Năm 2021, những điều bạn nên lưu ý mỗi khi cần thuê VPS giá rẻ trên thị trường

04/01/2021

Nhu cầu cần thuê VPS giá rẻ thường sẽ là lựa chọn được ưu tiên của những cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn tối ưu đến mức tối đa trong vấn đề chi phí. Tuy nhiên, để tìm và thuê được một VPS vừa đảm bảo chất lượng mà giá cả rẻ theo đúng nghĩa thì không phải lúc nào cũng có thể lựa chọn đúng.

Nhu cầu cần thuê VPS giá rẻ tuy nhiên vẫn phải quan tâm đến vấn đề chất lượng cũng như an toàn bảo mật và hiệu năng của VPS đó. Vậy khi cần thuê VPS giá rẻ cần lưu ý những gì để kiểm soát chất lượng? Bài viết này, Viettel IDC sẽ mang đến cho bạn góc nhìn tổng quan nhất về vấn đề nói trên nhé.

Những điều cần lưu ý khi thuê VPS giá rẻ trong năm 2021

Những điều cần lưu ý khi thuê VPS giá rẻ trong năm 2021

5 điều bạn nên lưu ý mỗi khi cần thuê VPS giá rẻ

5 thành phần mà Viettel IDC đề cập dưới đây sẽ là những yếu tố cơ bản và liên quan trực tiếp nhất mỗi khi bạn cần thuê VPS giá rẻ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ không để cập đến những tác nhân gián tiếp như chất lượng nhà cung cấp hay loại hình VPS giá rẻ nào thì phù hợp. Chúng ta sẽ cùng xem 5 yếu tố quan trọng khi bạn cần thuê VPS giá rẻ này là gì nhé.

>> Xem thêm: Khi nào cần thuê VPS giá rẻ? Lợi ích khi thuê VPS giá rẻ?

Tốc độ xử lý của CPU

Đây được xem là vấn đề bạn cần lưu ý đầu tiên khi cần thuê VPS giá rẻ. Với VPS nói riêng, CPU được cung cấp dưới dạng CPU ảo hoá (vCPU). Tuy nhiên nó cũng tương tự như CPU thông thường mà thôi. Điều này đồng nghĩa với việc thông số CPU càng cao thì nó càng có tốc độ xử lý nhanh và ngược lại.

Không có một quy định cụ thể về việc lựa chọn thông số CPU như thế nào khi bạn cần thuê VPS giá rẻ. Với các gói dịch vụ Cloud Server thông thường tại Viettel IDC, thông số vCPU phù hợp sẽ dao động từ 2-4 vCPU. Tuy nhiên, bạn có thể tổng hợp những yêu cầu cần thiết từ hệ thống của bạn mỗi khi cần thuê VPS giá rẻ. Sau đó, đội ngũ tư vấn của nhà cung cấp sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn hợp lý phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lựa chọn ổ cứng

Khi bạn cần thuê VPS giá rẻ, thông thường sẽ được lựa chọn giữa hai loại định dạng ổ cứng chính là SSD và HDD. Tại Viettel IDC, chúng tôi cũng đã và đang sử dụng hai định dạng này cho dịch vụ Cloud Server. Đương nhiên, chi phí để bạn sử dụng SSD hẳn sẽ cao hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức giá bạn phải trả do đó bạn cũng nên lưu ý khi cần thuê VPS giá rẻ.

Ổ cứng SSD mang đến tốc độc đọc và ghi tốt hơn nhiều so với HDD thông thường. Qua đó nó giúp cho hiệu suất làm việc cao, khởi động nhanh, đảm bảo được an toàn hơn so với HDD. Hãy cân nhắc mức chi phí bạn sẵn sàng bỏ ra khi cần thuê VPS giá rẻ. Nếu được, bạn hãy nên sử dụng SSD thì phù hợp hơn.

Dung lượng RAM

Về vấn đề dung lượng RAM là thứ tiếp theo  bạn nên quan tâm khi cần thuê VPS giá rẻ. Hãy chú ý xem xét đến việc VPS giá rẻ bạn dự định sử dụng đang sử dụng RAM vật lý hay RAM ảo? Nếu như là RAM vật lý thì dung lượng càng nhiều thì sẽ càng tốt vì đa số các loại RAM đều giống nhau về mặt hiệu năng. 

Tuy nhiên, đa số các nhà cung cấp bạn tìm kiếm khi cần thuê VPS giá rẻ đều sử dụng RAM ảo. Sẽ khó để bạn có thể thương lượng được việc sử dụng RAM vật lý, tuy nhiên bạn cũng nên thử. Có thể sẽ mất thêm chi phí do đó bạn cũng nên lưu ý.

Tốc độ băng thông

Băng thông được hiểu là lưu lượng giới hạn nhà cung cấp cấp cho bạn để truyền tải dữ liệu. Thông thường, các nhà cung cấp sẽ cho bạn thuê máy chủ ảo VPS với băng thông chia sẻ chung. Chuyện này là một điều hoàn toàn bình thường khi bạn cần thuê VPS giá rẻ nói riêng. Để đảm bảo tốc độ truyền tải của băng thông, lời khuyên cho bạn là nên tìm kiếm các nhà cung cấp lớn, có hệ thống máy chủ đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế là phù hợp nhất.

Trường hợp Viettel IDC là một ví dụ điển hình bạn có thể lấy làm căn cứ mỗi khi cần thuê VPS giá rẻ. Với các gói dịch vụ Cloud Server Viettel IDC cung cấp cho khách hàng, chúng tôi cung cấp băng thông lên đến 100 Mbps. Các máy chủ Cloud Server của Viettel IDC đều được đặt tại hệ thống các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của chúng tôi trải dài trên khắp cả nước.

Chính sách dùng thử

Cho dù bạn cần thuê VPS giá rẻ hay bất cứ hình thức nào đi chăng nữa thì lời khuyên cho bạn là nên tham gia chương trình dùng thử của nhà cung cấp đó. Mặc dù việc dùng thử có thể khiến bạn mất thời gian, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng tốt hơn mỗi khi bạn cần thuê VPS giá rẻ.

Tuỳ vào từng nhà cung cấp bạn tìm kiếm khi cần thuê VPS giá rẻ khác nhau mà họ sẽ đưa ra các chính sách dùng thử khác nhau. Tại Viettel IDC, với dịch vụ Cloud Server, chúng tôi cho phép khách hàng dùng thử chính gói dịch vụ mà họ dự định đăng ký sử dụng. Do đó, nếu như bạn cần thuê VPS giá rẻ, bạn cũng có thể lấy đó làm thước đo để tìm kiếm một nhà cung cấp phù hợp.

Viettel IDC hỗ trợ dùng thử với các gói Cloud Server

Viettel IDC hỗ trợ dùng thử với các gói Cloud Server

>> Xem thêm: Đăng ký trải nghiệm chương trình VPS free trial với dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC.

Lời kết

Hi vọng rằng, với 5 thành phần mà chúng tôi đưa ra ở trên giống như một cuốn cẩm nang giúp bạn mỗi khi cần thuê VPS giá rẻ. Lưu ý, nó không chỉ đúng khi bạn cần thuê VPS giá rẻ mà còn phù hợp với mọi loại hình dịch vụ cho thuê máy chủ ảo khác nữa.

Nếu như bạn cần tìm kiếm các dịch vụ cao cấp hơn với một mức phí phù hợp, hãy tham khảo thêm dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm và lựa chọn những gói dịch vụ phù hợp thay thế cho nhu cầu cần thuê VPS giá rẻ hiện tại.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link