài thì chúng ta sẽ nên sử dụng máy chủ ảo. Vì xét về một khía cạnh nào đó, máy chủ ảo có phần không ổn định bằng máy chủ vật lý.

>> Xem thêm: Viettel IDC - Nhà cung cấp máy chủ ảo ứng dụng công nghệ OpenStack hàng đầu tại Việt Nam.

Bạn đã hiểu được máy chủ ảo để làm gì?

Hi vọng với bài viết này, Viettel IDC đã mang đến cho bạn một cái nhìn khách quan hơn về việc máy chủ ảo để làm gì và nó ứng dụng như thế nào trong doanh nghiệp. Hiện tại Viettel IDC cũng đã và đang cung cấp rất nhiều dịch vụ máy chủ ảo khác nhau. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin cũng như sử dụng các dịch vụ này, vui lòng liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu rõ thêm về máy chủ ảo để làm gì cũng như các dịch vụ máy chủ ảo như Cloud Server, Viettel Start Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link