Mua Hosting ở đâu tốt? Một số tiêu chí bạn cần biết khi tìm mua Hosting

22/11/2020

Xây dựng một Website riêng khi kinh doanh online là điều gần như bắt buộc với tất cả mọi người. Tuy nhiên, phần lớn mọi người sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn Web Hosting cho Website của mình. Đa phần trong số họ đều không biết nên mua Hosting ở đâu tốt. Nếu bạn cũng đang trong trạng thái như vậy thì đừng lo, bài viết này chúng tôi sẽ đưa bạn một số gợi ý cần thiết cho việc lựa chọn Hosting của mình.

Những lưu ý bạn nên biết khi lựa chọn mua Hosting ở đâu tốt

Những lưu ý bạn nên biết khi lựa chọn mua Hosting ở đâu tốt

Nên mua Hosting ở đâu tốt,  quốc tế hay trong nước?

Thông thường, với các dịch vụ Web Hosting, chúng ta sẽ phân chia thành hai dạng. Hosting quốc tế và Hosting trong nước. Chúng ta thường gặp khó khi đưa ra sự lựa chọn giữa hai dạng này. Những gợi ý dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời về việc nên mua Hosting ở đâu tốt, quốc tế hay trong nước.

+ Hosting quốc tế: Về cơ bản loại hình Web Hosting này sẽ phù hợp cho những Website mà lượng truy cập chủ yếu đến từ nước ngoài. Giả sử, lượng truy cập của bạn đến từ Mỹ, bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ Hosting có các trung tâm dữ liệu đặt tại Mỹ. Khoảng cách về địa lý cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến tốc độ của Hosting. Đây chính là lưu ý đầu tiên bạn cần biết khi thắc mắc về việc mua Hosting ở đâu tốt.

+ Hosting trong nước: Ngược lại với Hosting quốc tế, Hosting trong nước phù hợp khi đa phần lượng truy cập của bạn đến từ người dùng trong nước. Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp Hosting trong nước nào cũng phù hợp cho việc sử dụng. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn mua Hosting ở đâu tốt đối với các nhà cung cấp Hosting trong nước.

Hosting quốc tế không phải lúc nào cũng nên ưu tiên khi tìm kiếm mua Hosting ở đâu tốt

Hosting quốc tế không phải lúc nào cũng nên ưu tiên khi tìm kiếm mua Hosting ở đâu tốt

Nếu Website xây dựng trên nền tảng WordPress, nên mua Hosting ở đâu tốt?

Rất nhiều Website hiện nay đã và đang sử dụng WordPress như là một nền tảng để phát triển. So với việc xây dựng một Website, việc bắt đầu bằng WordPress sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đối với người dùng. Tuy nhiên, cũng không mấy người khỏi thắc mắc về việc nên mua Hosting ở đâu tốt cho các Website phát triển trên nền tảng này. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây từ Viettel IDC để có thêm ý tưởng cho việc này nhé.

Nên mua Hosting từ các nhà cung cấp lớn

Hosting cho Website tương đối quan trọng, nó quyết định phần lớn trải nghiệm của người dùng đối với Website đó. Vậy nên nếu bạn bặn khoăn việc mua Hosting ở đâu tốt, hãy chọn các nhà cung cấp lớn. Quy mô của một nhà cung cấp dịch vụ Web Hosting được thể hiện qua hạ tầng cơ sở vật chất mà họ sở hữu.

Về phần này, bạn có thể xem Viettel IDC như là một hệ quy chiếu hoàn chỉnh cho tiêu chí này. Hiện tại, Viettel IDC đã và đang sở hữu 05 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Các trung tâm dữ liệu này được phân bố đều ở khắp nơi, đủ điều kiện để xây dựng thành các trung tâm DC/DR phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Từ lâu, Viettel IDC đã được người dùng đánh giá là địa chỉ tin cậy khi tìm kiếm mua Hosting ở đâu tốt.

>> Xem thêm: Dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC.

Đừng quá tin tưởng vào các nhà cung cấp dịch vụ thứ cấp

Những nhà cung cấp dịch vụ Web Hosting thứ cấp không phải là ý tưởng hay khi bạn tìm kiếm mua Hosting ở đâu tốt. Tại sao lại vậy? Bởi lẽ tất cả các nhà cung cấp thứ cấp đều phân phối lại tài nguyên từ các nhà cung cấp lớn như Viettel IDC. Như vậy, về dịch vụ lại không có gì đặc sắc hơn. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đi qua nhiều “cầu” hơn trước khi được sử dụng dịch vụ.

Có thể trong một số trường hợp, các nhà cung cấp thứ cấp cũng là lựa chọn hợp lý khi lựa chọn mua Hosting ở đâu tốt. Đó nên là khi bạn phục vụ cho các mục đích thử nghiệm, nghiên cứu mà thôi. Còn nếu bạn dùng nó cho mục đích kinh doanh, lời khuyên cho bạn là không nên sử dụng.

Hãy lựa chọn các nhà cung cấp chuyên về lĩnh vực này

Số lượng nhà cung cấp dịch vụ Hosting ngày càng nhiều. Thậm chí, bạn cũng có thể dễ dàng tìm cho mình một nhà cung cấp lớn trên thị trường. Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp nào cũng là đáp án cho câu hỏi nên mua Hosting ở đâu tốt. 

Một số nhà cung cấp ngoài việc cung cấp dịch vụ Hosting ra, họ còn “kham” thêm kha khá các dịch vụ khác như thiết kế Website, hoá đơn điện tử,... Khi họ có quá nhiều thứ để làm như vậy, chắc chắn dịch vụ về Web Hosting sẽ không phải là dịch vụ chủ lực của họ. Thay vì thế, hãy tập trung vào các nhà cung cấp chỉ chuyên về lĩnh vực này thì hay hơn.

Những nhà cung cấp như vậy mới chính là đối tượng bạn nên hướng tới khi tìm kiếm mua Hosting ở đâu tốt. Bởi lẽ, khi họ chuyên về dịch vụ đó, họ sẽ có nhiều lựa chọn tối ưu hơn cho những nhu cầu của bạn sau này. Như Viettel IDC là một ví dụ điển hình trong trường hợp này. Ngoài các dịch vụ Web Hosting đơn thuần, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ cao cấp hơn như Cloud Server hay thậm chí là thuê máy chủ vật lý khi cần. Đó mới chính là những tiêu chí cần thiết mà một nhà cung cấp cần có để đáp ứng được yêu cầu mua Hosting ở đâu tốt.

>> Xem thêm: Dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC.

Vậy bạn đã biết mua Hosting ở đâu tốt?

Hi vọng rằng, qua bài viết này, bạn đọc đã biết tìm kiếm ý tưởng về việc mua Hosting ở đâu tốt. Hãy luôn nhớ rằng, một nhà cung cấp đáp ứng được tiêu chí tìm kiếm mua Hosting ở đâu tốt sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề liên quan đến tốc độ và bảo mật mà một dịch vụ Hosting cần có.

Ngoài ra, đừng quên là bạn có thể tìm thấy các tiêu chí này tại Viettel IDC nhé. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn cần hỗ trợ liên quan đến dịch vụ Web Hosting này.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link