Một số nhà cung cấp dịch vụ Domain Hosting nước ngoài bạn nên biết

06/02/2021

Web Hosting và Domain Hosting, mặc dù có liên quan chặt chẽ với nhau nhưng bản chất nó là hai dịch vụ hoàn toàn khác nhau. Web Hosting cho phép người dùng tạo và lưu trữ nội dung, như một trang web, trên các máy chủ Internet. Domain Hosting ngoài việc cung cấp tên miền nó giúp khách truy cập vào nội dung web của bạn. Bài viết này, Viettel IDC sẽ cung cấp đến bạn những kiến thức giúp bạn phân biệt hai khái niệm này nhé.

Một số nhà cung cấp Domain Hosting nước ngoài bạn nên biết

Một số nhà cung cấp Domain Hosting nước ngoài bạn nên biết

Giải thích sự khác biệt giữa Web Hosting và Domain Hosting

Web Hosting

Nếu bạn coi nội dung Web của mình là một cửa hàng, thì Web Hosting cung cấp không gian thực nơi bạn trưng bày các sản phẩm của cửa hàng. Trong trường hợp này là văn bản, hình ảnh, video và nội dung khác tạo nên trang Web của bạn. Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa Web Hosting và Domain Hosting.

Giả sử, khi bạn tạo một trang Web với Viettel IDC, Viettel IDC sẽ được gọi là nơi cung cấp máy chủ web của bạn. Chúng tôi cung cấp một nơi trên Internet để hiển thị nội dung của bạn, ngoài các công cụ để tạo và quản lý nội dung đó. Mọi trang Web sử dụng dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC đều được lưu trữ trên máy chủ của chúng tôi. Nó tương tự như cách các cửa hàng vật lý thuê không gian trong trung tâm mua sắm hiện tại vậy.

Bảng giá dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC

Bảng giá dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Hiểu những gì bạn sẽ nhận được từ việc phân tích bảng giá Web Hosting Viettel IDC.

Domain Hosting 

Công ty lưu trữ miền cung cấp một tên miền cho bạn. Khách hàng có thể tìm thấy bạn trên môi trường Internet thông qua tên miền bạn được cung cấp. Tên miền giống như một địa chỉ đường phố hướng mọi người đến vị trí trang Web của bạn.

Domain Hosting tạo điều kiện cho việc đăng ký tên miền của mỗi người dùng. Nếu bạn đang sử dụng miền được đăng ký thông qua nhà cung cấp bên thứ ba, họ là công ty lưu trữ miền của bạn. Khi bạn tạo một trang Web miễn phí trên Wordpress, bạn sẽ tự động được chỉ định một miền tích hợp. Chẳng hạn như yoursite.wordpress.com. 

Trên thực tế, Domain Hosting thường được sử dụng đồng nghĩa với Web Hosting. Bởi lẽ nhiều công ty lưu trữ tên miền cung cấp cả hai dịch vụ trong một gói. Phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số nhà cung cấp dịch vụ Domain Hosting nước ngoài nhé.

Top những nhà cung cấp dịch vụ Domain Hosting nước ngoài bạn nên biết

Bluehost

Bluehost là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ bao gồm cả Domain Hosting. Ngoài Domain Hosting, nó cung cấp rất nhiều những dịch vụ khác như dịch vụ SEO, Social Media Marketing, sáng tạo nội dung, dịch vụ thiết kế đồ họa, Email, Tên miền,... Bluehost rất phù hợp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô từ các blogger mới đến các doanh nghiệp đã thành lập. Với các dịch vụ như Domain Hosting, bạn sẽ thấy có nhiều mức giá khác nhau được đưa ra tại đây để bạn có thể lựa chọn.

Inmotion

InMotion cung cấp dịch vụ Domain Hosting an toàn có thể mở rộng cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Người dùng có thể tận dụng các dịch vụ sao lưu dữ liệu, SSL miễn phí và thiết kế Web chuyên nghiệp. Nếu trang Web của bạn hiện được lưu trữ ở nơi khác, InMotion sẽ chuyển nó về cho bạn mà không mất thêm phí. Người dùng có thể cài đặt các ngôn ngữ lập trình và thư viện phần mềm mới tại đây một cách dễ dàng.

Hostinger

Hostinger là nhà cung cấp dịch vụ Domain Hosting mà bạn cũng nên cân nhắc. Đây là một lựa chọn toàn diện, không tốn kém cho phép các công ty thiết lập và vận hành nhanh chóng. Việc xây dựng một trang Web không yêu cầu kinh nghiệm về lập trình. Thậm chí nó có thể được thực hiện trong vòng một ngày với các mẫu được tạo sẵn và trình chỉnh sửa kéo và thả. Hostinger cung cấp dịch vụ Domain Hosting, VPS và Dedicated Server. 

>> Xem thêm: Mổ xẻ và tìm hiểu chi tiết về nhà cung cấp hosting miễn phí 000webhost.

SiteGround

SiteGround được thiết kế để quản lý trang web dễ dàng. Nó cung cấp dịch vụ Domain Hosting cho các trang vừa và nhỏ, lưu trữ WordPress để quản lý linh hoạt các trang WordPress, lưu trữ WooCommerce cho các trang Thương mại điện tử và lưu trữ Cloud để quản lý các trang có hiệu suất cao. Mạng của SiteGround được cung cấp bởi Google Cloud, có nghĩa là nó nhanh và được kết nối tốt. Nó cung cấp một số tùy chọn bảo mật như công cụ chống thư rác và danh sách chặn địa chỉ IP. 

Hostwinds

HostWinds là một công ty về Domain Hosting lấy khách hàng làm trung tâm, hỗ trợ cả người dùng Linux và Windows. Các tùy chọn để lưu trữ bao gồm chia sẻ, đám mây, VPS và lưu trữ chuyên dụng. HostWinds có các tính năng như sao lưu hàng đêm, chứng chỉ SSL miễn phí và tài khoản email không giới hạn, tên miền phụ và cơ sở dữ liệu MySQL. 

DreamHost

DreamHost là một nền tảng Domain Hosting dễ sử dụng. Các tùy chọn để lưu trữ bao gồm WordPress, VPS, lưu trữ chuyên dụng và đám mây. Thời gian hoạt động được đảm bảo 100% và có sẵn các giải pháp mã nguồn mở. DreamHost có bảng điều khiển tùy chỉnh để cập nhật thông tin miền và điều chỉnh cài đặt email, trình cài đặt chỉ với 1 cú nhấp chuột cho các ứng dụng Web như WordPress.

Lời kết

Dường như hai khái niệm Web Hosting và Domain Hosting vẫn được sử dụng song song với nhau ở thời điểm hiện tại. Điều này xảy đến do có nhiều sự tương đồng giữa hai dịch vụ này với nhau. Hi vọng, qua bài viết này, Viettel IDC đã mang đến cho bạn nhiều giá trị. Đừng quên nếu như bạn cần tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ Domain Hosting tại Việt Nam, hãy tham khảo dịch vụ này tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ lưu trữ như Shared Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link