Nên chọn nhà cung cấp Việt Nam hay nước ngoài khi thuê VPS?

05/01/2021

Nhu cầu thuê VPS để sử dụng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đa phần mọi người đều “mắc kẹt” giữa việc lựa chọn thuê VPS của nhà cung cấp Việt Nam hay nước ngoài. Nếu bạn cũng đang trong trạng thái mông lung như vậy thì bài viết này là dành cho bạn. Qua bài viết này, Viettel IDC sẽ phân tích và đưa ra góc nhìn đa chiều giúp bạn có thể đưa ra quyết định xoay quanh vấn đề nay nhé.

Khi cần thuê VPS, bạn sẽ chọn nhà cung cấp Việt Nam hay nước ngoài?

Khi cần thuê VPS, bạn sẽ chọn nhà cung cấp Việt Nam hay nước ngoài?

Trường hợp 1: Nhà cung cấp Việt Nam

Nhà cung cấp Việt Nam ở đây là những đơn vị cho thuê VPS tại Việt Nam như Viettel IDC là một ví dụ điển hình.

>> Xem thêm: Cẩm nang cần biết khi thuê VPS.

Ưu điểm khi thuê VPS của nhà cung cấp Việt Nam

Với những nhà cung cấp cho thuê VPS tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy nó có những ưu điểm sau đây.

+ Thứ nhất, chi phí: Phần lớn những chi phí đối với các gói cho thuê VPS từ những nhà cung cấp trong nước sẽ có giá mềm hơn và điều này phù hợp với phần đông doanh nghiệp và người dùng tại Việt Nam.

+ Thứ hai, hỗ trợ: Thuê VPS từ những nhà cung cấp trong nước, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề hỗ trợ. Chung ngôn ngữ, cùng quốc gia chắc chắn sẽ dễ dàng hơn việc bạn giao tiếp với một nền văn hoá khác rồi.

+ Thứ ba, hiệu năng: Phần lớn những người thuê VPS từ những nhà cung cấp trong nước là họ có lượng truy cập lớn từ người dùng trong nước. Do đó, việc bạn đặt một hệ thống máy chủ trong nước như vậy chắc chắn sẽ giúp ngắn thời gian truyền tải dữ liệu. Vô hình chung sẽ khiến cho hiệu năng của máy chủ vượt trội hơn nhiều.

Khi nào nên thuê VPS của nhà cung cấp Việt Nam

Dựa vào những ưu điểm kể trên, việc thuê VPS từ những nhà cung cấp trong nước sẽ phù hợp với:

+ Khi doanh nghiệp bạn có phần lớn lượng truy cập từ trong nước: Nếu đa phần lượng truy cập của bạn đều tại Việt Nam thì chúng tôi khuyên bạn nên thuê VPS trong nước. Khoảng cách địa lý càng gần thì hiệu năng càng được cải thiện và ngược lại. Do đó, nó gần như phù hợp với tất cả các doanh nghiệp và người dùng trong nước.

+  Khi bạn không có chuyên môn sâu về kỹ thuật: Không có gì chắc chắn bạn sẽ không xảy ra vấn đề khi thuê VPS. Nếu bạn là người có chuyên môn sâu, điều này có thể không thành vấn đề. Nhưng nếu bạn là một người “mới” trong nghề thì thuê VPS trong nước sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc trao đổi và yêu cầu hỗ trợ từ các nhà cung cấp khi cần.

Thuê VPS Việt Nam phù hợp khi lượng traffic chủ yếu đến từ Việt Nam

Thuê VPS Việt Nam phù hợp khi lượng traffic chủ yếu đến từ Việt Nam

>> Xem thêm: Vì sao ngày càng nhiều khách hàng tin dùng dịch vụ VPS Việt Nam?

Trường hợp 2: Nhà cung cấp nước ngoài

Nhà cung cấp cho thuê VPS nước ngoài ở đây là những nhà cung cấp các dịch vụ lưu trữ trên phạm vi toàn thế giới như Amazon hay Google. Hãy cùng xem họ có những ưu điểm gì nhé.

Ưu điểm khi thuê VPS của nhà cung cấp nước ngoài

+ Thứ nhất, đa dạng dịch vụ: Ngoài việc cho thuê VPS ra một số nhà cung cấp nước ngoài có một hệ sinh thái dịch vụ tương đối đa dạng. Trong một số trường hợp, có thể bạn sẽ phải choáng ngợp về danh sách những dịch vụ mà họ có thể cung ứng cho bạn.

+ Thứ hai, đa dạng vị trí đặt máy chủ: Thuê VPS từ những nhà cung cấp nước ngoài, bạn có thể chọn rất nhiều vị trí đặt máy chủ trên thế giới. Nó có thể là máy chủ đặt tại Singapore, Mỹ hay Nhật,... Tuỳ thuộc vào nhà cung cấp bạn chọn mà bạn sẽ được cung ứng nhưng vị trí đặt khác nhau.

+ Thứ ba, hiệu năng: Chất lượng máy chủ ảo của các nhà cung cấp nước ngoài cũng tương đối ổn định. Nhưng đó là những nhà cung cấp lớn và có tên tuổi thôi nhé. Do đó, bạn có thể yên tâm phần nào về vấn đề hiệu năng khi thuê VPS tại đây. Lưu ý là nên tìm kiếm và lựa chọn những nhà cung cấp lớn và uy tín trên thế giới khi thuê VPS.

Khi nào nên thuê VPS của nhà cung cấp nước ngoài

Với những ưu điểm kể trên, bạn nên thuê VPS từ những nhà cung cấp nước ngoài khi:

+ Lượng truy cập của bạn chủ yếu ngoài Việt Nam: Khi bạn cung cấp dịch vụ cho những khách hàng ngoài Việt Nam, chúng tôi khuyên bạn nên thuê VPS từ những nhà cung cấp nước ngoài. Tốt nhất là nên thuê VPS tại quốc gia mà phần lớn khách hàng của bạn ở đó để đảm bảo đến mức tốt nhất có thể về hiệu năng cho máy chủ ảo.

+ Trong những trường hợp địa chỉ IP từ Việt Nam bị chặn: Với một số nhà cung cấp dịch vụ trên thế giới, họ chưa có chính sách chấp nhận những người dùng đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, có thể bạn vẫn muốn sử dụng dịch vụ từ họ. Lúc này, việc thuê VPS từ những nhà cung cấp nước ngoài sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê VPS là gì? Có những loại hình dịch vụ cho thuê VPS nào?

Lời kết

Ngày này, khi công nghệ ngày càng phát triển, ở góc độ chất lượng việc thuê VPS tại Việt Nam gần như không thua kém gì so với thế giới. Do đó, tuỳ vào từng trường hợp cụ thể mà chúng ta nên lựa chọn việc thuê VPS tại đâu cho phù hợp. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên chú trọng nhiều hơn đến vấn đề quản lý và vận hành máy chủ ảo khi đi thuê VPS để đảm bảo giải quyết tối đa nhu cầu sử dụng của mình.

Trên thực tế, VPS là một giải pháp thay thế Shared Hosting thông thường. Tuy nhiên, bản thân VPS thường cũng tồn tại nhiều bất cập. Cloud Server là một phiên bản nâng cấp hơn của dịch vụ này. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ Cloud Server từ một nhà cung cấp Việt Nam như Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link