NAS là gì? Doanh nghiệp có thực sự cần đến chúng không?

30/09/2021

Trong thời đại 4.0 hiện nay, thông tin đã ngày càng trở nên quan trọng hơn. Do đó, nhu cầu lưu trữ, chia sẻ dữ liệu ngày càng được quan tâm. Ổ cứng mạng NAS đã được ra đời với lý do đó. Vậy, NAS là gì? Lợi ích của NAS có ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta? Các doanh nghiệp có nên sử dụng NAS không? Mời bạn đọc tham khảo nội dung của bài viết bên dưới để tìm câu trả lời nhé!

 

 NAS là gì? Doanh nghiệp có cần sử dụng đến chúng?

NAS là gì? Doanh nghiệp có cần sử dụng đến chúng?

NAS là gì?

NAS là gì? Một câu trả lời khá quen thuộc của nhiều người khi mới tìm hiểu vào lĩnh vực này. NAS là viết tắt của cụm từ Network Attached Storage, chúng là một thiết bị lưu trữ được gắn vào các thiết bị mạng. Với ổ cứng mạng NAS, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào các File mà bạn đã lưu, bất kể bạn đang ở đâu, bất cứ khi nào.

 

Hiện nay, ổ cứng mạng NAS đã trở nên ngày càng phổ biến và không ngừng được phát triển, nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của người dùng. Khi ngày càng có nhiều thông tin hơn đang được số hóa, thì việc tìm một nơi để lưu trữ chúng là một điều tất yếu. Qua đó, bạn có thể thấy được tổng quan về lợi ích của NAS là gì. Nhưng điều đó chỉ là một góc của thực tế, dưới đây, hãy cùng tìm hiểu kỹ về lợi ích của NAS là gì nhé!

 

>> Có thể bạn thích: Sử dụng Free Hosting cho Website của bạn, hại nhiều hơn lợi

Lợi ích của NAS là gì?

Lợi ích của NAS là gì?

Lợi ích của NAS là gì?

 

Trong thời đại 4.0 hiện nay, thay vì lựa chọn sử dụng các giải pháp lưu trữ truyền thống như USB, thẻ nhớ,... thì NAS là lựa chọn thay thế lý tưởng. Ưu điểm đầu tiên cần phải kể đến khi sử dụng NAS đó là các thông tin dữ liệu có thể được lưu trữ một cách tập trung, đồng thời giúp bạn có thể truy cập vào đó mọi lúc, không bị giới hạn về dung lượng hay là số lượng thiết bị truy cập.

 

Các yếu tố trên đa phần là ưu điểm xét theo khía cạnh người dùng cá nhân. Vậy, ưu điểm của doanh nghiệp khi sử dụng NAS là gì? Đó là doanh nghiệp sẽ thay thế được các hệ thống Server đắt đỏ như trước, cũng như không cần phải bỏ nhiều chi phí vào việc quản lý, bảo trì các thiết bị phần cứng. Ngoài ra, NAS cũng dễ dàng được nâng cấp, quản trị, không cần phải thao tác phức tạp, rườm rà.

 

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ, bên cạnh NAS thì bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình lưu trữ khác, như Cloud Storage. Vậy, điểm khác biệt giữa Cloud Storage và NAS là gì? Và doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức lưu trữ nào?

Sự khác biệt giữa Cloud Storage và NAS là gì?

So với NAS, Cloud Storage - dịch vụ lưu trữ trên đám mây cũng sẽ có những ưu và nhược điểm của riêng nó. Chúng tôi sẽ không đưa ra lời khuyên bạn nên chọn loại hình nào, vì điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra chi tiết hơn về các đặc điểm của Cloud Storage và NAS là gì, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất cho bản thân.

 

Sự khác biệt giữa Cloud Storage và NAS là gì?

Sự khác biệt giữa Cloud Storage và NAS là gì?

 

Trước hết, bạn cần hiểu về điểm chung của Cloud Storage và NAS là gì, đó là chúng đều hướng đến mục đích chung là lưu trữ các dữ liệu một cách tập trung. Qua đó, cả 2 giải pháp này đều sẽ mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong việc quản lý, chia sẻ dữ liệu với người khác.

 

Nhưng điểm khác giữa Cloud Storage và NAS là gì? Đó là Cloud Storage sẽ tập trung chủ yếu vào việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây - Cloud, giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị mất thông tin dữ liệu tối đa. Ngoài ra, bạn cũng có thể hạn chế được việc thông tin bị tấn công, lấy cắp từ các đối tượng kẻ xấu bên ngoài.

 

Bên cạnh đó, việc đầu tư vào NAS tuy không phải là quá tốn kém nhưng sẽ tốn một lượng lớn vốn đầu tư ban đầu, điều này hoàn toàn trái ngược với Cloud Storage. Khi trải nghiệm dịch vụ Cloud Storage, bạn hoàn toàn có thể trả phí theo những tài nguyên mà bạn sử dụng, dưới hình thức tính phí theo tháng hoặc theo quý.

 

>> Xem thêm: Web server là gì? Cách thức hoạt động và lưu ý khi sử dụng Web server

Tổng kết

Qua bài viết này, có lẽ bạn đã hiểu tổng quan về NAS là gì, cũng như các ưu điểm của chúng và dịch vụ Cloud Storage. Chúng tôi hy vọng bạì viết này sẽ hữu ích với bạn.

 

Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm đến các giải pháp như Cloud Storage để phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp hoặc của cá nhân, bạn có thể liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn hỗ trợ lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Storage , vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link